Ko bác ý em nói bác phải nghỉ đêm ở nha trang cho cả lượt đi và về cho an toànÝ bác kia3000s là: em đạp thẳng ve QN luôn ha?
Tay lái em thì em ko lo, chỉ lo vợ con ngồi lâu mệt mỏi thôi. Em đã từng đón xe PTrang ra NT ucf ăn sáng xong về liền bằng everest (vì công việc), nhưng chua bao giờ đạp 1 mạch 8 trăm mấy km trong 1 ngày nên cũng ko tự tin đạp thẳng về QN lắm. Vã lại bi giờ cũng già cả rồi nên cũng ko dám.
Em thuộc loại nặng vía, đi đêm đường trường thấy toàn xxx chứ không thấy ma đâu cả.Bác có tiết mục nào kể chuyện ma trên đường thiên lý không, bác gan vãi tè. Em thì không thế đâu
Em chia sẻ một số kinh nghiệm đi đường trường:
1.Nên xuất phát ở Sài Gòn tầm 4h-5h sáng và đi đường Cao tốc Sài Gòn Dầu Giây, vừa nhanh, vừa tiết kiệm xăng vừa khỏe người và tránh xxx.
2.Nếu các bác đi với gia đình thì nên ăn trưa ở Cổ Thạch, Biển Phan Rí cửa, để đi đường này, thì vừa qua khỏi Thị trấn Bắc Bình, các bác quẹo phải để xuống Phan Rí cửa và đi ra Cổ Thạch, đường này mới mở còn vắng chạy ven biển đẹp, quán xá sạch sẽ giá cả phải chăng, 1 gia đình 04 -5 người ăn uống tốn khoảng 500 ngàn. Bãi biển sạch đẹp, có chổ cho F1 tắm táp.
Hiện nay, do đoạn Tuy Phong, đoạn có mấy cái chong chóng gió, đang làm, đường xấu nên đi đường Cổ Thạch để tránh luôn đường xấu.
Ăn uống xong, chạy thẳng ra Ngả Ba Liên Hương để trở lại Quốc Lộ 1.
Ăn tối thì ăn ở Đại Lãnh cũng được, cảnh đẹp, cũng tắm biển được, hay ăn quán Lẩu Mực Châu, nằm trong Thị trấn Đại Lãnh.
Hoặc đi nhanh hơn thì ra ăn ở Tuy Hòa quán dọc bờ kè.
3.Đi dọc đường nên ghé đổ cây xăng Petrolimex. Như em đi, thì ở Sài Gòn đổ đầy, chạy ra đến gần Cam Ranh, cây xăng Yến Sào Khánh Hòa em đổ đầy lại, rồi chạy thẳng về nhà. Lượt vô cũng vậy, em cũng ghé cây xăng này đổ, đi sao về vậy, không nên đổ cây xăng lạ.
Nếu muốn nghỉ ngơi thỉ ghé cây xăng nghỉ ngơi, không nên nghỉ dọc ven đường, vì mật độ xe nhiều nguy hiểm, xe dễ tông vào xe mình. Cây xăng rộng rãi, F1 đi lại cho thoải mái chân cẳng.
4.Nếu chạy ban đêm, nên để cửa gió thổi vào chân, làm lạnh chân sẽ tỉnh ngủ ngay. Không nên để cửa gió thổi vào mặt, gây buồn ngủ.
5.Mệt thì nghỉ và ngủ tầm 1h đồng hồ là sẽ tỉnh ngủ, không được ráng sức chạy, dể bị buồn ngủ, gây nguy hiểm. Nếu các bác đi nhiều lần sẽ tìm được cây xăng chỉ để nghỉ chứ không đổ xăng. Nên uống cà phê trong khi chạy để tỉnh ngủ. Nên mở và nghe các loại nhạc chống buồn ngủ tạo hưng phấn chạy xe như pop, rock....không nên nghe nhạc thính phòng, nhạc buồn...Luôn luôn mở nhạc vừa đủ nghe khi chạy xe. Mở lớn quá, nếu có tiếng động lạ thì mình không phát hiện được.
Trong khi chạy xe, nếu có tiếng động lạ phát ra thì phải tìm ra nguyên nhân rồi mới chạy để tránh xe bị hư nặng.
6.Trước khi đi, nên để đầu óc thoải mái, vui vẻ, không lo âu, kiểm tra vỏ, nhớt, dầu thắng, dầu hộp số, kiểm tra máy móc...Kiểm tra lại giấy tờ cần đem theo như CMND, Bằng lái, Cavert xe, Bảo hiểm bắt buộc.
7.Về tốc độ, không nên và không bao giờ chạy vượt tốc độ tại các nới có biển báo tốc độ tối đa là từ 40 km, vì những đoạn này dân cư đông đúc, rất dễ bị xxx thổi phạt.
