Hạng D
10/1/13
2.147
1.619
113
xác xe nặng gần 2 tấn mà chỉ có 165hp ... Cap Revv mất bao lâu để lên 100km/h?

Cũng là một câu hỏi hay.

CAP là dòng SUV/CUV nên thời gian tăng tốc tứ 0km/h ==> 100km/h thì không thể bằng sedan được.

Xác nặng thì thì càng chậm hơn và tốn xăng hơn.

Nhưng có khả năng sẽ đầm hơn.

Xe SUV/CUV với máy 2.4L & xác xe hơn 1.8MT thì không đòi hỏi hơn được. Xem lại toàn bộ các nhãn hiệu xe khác với phân khúc này (Trừ mấy chiếc có turbo) thì những thông số liên quan mã lực, sức kéo ...... thì CAP không phải yếu.
 
Hạng D
10/1/13
2.147
1.619
113
Bác nên tìm hiểu Ferrari, Lamboghini, Bugatti Veyron hay Bentayga của Bentley để mua, chứ cap thì chỉ có thế thôi, người dùng cap họ có nhu cầu 1 cái xe rộng rãi, tiện nghi và an toàn cho gia đình chứ họ không mua cap để đua cho nên họ ko quan tâm mất bao lâu để lên 100km/h đâu.


Thật ra thì khả năng tăng tốc cũng như sức kéo/mô men xoắn cũng khá quan trọng. Nhất là khi muốn vượt xe khác. Đặt biệt khi gặp mấy bác tài xấu tính, chơi xấu. Trong những tình huống đang vượt mà bị kè song song thì khả năng bức phá/khả năng xử lý giảm số ép vòng tua máy rất quan trọng.
 
  • Like
Reactions: vano.nguyen
Hạng C
12/4/13
745
602
93
43
Thật ra thì khả năng tăng tốc cũng như sức kéo/mô men xoắn cũng khá quan trọng. Nhất là khi muốn vượt xe khác. Đặt biệt khi gặp mấy bác tài xấu tính, chơi xấu. Trong những tình huống đang vượt mà bị kè song song thì khả năng bức phá/khả năng xử lý giảm số ép vòng tua máy rất quan trọng.

em đồng ý với nhận xét của bác... vì hp vs trọng lượng của Cap mà em cân nhắc...hiện thời em tạm happy với sedan ~ 1.3 tấn, 159HP, đối với em nó quan trọng... em từng tham gia caravan OS bên Cam...mỗi lần depart là em ...đuối..do xe trước của em mất ~11s mới lên được 100km/h trong khi các xe khác trong tầm 7-8s.
Hơn nữa, em cũng gặp vài tình huống vượt xe mà có xe ngược chiều (khá nguy hiểm !)...trong phút chốc em phải quyết định là vượt hay là lùi lại...thường thì em kickdown để vượt và đến bây giờ vẫn ổn...trường hợp này rất nguy hiểm nếu xe nào có độ trể
 
  • Like
Reactions: Ganeskoto
hmq confirmed
Hạng D
26/5/08
2.375
2.308
113
HCM
vietnamwcm.wordpress.com
em đồng ý với nhận xét của bác... vì hp vs trọng lượng của Cap mà em cân nhắc...hiện thời em tạm happy với sedan ~ 1.3 tấn, 159HP, đối với em nó quan trọng... em từng tham gia caravan OS bên Cam...mỗi lần depart là em ...đuối..do xe trước của em mất ~11s mới lên được 100km/h trong khi các xe khác trong tầm 7-8s.
Hơn nữa, em cũng gặp vài tình huống vượt xe mà có xe ngược chiều (khá nguy hiểm !)...trong phút chốc em phải quyết định là vượt hay là lùi lại...thường thì em kickdown để vượt và đến bây giờ vẫn ổn...trường hợp này rất nguy hiểm nếu xe nào có độ trể

