Hạng B2
26/7/10
373
133
43
51
TPHCM
Chào các bác,

Em đang dùng xe Santafe. Năm ngoái em thay 2 cây giảm chấn trước và phát hiện 2 mã sản phẩm zin và sản phẩm mới mua khác nhau, nhưng người bán nói có thể lắp lẫn với nhau được. Lắp vào xe thấy giàn nhúng trước hơi cứng, tưng nhưng cứ nghĩ là do giảm chấn còn mới, từ từ sẽ êm hơn.

Gần đây em có tháo giảm chấn mới thay thế ra đo thì phát hiện giảm chấn mới ngắn hơn 1 cm so với giảm chấn zin (tính từ pad gắn lò xo đến hết cây ti. Lưu ý chiều dài phần răng siết ốc của 2 loại giảm chấn này bằng nhau). Theo em vì giảm chấn mới thay thế ngắn hơn nên khi siết ốc cố định lò xo thì lò xo sẽ bị nén nhiều hơn so với giảm chấn zin--> phuộc cứng hơn --> tưng nhiều hơn, không êm.

Em thấy sau khi siết chặt ốc gắn bát bèo trên giảm chấn mới thì phần răng dư cũng khoảng 1 cm vì vậy em định sẽ siết 1 bù lon vào ti phuộc trước khi lắp bát bèo vô để bù khoảng hụt 1 cm này (mà vẫn đủ răng để siết ốc gắn bát bèo) để giúp phuộc êm hơn. Theo các bác cách này có khả thi không? Nhờ các bác tư vấn.

Xin cảm ơn các bác

Nhờ tư vấn cách tăng chiều dài giảm chấn trước trên xe Hyundai Santa Fe


 

Attachments

Chỉnh sửa cuối:
Hạng B2
18/10/15
111
69
28
39
nha trang, khánh hoà
quan trọng là hành trình lên xuống của ti và lò xo chứ phần gai phía trên chả liên quan gì nếu bác đôn thêm thêm con ốc thì thì ảnh hưởng tới cao thấp của gầm thôi
 
  • Like
Reactions: Linh74
Hạng F
29/10/14
8.700
11.590
113
Ngắn hơn nó làm cho lò xo bị căng hơn. Vì vậy đi cứng hơn là đúng rồi
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: huynie
Hạng D
13/8/07
1.545
4.116
113
để đỡ bồng bềnh hơn? em chạy 1 lần cảm giác nhún hơi mềm
 
Hạng F
29/10/14
8.700
11.590
113
để đỡ bồng bềnh hơn? em chạy 1 lần cảm giác nhún hơi mềm
Ko phải mềm mà bị bồng bềnh đâu. Quan trọng là nó phải khử được giao động.
Em chạy bán tải cứng ngắc mà bị hư 1 cây ti nó ko ngắt được dao động. Đi bồng bềnh muốn xay xỉn luôn
 
Tập Lái
5/2/20
20
20
3
HCM
Em thấy sau khi siết chặt ốc gắn bát bèo trên giảm chấn mới thì phần răng dư cũng khoảng 1 cm

1cm này là phần an toàn chống rớt con ốc nhé, bác mà chêm hay làm gì thì cũng để lòi ra ít nhất vài ren nhé, ko đùa với cái này đc đâu
 
Hạng F
29/10/16
12.185
25.613
113
Pháp
Đọc cả mấy tuần nay mới hiểu là .... 2 cây giảm sốc phía trước xe ...
Em thấy sau khi siết chặt ốc gắn bát bèo trên giảm chấn mới thì phần răng dư cũng khoảng 1 cm

1cm này là phần an toàn chống rớt con ốc nhé, bác mà chêm hay làm gì thì cũng để lòi ra ít nhất vài ren nhé, ko đùa với cái này đc đâu
Like cho bạn một phát ....