Ở những đoạn để tốc độ 80 các bác có thể chạy vượt vì những nơi để biến báo này thường vắng vẻ, xxx ít khi núp lùm những đoạn này.
Ở đoạn đường thuộc đoạn Đồng Nai, không nên vượt phải, rất dễ bị ăn biên bản, nhiều lúc các bác thấy xe trước nó vượt phải mình bắt chước vượt theo, sẽ bị ăn biên bản ngay, vì xe trước là xe chim mồi, xxx không bao giờ thổi nó cả.
8.Khi dừng lại ăn uống nghỉ ngơi, trước khi đi trở lại phải luôn kiểm tra bốn vỏ xe xem có bị dính đinh, hay thiếu hơi hay không, việc này rất quan trọng. Nó giúp cho mình tránh bị chạy xe với vỏ non, hay vỏ đang bị xì từ từ rất dễ bị hư vỏ.
Luôn luôn tuân theo hướng dẫn của biển báo giao thông.
Em viết hơi dài.
Chỉnh sửa cuối:
Em thuộc loại nặng vía, đi đêm đường trường thấy toàn xxx chứ không thấy ma đâu cả.
Em chia sẻ một số kinh nghiệm đi đường trường:
1.Nên xuất phát ở Sài Gòn tầm 4h-5h sáng và đi đường Cao tốc Sài Gòn Dầu Giây, vừa nhanh, vừa tiết kiệm xăng vừa khỏe người và tránh xxx.
2.Nếu các bác đi với gia đình thì nên ăn trưa ở Cổ Thạch, Biển Phan Rí cửa, để đi đường này, thì vừa qua khỏi Thị trấn Bắc Bình, các bác quẹo phải để xuống Phan Rí cửa và đi ra Cổ Thạch, đường này mới mở còn vắng chạy ven biển đẹp, quán xá sạch sẽ giá cả phải chăng, 1 gia đình 04 -5 người ăn uống tốn khoảng 500 ngàn. Bãi biển sạch đẹp, có chổ cho F1 tắm táp.
Hiện nay, do đoạn Tuy Phong, đoạn có mấy cái chong chóng gió, đang làm, đường xấu nên đi đường Cổ Thạch để tránh luôn đường xấu.
Ăn uống xong, chạy thẳng ra Ngả Ba Liên Hương để trở lại Quốc Lộ 1.
Ăn tối thì ăn ở Đại Lãnh cũng được, cảnh đẹp, cũng tắm biển được, hay ăn quán Lẩu Mực Châu, nằm trong Thị trấn Đại Lãnh.
Hoặc đi nhanh hơn thì ra ăn ở Tuy Hòa quán dọc bờ kè.
3.Đi dọc đường nên ghé đổ cây xăng Petrolimex. Như em đi, thì ở Sài Gòn đổ đầy, chạy ra đến gần Cam Ranh, cây xăng Yến Sào Khánh Hòa em đổ đầy lại, rồi chạy thẳng về nhà. Lượt vô cũng vậy, em cũng ghé cây xăng này đổ, đi sao về vậy, không nên đổ cây xăng lạ.
Nếu muốn nghỉ ngơi thỉ ghé cây xăng nghỉ ngơi, không nên nghỉ dọc ven đường, vì mật độ xe nhiều nguy hiểm, xe dễ tông vào xe mình. Cây xăng rộng rãi, F1 đi lại cho thoải mái chân cẳng.
4.Nếu chạy ban đêm, nên để cửa gió thổi vào chân, làm lạnh chân sẽ tỉnh ngủ ngay. Không nên để cửa gió thổi vào mặt, gây buồn ngủ.
5.Mệt thì nghỉ và ngủ tầm 1h đồng hồ là sẽ tỉnh ngủ, không được ráng sức chạy, dể bị buồn ngủ, gây nguy hiểm. Nếu các bác đi nhiều lần sẽ tìm được cây xăng chỉ để nghỉ chứ không đổ xăng. Nên uống cà phê trong khi chạy để tỉnh ngủ. Nên mở và nghe các loại nhạc chống buồn ngủ tạo hưng phấn chạy xe như pop, rock....không nên nghe nhạc thính phòng, nhạc buồn...Luôn luôn mở nhạc vừa đủ nghe khi chạy xe. Mở lớn quá, nếu có tiếng động lạ thì mình không phát hiện được.
Trong khi chạy xe, nếu có tiếng động lạ phát ra thì phải tìm ra nguyên nhân rồi mới chạy để tránh xe bị hư nặng.