Bác nói không sai, chỉ ... không thực tế lắm thôi! Nếu quan trọng tính năng tăng tốc, vượt xe khác ở tốc độ cao, các dòng CUV, SUV phổ thông (Cap, Sò 4tuner hiện nay và cả Outlander, MuX, X--Trail, ... mới ra), tầm dưới 200hp, sẽ khó đáp ứng đòi hỏi cao đó. Chưa kể, leo lên xe chạy vài chục phút đến vài giờ là cảm nhận được khả năng tăng tốc của xe rồi. Nhắm D không kéo nổi thì chuyển S rồi +/- phù hợp thì tầm dưới 100km/h vượt là chuyện nhỏ!
 
  • Like
Reactions: nguyendattai
vkc confirmed
Hạng D
24/9/12
1.845
1.935
113
Bác nói không sai, chỉ ... không thực tế lắm thôi! Nếu quan trọng tính năng tăng tốc, vượt xe khác ở tốc độ cao, các dòng CUV, SUV phổ thông (Cap, Sò 4tuner hiện nay và cả Outlander, MuX, X--Trail, ... mới ra), tầm dưới 200hp, sẽ khó đáp ứng đòi hỏi cao đó. Chưa kể, leo lên xe chạy vài chục phút đến vài giờ là cảm nhận được khả năng tăng tốc của xe rồi. Nhắm D không kéo nổi thì chuyển S rồi +/- phù hợp thì tầm dưới 100km/h vượt là chuyện nhỏ!

Vậy là bác chưa gập tình huống bất ngờ ngoài dự định rồi, em thì đã gặp vài lần, toàn ở địa phận Long Khánh - Xuân Lộc:

1. Em signal xin vượt, khi vừa qua trái và tăng tốc thì chiếc xe khách chạy trước em... Chắc không quan sát nên cũng lách ra luôn, làm em phải vượt kép...Cũng may lúc đó vắng xe và chỉ là vượt kép 2 chiếc xe khách 50 chổ...

2. Ban đêm, địa phận Đồng Nai, đường 2 làn oto và 1 làn thô sơ (vạch liền). Đường chiều về vắng, thấy an toàn em xin vượt và nhấn ga vượt qua đoàn xe chừng 4, 5 chiếc vừa tải vừa khách... Đến khi còn song song với 2 chiếc cuối cùng cần vượt thì có 1 xe sedan đi ngược lại. Em đá đèn lia lịa để xin đường... Nhưng bà mịa nó, chiếc sedan chắc lái mới hay sao mà đường bên phải của nó trống mà nó không tấp vào mà còn chạy nhanh hơn... Trong tít tắc, em quyết định lút ga để tăng tốc qua 2 xe còn lại để nhập lại làn (lúc đó chỉ còn cách xe ngược chiều chừng 5-7m - nhưng tốc độ cao nên rất hãi) .. An toàn rồi mà còn hú vía... Mà trước đó, nếu em giảm tốc để lùi lại sau đoàn xe cùng chiều cũng không được vì em đã qua 2-3 xe rồi nên khó mà giảm tốc để nhập lại phía sau đoàn xe....

3. Cũng vào ban đêm và cũng ở ĐN, đoàn xe chừng 5 chiếc: 1 chiếc cá mập 15N trước em và tầm 4 chiếc vừa tải và cont. Em signal trái và lách ra để vượt, bất ngờ chú cá mập cũng lao ra. Em buột phải theo đít chú cá mập vì đã qua 1-2 xe rồi. Em theo sau đít nhưng cũng giữ khoảng cách chừng 2 thân xe. Sau khi chú cá mập vượt thành công... thì, ôi đệch... 1 chú tải chiều ngược lại lù lù xuất hiện... Em đạp thắng và signal phải... Bà độ em, chú cont cùng chiều đang chạy song song với em, chú thương tình đánh lái phải tấp vào sát ruộng để nhường em nhập làn... An toàn nhưng quá hãi.. Và cám ơn anh Tài lái chiếc Cont tốt bụng :)

