Hỏi/Đáp Kỹ Thuật Nhờ tư vấn doblo

Độ như cái xe màu đen đó nhìn nó tự nhiên,cái xe màu trắng nhìn giống xe giấy bồi quá
Bác mua con Doblo bạc hết nhiêu vậy ? Em cũng mua từ cuối 2016, hết 150 củ.
Bữa giờ chạy túc tắc cũng gần 20k, mà thay cũng kha khá (chắc tầm 20 củ, mỗi lần thay vài củ, chắc tầm 4-5 lần gì đó vào gara), bao gồm
1. nhớt và chất lỏng các loại (2 lần nhớt, 1 lần dầu thắng, nước làm mát, dầu trợ lực, và chục lần nước rửa kính)
2. dây curoa các loại (máy phát + máy lạnh, 1 bộ dây cam hết 3 củ)
3. Côn Valeo của Duy Thạch
4. Vệ sinh bướm ga, 4 bugi mới, thay bình, regulator + bearing máy phát, bearing motor đề, bearing & vệ sinh quạt làm mát, bearing và vệ sinh bơm nước làm mát, vệ sinh máy lạnh và bộ giải nhiệt...
5. Thay 2 vỏ Yoko, 1 lần thay Bearing bánh sau (1 cái = 1 củ, vô MK thì họ kêu 1.4 củ, cũng okie cả)
6. Vài món linh tinh nữa như ống dẫn dầu, 2 heo dầu bánh sau, 1 heo dầu cái, hàn cổ pô

7. Vá xe chắc cả chục lần (150k/lần), rửa xe chắc 2 chục lần (100k/lần)

Vậy bác cứ tính chi phí vận hành bảo dưỡng thì sẽ biết, dù bác chạy xe cỏ hay xe sang thì các món phải thay đến kỳ đều như nhau, thậm chí xe sang phải thay sớm chứ không là báo lỗi, xe cỏ thì cố nán chạy thêm vài ngày rồi thay vẫn okie.

Còn đây là mục đích em mong muốn mà chưa có chỗ nào dám nhận cải tạo cả
Nhờ tư vấn doblo
 
  • Like
Reactions: Đông Phong Vân
Hạng B2
6/8/17
213
83
28
42
Bác mua con Doblo bạc hết nhiêu vậy ? Em cũng mua từ cuối 2016, hết 150 củ.
Bữa giờ chạy túc tắc cũng gần 20k, mà thay cũng kha khá (chắc tầm 20 củ, mỗi lần thay vài củ, chắc tầm 4-5 lần gì đó vào gara), bao gồm
1. nhớt và chất lỏng các loại (2 lần nhớt, 1 lần dầu thắng, nước làm mát, dầu trợ lực, và chục lần nước rửa kính)
2. dây curoa các loại (máy phát + máy lạnh, 1 bộ dây cam hết 3 củ)
3. Côn Valeo của Duy Thạch
4. Vệ sinh bướm ga, 4 bugi mới, thay bình, regulator + bearing máy phát, bearing motor đề, bearing & vệ sinh quạt làm mát, bearing và vệ sinh bơm nước làm mát, vệ sinh máy lạnh và bộ giải nhiệt...
5. Thay 2 vỏ Yoko, 1 lần thay Bearing bánh sau (1 cái = 1 củ, vô MK thì họ kêu 1.4 củ, cũng okie cả)
6. Vài món linh tinh nữa như ống dẫn dầu, 2 heo dầu bánh sau, 1 heo dầu cái, hàn cổ pô

7. Vá xe chắc cả chục lần (150k/lần), rửa xe chắc 2 chục lần (100k/lần)

Vậy bác cứ tính chi phí vận hành bảo dưỡng thì sẽ biết, dù bác chạy xe cỏ hay xe sang thì các món phải thay đến kỳ đều như nhau, thậm chí xe sang phải thay sớm chứ không là báo lỗi, xe cỏ thì cố nán chạy thêm vài ngày rồi thay vẫn okie.

