Ngày thứ nhất Sài Gòn - Phú YênView attachment 2031623
Mình đang ấp ủ chuyến đi để đời này. Dự định mỗi ngày chạy 300-400km. Đi bao lâu hết thì về. Các bác nhiệt tình tư vấn giúp nhé.
Xin hỏi mọi người mỗi ngày ghé nơi đâu, dừng đâu, và ăn gì ạ.
Em đi bằng Mazda Cx8 Awd, liệu có ổn ko?
View attachment 2029633
Ngày thứ 2 : Phú Yên - Đà Nẵng
Ngày thứ 3 : Đà Nẵng - Vinh
Ngày thứ 4: Vinh - Hà Nội
Ngày thứ 5 : Hà Nội - Mã Pí Lèng
Ngày chạy 400-500km khá thỏa mái.
Bọn đó toàn lướt mạng rồi phán đấy, sedan chạy vẫn được luôn. CX8 mà 2 cầu thì không cần lăn tăn.Do tham khảo mấy ng bạn bảo đi hành trình này nên dùng bán tải, hoặc SUV khung rời.
Xe nào cũng đi được, nhưng đi đường đèo dốc thì xe máy xăng luôn bị đánh giá thấp.Bọn đó toàn lướt mạng rồi phán đấy, sedan chạy vẫn được luôn. CX8 mà 2 cầu thì không cần lăn tăn.
Em đi từ Lào cai lên Sapa chỉ có 30km nhưng gặp 3 xe phải gọi cứu hộ: Sedan Lexus, mẹc và Hyundai.
Máy xăng kém máy dầu khoản nào? Độ mạnh hay độ ổn định?Xe nào cũng đi được, nhưng đi đường đèo dốc thì xe máy xăng luôn bị đánh giá thấp.
Em đi từ Lào cai lên Sapa chỉ có 30km nhưng gặp 3 xe phải gọi cứu hộ: Sedan Lexus, mẹc và Hyundai.
Mà nằm đường là do xe kém hay do máy xăng?
Anh viết thế kia không ai hiểu hết. Cái đèo Lào Cai Sapa chả khác gì cái đèo Bảo Lộc, mà đèo Bảo Lộc có mấy khi thấy xe nằm đường!
Em đi tuyến này nhiều lần rồi. Chia sẻ với bác chủ như thế này:
1/ Đường đi rất an toàn, đèo dốc không ghê như mấy thánh chém ở trên mạng. Bác đi thoải mái, không phải xoắn gì cả.
2/ Bác không cần phải tính hành trình gì, tối hôm trước thì tính hành trình hôm sau. Trên đường đi thì ghé những quán ăn nổi tiếng, chỗ có cảnh đẹp để chơi.
3/ Bác nên ngủ ở khách sạn Mường Thanh, ngon bổ rẻ, lúc nào cũng có phòng. Giá loanh quanh 1 củ.
4/ Bác cần phải chuẩn bị đồ y tế dự phòng, bông băng gạc, thuốc giảm đau, tiêu chảy, cảm cúm. Bơm xe, 2 cái áo mưa, 1 cái đèn pin, 6 hộp mì gói, kích thay bánh xe, 1 cục sạc dự phòng có chức năng kích bình ... Chuẩn bị túi hoặc va li đựng đồ dơ
5/ Hết nửa bình xăng là ghé đổ đầy, chỉ đổ xăng ở thành phố lớn
6/ Đi đúng tốc độ, bắn rất nhiều. Lỡ may dính thì deal, ở tỉnh thì lỗi rất nặng 500k, thường thì 200k
6/ Nếu qua vùng Điện Biên, Sơn La... Thì khi dừng ăn ở đâu nhớ kiểm tra xung quanh xe, gầm ... Kẻo có 1 gói hàng theo xe về xuôi.
7/ Nếu bác chưa có kinh nghiệm đi đèo dốc thì cũng nên trải nghiệm cung Tây Trường Sơn, rất thú vị.