3 trường hợp em kể trên, nếu có cái xe tăng tốc nhanh thì rất phù hợp.
Và đừng ai nói là em ẩu vì toàn bất ngờ.
Và khi lái xe đi xa mà bị kẹt xe liên tục, thì thường xuất hiện tâm lý vượt xe khi cảm thấy an toàn… để rút ngắn thời gian bù cho những đoạn bị kẹt mất thời gian trước đó :) :)
 
  • Like
Reactions: vano.nguyen
hmq confirmed
Hạng D
26/5/08
2.375
2.308
113
HCM
vietnamwcm.wordpress.com
Vậy là bác chưa gập tình huống bất ngờ ngoài dự định rồi, em thì đã gặp vài lần, toàn ở địa phận Long Khánh - Xuân Lộc:

1. Em signal xin vượt, khi vừa qua trái và tăng tốc thì chiếc xe khách chạy trước em... Chắc không quan sát nên cũng lách ra luôn, làm em phải vượt kép...Cũng may lúc đó vắng xe và chỉ là vượt kép 2 chiếc xe khách 50 chổ...

2. Ban đêm, địa phận Đồng Nai, đường 2 làn oto và 1 làn thô sơ (vạch liền). Đường chiều về vắng, thấy an toàn em xin vượt và nhấn ga vượt qua đoàn xe chừng 4, 5 chiếc vừa tải vừa khách... Đến khi còn song song với 2 chiếc cuối cùng cần vượt thì có 1 xe sedan đi ngược lại. Em đá đèn lia lịa để xin đường... Nhưng bà mịa nó, chiếc sedan chắc lái mới hay sao mà đường bên phải của nó trống mà nó không tấp vào mà còn chạy nhanh hơn... Trong tít tắc, em quyết định lút ga để tăng tốc qua 2 xe còn lại để nhập lại làn (lúc đó chỉ còn cách xe ngược chiều chừng 5-7m - nhưng tốc độ cao nên rất hãi) .. An toàn rồi mà còn hú vía... Mà trước đó, nếu em giảm tốc để lùi lại sau đoàn xe cùng chiều cũng không được vì em đã qua 2-3 xe rồi nên khó mà giảm tốc để nhập lại phía sau đoàn xe....

3. Cũng vào ban đêm và cũng ở ĐN, đoàn xe chừng 5 chiếc: 1 chiếc cá mập 15N trước em và tầm 4 chiếc vừa tải và cont. Em signal trái và lách ra để vượt, bất ngờ chú cá mập cũng lao ra. Em buột phải theo đít chú cá mập vì đã qua 1-2 xe rồi. Em theo sau đít nhưng cũng giữ khoảng cách chừng 2 thân xe. Sau khi chú cá mập vượt thành công... thì, ôi đệch... 1 chú tải chiều ngược lại lù lù xuất hiện... Em đạp thắng và signal phải... Bà độ em, chú cont cùng chiều đang chạy song song với em, chú thương tình đánh lái phải tấp vào sát ruộng để nhường em nhập làn... An toàn nhưng quá hãi.. Và cám ơn anh Tài lái chiếc Cont tốt bụng :)

3 trường hợp em kể trên, nếu có cái xe tăng tốc nhanh thì rất phù hợp.
Và đừng ai nói là em ẩu vì toàn bất ngờ.
Và khi lái xe đi xa mà bị kẹt xe liên tục, thì thường xuất hiện tâm lý vượt xe khi cảm thấy an toàn… để rút ngắn thời gian bù cho những đoạn bị kẹt mất thời gian trước đó :) :)

Em thường "biết thân biết phận" dòng CUV nhưng không có khả năng tăng tốc nhanh nên chỉ vượt khi cảm thấy thật an toàn, trống trải và chỉ 1 hoặc cùng lắm 2 xe. Đoàn 5 chiếc thì em bò theo thôi!
 
vkc confirmed
Hạng D
24/9/12
1.845
1.935
113
Em thường "biết thân biết phận" dòng CUV nhưng không có khả năng tăng tốc nhanh nên chỉ vượt khi cảm thấy thật an toàn, trống trải và chỉ 1 hoặc cùng lắm 2 xe. Đoàn 5 chiếc thì em bò theo thôi!