Còn đây là mục đích em mong muốn mà chưa có chỗ nào dám nhận cải tạo cả

Về đến tay mình,tính luôn dk lại thì cỡ 120 củ bác.
mua xe cũ cũng mệt mỏi quá có nhiều cái ko như mình mong muốn. Cái xe riêng máy móc nhìn chung khá ổn,đi êm,ko báo đèn lỗi gì,nhiệt độ ko lúc nào chạm tới mức giữa,và khá tuết kiệm xăng. Co mấy vấn đề hơi khôi hài khi sử dụng nó: -lúc mới lấy về chạy ko có vấn đề gì,hôm qua đút chìa khóa vào thì ko ăn uống gì,cắm lại vài lần vẫn ko ăn thua,kéo cửa lại đóng sầm 1 cái thì nó ăn (tưởng là chưa đóng cửa nên nó ko cho nổ),thế là mỗi khi ko ăn cứ mở cửa ra đóng lại phát là nó ăn.khi đang chạy thì đèn báo nhảy lung tung,lúc chớp lúc tắt,lúc nổi đèn code lúc nổi đèn acu,xe đang chạy cí khi khựng khựng cà giựt giống kiểu hết xăng (thấy trong người lo lo).mãi mới suy nghĩ có khi nó bị chập chờn dây điện nào đó liên quan đến khóa chăng,mở ốp nhựa chỗ vô lăng thì thấy dây nùi nùi,cũng bt ko biết bị gì,gắn vô lại;rồi suy nghĩ tới vuệc hết acu,mở capo định tháo cọc mang acu đi sạc thì mới phát hiện có một cọng dây bị lỏng ốc,cảm thấy có hy vọng rồi nên siết lại cho chặt,vào mở khóa cái ăn ngay,đề phát nổ ngay.đây là vuệc đầu tiên mình tự mò dc khi nhận cái xe này. Còn vài vấn đề nữa,vú dụ do nhựa lâu ngày bị lão hóa,cí lẽ chủ chũ cũng chế lại bằng cách dán keo nên khi mình nhấn chỗ chỉnh kính điện hơi mạnh thì nó tụt nguyên cụm đó vào trong,qyan sát kỹ thì nó gãy luôn mấy chân ốc luôn,giờ ko biết có bán cái miếng nhựa để gắn cụm đó ko ace,mình định ko có thì ghé gara nào đó kêu mở ra đổ keo,lấy day buộc hoặc làm thế nào cho nó dính lại cái. Chạy đêm qua thì thấy đèn thắng sau bên trái ko sáng,ace chỉ cách tháo lắp dùm với. Xe hiện giờ ko có cái kích và bộ đồ nghề cơ bản để có thể mở bánh xe,cáu này có thể mua ở gara hả ace?giá khoảng nhiêu?bốn vỏ có vẻ hơi mòn,nếu thay luôn thì khoảng bao nhiêu? Còn một vấn đề rất quan trọng,điều này khiến mình rất bực bội về cái xe ko phải đối với chủ xe mà đối với người vận chuyển cái xe vào,vì nó ảnh hưởng đến rất nhiều cáu giá trị xe mình.bực quá nên mình cũng ko muốn nói làm gì.
Xe này bác chủ kêu đi khoảng 1 tháng thay dầu và lọc dầu,2 năm thay đai cam,còn vỏ thì nếu muốn nên thay mới,mình thấy vỏ có vẻ mòn,cái này bác nói thay bao nhiêu,1 củ 1 cái hả?
À bác nói bearing là gì?
 