Chúc bác thượng lộ bình an
1/ Đường đi rất an toàn, đèo dốc không ghê như mấy thánh chém ở trên mạng. Bác đi thoải mái, không phải xoắn gì cả.
2/ Bác không cần phải tính hành trình gì, tối hôm trước thì tính hành trình hôm sau. Trên đường đi thì ghé những quán ăn nổi tiếng, chỗ có cảnh đẹp để chơi.
3/ Bác nên ngủ ở khách sạn Mường Thanh, ngon bổ rẻ, lúc nào cũng có phòng. Giá loanh quanh 1 củ.
4/ Bác cần phải chuẩn bị đồ y tế dự phòng, bông băng gạc, thuốc giảm đau, tiêu chảy, cảm cúm. Bơm xe, 2 cái áo mưa, 1 cái đèn pin, 6 hộp mì gói, kích thay bánh xe, 1 cục sạc dự phòng có chức năng kích bình ... Chuẩn bị túi hoặc va li đựng đồ dơ
5/ Hết nửa bình xăng là ghé đổ đầy, chỉ đổ xăng ở thành phố lớn
6/ Đi đúng tốc độ, bắn rất nhiều. Lỡ may dính thì deal, ở tỉnh thì lỗi rất nặng 500k, thường thì 200k
6/ Nếu qua vùng Điện Biên, Sơn La... Thì khi dừng ăn ở đâu nhớ kiểm tra xung quanh xe, gầm ... Kẻo có 1 gói hàng theo xe về xuôi.
7/ Nếu bác chưa có kinh nghiệm đi đèo dốc thì cũng nên trải nghiệm cung Tây Trường Sơn, rất thú vị.
Chúc bác thượng lộ bình an
Cám ơn bác. Đọc bài của bác đỡ lo. Vậy con CRV 18 đi ok rồi phải không bác, đỡ lo!Em đi tuyến này nhiều lần rồi. Chia sẻ với bác chủ như thế này:
1/ Đường đi rất an toàn, đèo dốc không ghê như mấy thánh chém ở trên mạng. Bác đi thoải mái, không phải xoắn gì cả.
2/ Bác không cần phải tính hành trình gì, tối hôm trước thì tính hành trình hôm sau. Trên đường đi thì ghé những quán ăn nổi tiếng, chỗ có cảnh đẹp để chơi.
3/ Bác nên ngủ ở khách sạn Mường Thanh, ngon bổ rẻ, lúc nào cũng có phòng. Giá loanh quanh 1 củ.
4/ Bác cần phải chuẩn bị đồ y tế dự phòng, bông băng gạc, thuốc giảm đau, tiêu chảy, cảm cúm. Bơm xe, 2 cái áo mưa, 1 cái đèn pin, 6 hộp mì gói, kích thay bánh xe, 1 cục sạc dự phòng có chức năng kích bình ... Chuẩn bị túi hoặc va li đựng đồ dơ
5/ Hết nửa bình xăng là ghé đổ đầy, chỉ đổ xăng ở thành phố lớn
6/ Đi đúng tốc độ, bắn rất nhiều. Lỡ may dính thì deal, ở tỉnh thì lỗi rất nặng 500k, thường thì 200k
6/ Nếu qua vùng Điện Biên, Sơn La... Thì khi dừng ăn ở đâu nhớ kiểm tra xung quanh xe, gầm ... Kẻo có 1 gói hàng theo xe về xuôi.
7/ Nếu bác chưa có kinh nghiệm đi đèo dốc thì cũng nên trải nghiệm cung Tây Trường Sơn, rất thú vị.
Chúc bác thượng lộ bình an
Bác đi KIA Morning cũng được. CRV thì quá thoải mái rồi bác.Cám ơn bác. Đọc bài của bác đỡ lo. Vậy con CRV 18 đi ok rồi phải không bác, đỡ lo!