Là vầy, nếu đi sau 1 đoàn xe 5 chiếc nối đuôi nhau trên đoạn đường dài vài km... Mà tốc độ chỉ 50/80, khi thấy an toàn thì có vượt không???
 
Hạng B2
1/5/11
405
532
123
Vậy là bác chưa gập tình huống bất ngờ ngoài dự định rồi, em thì đã gặp vài lần, toàn ở địa phận Long Khánh - Xuân Lộc:

1. Em signal xin vượt, khi vừa qua trái và tăng tốc thì chiếc xe khách chạy trước em... Chắc không quan sát nên cũng lách ra luôn, làm em phải vượt kép...Cũng may lúc đó vắng xe và chỉ là vượt kép 2 chiếc xe khách 50 chổ...

2. Ban đêm, địa phận Đồng Nai, đường 2 làn oto và 1 làn thô sơ (vạch liền). Đường chiều về vắng, thấy an toàn em xin vượt và nhấn ga vượt qua đoàn xe chừng 4, 5 chiếc vừa tải vừa khách... Đến khi còn song song với 2 chiếc cuối cùng cần vượt thì có 1 xe sedan đi ngược lại. Em đá đèn lia lịa để xin đường... Nhưng bà mịa nó, chiếc sedan chắc lái mới hay sao mà đường bên phải của nó trống mà nó không tấp vào mà còn chạy nhanh hơn... Trong tít tắc, em quyết định lút ga để tăng tốc qua 2 xe còn lại để nhập lại làn (lúc đó chỉ còn cách xe ngược chiều chừng 5-7m - nhưng tốc độ cao nên rất hãi) .. An toàn rồi mà còn hú vía... Mà trước đó, nếu em giảm tốc để lùi lại sau đoàn xe cùng chiều cũng không được vì em đã qua 2-3 xe rồi nên khó mà giảm tốc để nhập lại phía sau đoàn xe....

3. Cũng vào ban đêm và cũng ở ĐN, đoàn xe chừng 5 chiếc: 1 chiếc cá mập 15N trước em và tầm 4 chiếc vừa tải và cont. Em signal trái và lách ra để vượt, bất ngờ chú cá mập cũng lao ra. Em buột phải theo đít chú cá mập vì đã qua 1-2 xe rồi. Em theo sau đít nhưng cũng giữ khoảng cách chừng 2 thân xe. Sau khi chú cá mập vượt thành công... thì, ôi đệch... 1 chú tải chiều ngược lại lù lù xuất hiện... Em đạp thắng và signal phải... Bà độ em, chú cont cùng chiều đang chạy song song với em, chú thương tình đánh lái phải tấp vào sát ruộng để nhường em nhập làn... An toàn nhưng quá hãi.. Và cám ơn anh Tài lái chiếc Cont tốt bụng :)

3 trường hợp em kể trên, nếu có cái xe tăng tốc nhanh thì rất phù hợp.
Và đừng ai nói là em ẩu vì toàn bất ngờ.
Và khi lái xe đi xa mà bị kẹt xe liên tục, thì thường xuất hiện tâm lý vượt xe khi cảm thấy an toàn… để rút ngắn thời gian bù cho những đoạn bị kẹt mất thời gian trước đó :) :)
Bác vượt kiểu này thì rất nguy hiểm , dễ theo ông bà lắm. Vượt 1 xe còn chấp nhận chứ từ 2 xe trở lên ko an toàn.
Lái xe giỏi là người phải đảm bảo an toàn cho xe mình và xe khác.