  • Like
Reactions: van_nang
Hạng D
4/7/09
4.252
7.262
113
Sài Gòn
mua xe cũ cũng mệt mỏi quá có nhiều cái ko như mình mong muốn. Cái xe riêng máy móc nhìn chung khá ổn,đi êm,ko báo đèn lỗi gì,nhiệt độ ko lúc nào chạm tới mức giữa,và khá tuết kiệm xăng. Co mấy vấn đề hơi khôi hài khi sử dụng nó: -lúc mới lấy về chạy ko có vấn đề gì,hôm qua đút chìa khóa vào thì ko ăn uống gì,cắm lại vài lần vẫn ko ăn thua,kéo cửa lại đóng sầm 1 cái thì nó ăn (tưởng là chưa đóng cửa nên nó ko cho nổ),thế là mỗi khi ko ăn cứ mở cửa ra đóng lại phát là nó ăn.khi đang chạy thì đèn báo nhảy lung tung,lúc chớp lúc tắt,lúc nổi đèn code lúc nổi đèn acu,xe đang chạy cí khi khựng khựng cà giựt giống kiểu hết xăng (thấy trong người lo lo).mãi mới suy nghĩ có khi nó bị chập chờn dây điện nào đó liên quan đến khóa chăng,mở ốp nhựa chỗ vô lăng thì thấy dây nùi nùi,cũng bt ko biết bị gì,gắn vô lại;rồi suy nghĩ tới vuệc hết acu,mở capo định tháo cọc mang acu đi sạc thì mới phát hiện có một cọng dây bị lỏng ốc,cảm thấy có hy vọng rồi nên siết lại cho chặt,vào mở khóa cái ăn ngay,đề phát nổ ngay.đây là vuệc đầu tiên mình tự mò dc khi nhận cái xe này. Còn vài vấn đề nữa,vú dụ do nhựa lâu ngày bị lão hóa,cí lẽ chủ chũ cũng chế lại bằng cách dán keo nên khi mình nhấn chỗ chỉnh kính điện hơi mạnh thì nó tụt nguyên cụm đó vào trong,qyan sát kỹ thì nó gãy luôn mấy chân ốc luôn,giờ ko biết có bán cái miếng nhựa để gắn cụm đó ko ace,mình định ko có thì ghé gara nào đó kêu mở ra đổ keo,lấy day buộc hoặc làm thế nào cho nó dính lại cái. Chạy đêm qua thì thấy đèn thắng sau bên trái ko sáng,ace chỉ cách tháo lắp dùm với. Xe hiện giờ ko có cái kích và bộ đồ nghề cơ bản để có thể mở bánh xe,cáu này có thể mua ở gara hả ace?giá khoảng nhiêu?bốn vỏ có vẻ hơi mòn,nếu thay luôn thì khoảng bao nhiêu? Còn một vấn đề rất quan trọng,điều này khiến mình rất bực bội về cái xe ko phải đối với chủ xe mà đối với người vận chuyển cái xe vào,vì nó ảnh hưởng đến rất nhiều cáu giá trị xe mình.bực quá nên mình cũng ko muốn nói làm gì.
Xe này bác chủ kêu đi khoảng 1 tháng thay dầu và lọc dầu,2 năm thay đai cam,còn vỏ thì nếu muốn nên thay mới,mình thấy vỏ có vẻ mòn,cái này bác nói thay bao nhiêu,1 củ 1 cái hả?
À bác nói bearing là gì?
Bearing là bạc đạn
 
Hạng B2
6/8/17
213
83
28
42
Bác mua con Doblo bạc hết nhiêu vậy ? Em cũng mua từ cuối 2016, hết 150 củ.
Bữa giờ chạy túc tắc cũng gần 20k, mà thay cũng kha khá (chắc tầm 20 củ, mỗi lần thay vài củ, chắc tầm 4-5 lần gì đó vào gara), bao gồm
1. nhớt và chất lỏng các loại (2 lần nhớt, 1 lần dầu thắng, nước làm mát, dầu trợ lực, và chục lần nước rửa kính)
2. dây curoa các loại (máy phát + máy lạnh, 1 bộ dây cam hết 3 củ)
3. Côn Valeo của Duy Thạch
4. Vệ sinh bướm ga, 4 bugi mới, thay bình, regulator + bearing máy phát, bearing motor đề, bearing & vệ sinh quạt làm mát, bearing và vệ sinh bơm nước làm mát, vệ sinh máy lạnh và bộ giải nhiệt...
5. Thay 2 vỏ Yoko, 1 lần thay Bearing bánh sau (1 cái = 1 củ, vô MK thì họ kêu 1.4 củ, cũng okie cả)
6. Vài món linh tinh nữa như ống dẫn dầu, 2 heo dầu bánh sau, 1 heo dầu cái, hàn cổ pô

7. Vá xe chắc cả chục lần (150k/lần), rửa xe chắc 2 chục lần (100k/lần)

Vậy bác cứ tính chi phí vận hành bảo dưỡng thì sẽ biết, dù bác chạy xe cỏ hay xe sang thì các món phải thay đến kỳ đều như nhau, thậm chí xe sang phải thay sớm chứ không là báo lỗi, xe cỏ thì cố nán chạy thêm vài ngày rồi thay vẫn okie.