6.Trước khi đi, nên để đầu óc thoải mái, vui vẻ, không lo âu, kiểm tra vỏ, nhớt, dầu thắng, dầu hộp số, kiểm tra máy móc...Kiểm tra lại giấy tờ cần đem theo như CMND, Bằng lái, Cavert xe, Bảo hiểm bắt buộc.
7.Về tốc độ, không nên và không bao giờ chạy vượt tốc độ tại các nới có biển báo tốc độ tối đa là từ 40 km, vì những đoạn này dân cư đông đúc, rất dễ bị xxx thổi phạt.
Ở những đoạn để tốc độ 80 các bác có thể chạy vượt vì những nơi để biến báo này thường vắng vẻ, xxx ít khi núp lùm những đoạn này.
Ở đoạn đường thuộc đoạn Đồng Nai, không nên vượt phải, rất dễ bị ăn biên bản, nhiều lúc các bác thấy xe trước nó vượt phải mình bắt chước vượt theo, sẽ bị ăn biên bản ngay, vì xe trước là xe chim mồi, xxx không bao giờ thổi nó cả.
8.Khi dừng lại ăn uống nghỉ ngơi, trước khi đi trở lại phải luôn kiểm tra bốn vỏ xe xem có bị dính đinh, hay thiếu hơi hay không, việc này rất quan trọng. Nó giúp cho mình tránh bị chạy xe với vỏ non, hay vỏ đang bị xì từ từ rất dễ bị hư vỏ.
Luôn luôn tuân theo hướng dẫn của biển báo giao thông.
Em viết hơi dài.
Rất cám ơn sự chỉ dẫn tận tình, hữu ích của bác trantrongthivn, Sẽ tuân thủ những hướng dẫn của Bác để tránh tốn bánh mì
Bác nhớ đi đúng theo luật giao thông nhé...Nhân dịp nghỉ Lễ 30/4 năm nay được nghỉ dài ngày, em định đưa vợ con về quê vợ lớn ở Sơn Tịnh, Quảng Ngãi bằng con vợ 2 già của gia đình em. Kế hoạch là đi tàn tàn, cưỡi ngựa xem hoa, ghé NhaTrang ngủ 1 đêm rồi bắn tiếp về cầu Trà Khúc.
Nhờ các bác có kinh nghiệm đi đường trường chỉ dẫn những lưu ý trên đường về Quảng Ngãi và đánh giá xem vợ 2 của em có về nổi Sơn Tịnh ko? (em mới thay rotuyn và cao su càng chu A mới trong hãng).
Xin chân thành cám ơn các bác trước ạ !!
P/s: em chưa lái về QN lần nào, NhaTrang thi đi rồi.
Bác chủ đã đi được đến Nha Trang thì về QNg dễ như ăn cháo. Đoạn NTr-QNg đường đẹp, có dải phân cách cứng. Cứ tàn tàn mà đi thôi, xe nhỏ nếu cần vượt thì cẩn thận hơn chút thôi. Tuân thủ biển báo để khỏi mất tiền, tốn thời gian.
Nghỉ lại Nha Trang cho khỏe người rồi chạy tiếp vào hôm sau.
Mấy cái xe nhỏ, đơn giản vậy chứ nó lại rất ổn định, ít hỏng hóc lặt vặt vì hệ thống điện đơn giản.
Trước khi đi nên đưa vào hãng kiểm tra:
1. Hệ thống lái.
2. Lốp
3. Thắng
4. Các loại nước trong xe
Chỉ cần vậy thôi là lên đường được rồi.
Chúc bác thượng lộ bình an.
Nghỉ lại Nha Trang cho khỏe người rồi chạy tiếp vào hôm sau.
Mấy cái xe nhỏ, đơn giản vậy chứ nó lại rất ổn định, ít hỏng hóc lặt vặt vì hệ thống điện đơn giản.
Trước khi đi nên đưa vào hãng kiểm tra:
1. Hệ thống lái.
2. Lốp
3. Thắng
4. Các loại nước trong xe
Chỉ cần vậy thôi là lên đường được rồi.
Chúc bác thượng lộ bình an.
Hiện tại, QL1A đang có nhiều điểm bắn tỉa của xxx
Bác đi đường, nhớ thường xuyên nháy đèn xe hỏi xe ngược chiều
- Nếu ok: tài xế kia sẽ xua xua tay hoặc ra dấu
- Nếu có xxx: tài xế kia sẽ ra hiệu chạy chậm lại hoặc ra dấu
Chúc bác thượng lộ bình an !
Bác đi đường, nhớ thường xuyên nháy đèn xe hỏi xe ngược chiều
- Nếu ok: tài xế kia sẽ xua xua tay hoặc ra dấu
- Nếu có xxx: tài xế kia sẽ ra hiệu chạy chậm lại hoặc ra dấu
Chúc bác thượng lộ bình an !