Còn đây là mục đích em mong muốn mà chưa có chỗ nào dám nhận cải tạo cả
View attachment 805150
Về tới tay đk mới chắc hết 120 củ đó bác
 
mua xe cũ cũng mệt mỏi quá có nhiều cái ko như mình mong muốn. Cái xe riêng máy móc nhìn chung khá ổn,đi êm,ko báo đèn lỗi gì,nhiệt độ ko lúc nào chạm tới mức giữa,và khá tuết kiệm xăng. Co mấy vấn đề hơi khôi hài khi sử dụng nó: -lúc mới lấy về chạy ko có vấn đề gì,hôm qua đút chìa khóa vào thì ko ăn uống gì,cắm lại vài lần vẫn ko ăn thua,kéo cửa lại đóng sầm 1 cái thì nó ăn (tưởng là chưa đóng cửa nên nó ko cho nổ),thế là mỗi khi ko ăn cứ mở cửa ra đóng lại phát là nó ăn.khi đang chạy thì đèn báo nhảy lung tung,lúc chớp lúc tắt,lúc nổi đèn code lúc nổi đèn acu,xe đang chạy cí khi khựng khựng cà giựt giống kiểu hết xăng (thấy trong người lo lo).mãi mới suy nghĩ có khi nó bị chập chờn dây điện nào đó liên quan đến khóa chăng,mở ốp nhựa chỗ vô lăng thì thấy dây nùi nùi,cũng bt ko biết bị gì,gắn vô lại;rồi suy nghĩ tới vuệc hết acu,mở capo định tháo cọc mang acu đi sạc thì mới phát hiện có một cọng dây bị lỏng ốc,cảm thấy có hy vọng rồi nên siết lại cho chặt,vào mở khóa cái ăn ngay,đề phát nổ ngay.đây là vuệc đầu tiên mình tự mò dc khi nhận cái xe này. Còn vài vấn đề nữa,vú dụ do nhựa lâu ngày bị lão hóa,cí lẽ chủ chũ cũng chế lại bằng cách dán keo nên khi mình nhấn chỗ chỉnh kính điện hơi mạnh thì nó tụt nguyên cụm đó vào trong,qyan sát kỹ thì nó gãy luôn mấy chân ốc luôn,giờ ko biết có bán cái miếng nhựa để gắn cụm đó ko ace,mình định ko có thì ghé gara nào đó kêu mở ra đổ keo,lấy day buộc hoặc làm thế nào cho nó dính lại cái. Chạy đêm qua thì thấy đèn thắng sau bên trái ko sáng,ace chỉ cách tháo lắp dùm với. Xe hiện giờ ko có cái kích và bộ đồ nghề cơ bản để có thể mở bánh xe,cáu này có thể mua ở gara hả ace?giá khoảng nhiêu?bốn vỏ có vẻ hơi mòn,nếu thay luôn thì khoảng bao nhiêu? Còn một vấn đề rất quan trọng,điều này khiến mình rất bực bội về cái xe ko phải đối với chủ xe mà đối với người vận chuyển cái xe vào,vì nó ảnh hưởng đến rất nhiều cáu giá trị xe mình.bực quá nên mình cũng ko muốn nói làm gì.
Xe này bác chủ kêu đi khoảng 1 tháng thay dầu và lọc dầu,2 năm thay đai cam,còn vỏ thì nếu muốn nên thay mới,mình thấy vỏ có vẻ mòn,cái này bác nói thay bao nhiêu,1 củ 1 cái hả?
À bác nói bearing là gì?
Thực tình thì mấy cái chập chờn này do hệ thống điện, có 2 trường hợp
1. Do các dây điện chủ cũ họ tháo ráp và nối, chế độ tùm lum gây chập mạch --> trường hợp này thua, và bác chủ phải chịu khó sống với lũ, có ngày ECU chết tắt tưởi
2. Hộp cầu chì trong xe và khoang máy: bác tháo các chân cầu chì ra, coi có nối tắt hay bị lỏng gì không, lấy WD40 xịt vô cho nó sạch rỉ sét, cầu chì nào cháy thì thay, làm lại nguyên bản --> là ngon lành cành đào. Cái này con Doblo em bị rồi, vô MK chuẩn bị bung hàng ghế lên coi lại toàn bộ hệ thống điện, phát hiện ra việc này nên từ đó đến giờ ổn.
Còn các chốt cửa, bác chủ lấy chai xịt WD40 xịt hết toàn bộ các cánh của, vòng bi, cần thiết thì tháo cái tay nắm ra xịt vô bên trong, vài bữa là đóng / mở trơn tru liền hà.
Lúc mới múc về cũng bực mình mấy cái lặt vặt, rồi cũng mày mò, ra gara họ chỉnh tới chỉnh lui cũng vài lần thế là ổn, giờ chỉ đổ xăng và chạy thôi, xe cũ hơn 13 năm rồi chứ ít gì, chấp nhận chạy con này thay vì ôm em SH đi vẫn mưa gió chẳng giống ai.
 
  • Like
Reactions: Đông Phong Vân
Hạng B2
6/8/17
213
83
28
42
Thực tình thì mấy cái chập chờn này do hệ thống điện, có 2 trường hợp
1. Do các dây điện chủ cũ họ tháo ráp và nối, chế độ tùm lum gây chập mạch --> trường hợp này thua, và bác chủ phải chịu khó sống với lũ, có ngày ECU chết tắt tưởi
2. Hộp cầu chì trong xe và khoang máy: bác tháo các chân cầu chì ra, coi có nối tắt hay bị lỏng gì không, lấy WD40 xịt vô cho nó sạch rỉ sét, cầu chì nào cháy thì thay, làm lại nguyên bản --> là ngon lành cành đào. Cái này con Doblo em bị rồi, vô MK chuẩn bị bung hàng ghế lên coi lại toàn bộ hệ thống điện, phát hiện ra việc này nên từ đó đến giờ ổn.
Còn các chốt cửa, bác chủ lấy chai xịt WD40 xịt hết toàn bộ các cánh của, vòng bi, cần thiết thì tháo cái tay nắm ra xịt vô bên trong, vài bữa là đóng / mở trơn tru liền hà.
Lúc mới múc về cũng bực mình mấy cái lặt vặt, rồi cũng mày mò, ra gara họ chỉnh tới chỉnh lui cũng vài lần thế là ổn, giờ chỉ đổ xăng và chạy thôi, xe cũ hơn 13 năm rồi chứ ít gì, chấp nhận chạy con này thay vì ôm em SH đi vẫn mưa gió chẳng giống ai.
Vỏ xe khoảng nhiêu bác?xe mình giờ chỉ thay dầu,lọc dầu,thay bộ vỏ là đi vi vu...
 
Tập Lái
21/8/11
21
4
8
em chao bac va chuc mung bac da cuoi duoc vo hai,choi xe cu la vay do bac minh phai tu may mo sua chua moi vui duoc,ve phan dien cua bac thi khong can phai dem tho bay ba ho pha nat het do bac oi, bac cu de vay di tu tu thay cho nao day qua cu thi mua day xin noi vao cho do lan lan nhu vay se moi het,bay gio moi mua xe ve bac dung lam gi nhieu de di da,no se co nhung cho bac khong thich thi minh tan trang cho do,con vo xe thi bay gio cung re ma bac 1 lop co 1,2trieu gi do,neu tim duoc lop nay thi ngon ne bac silver tone di em ru lau mon nua,con gi nua em se gop y sau,than
 
  • Like
Reactions: Đông Phong Vân