em nghĩ các bác trả lời cũng có ý đúng phần nào thôi, qua tham khảo các thị trường khác như Singapore, Thailand, Indonesia.... thì em này cũng không được chuộng chứ chẳng phải mỗi ở Việt Nam có tâm lý bầy đàn như các bác nói đâu, cái gì cũng có nguyên nhân của nó, em nghĩ thế
Gần 1 năm trước e cũng ở vào tình cảnh y như bác nên e hiểu rất rõ, muốn mua Cap vì e nó phù hợp và lại rẻ hơn các đối thủ tương đối nhiều như CRV, CX5, Sorento nhưng "nghe nói" quá nhiều nên tâm lý "sợ".
Theo e có nhiều nguyên nhân:
- Thứ 1 là thành kiến đúng như các bác nói, giờ nó vẫn còn mặc dù Cap nay đã khác, có trách thì phải trách GM trước. E đã phải tìm hiểu rất nhiều cả tháng trời qua nhiều nguồn tin và test thử mới dám mạnh dạn chấm e nó;
- Thực ra ở Mỹ mấy năm trước Cap rất được chuộng ở lĩnh vực cho thuê (rental car fleet), tuy nhiên e nó đã về cuối vòng đời, đã khai tử ở nhiều nước, ngay cả Mỹ cũng ko sản xuất nữa nên ít được đầu tư cải tiến. Thêm nữa như e hiểu thì GM ngoài Cap ra còn rất nhiều dòng na ná vây quanh, nên khách hàng có nhiều lựa chọn hơn;
- Còn 1 lý do nữa mà Cap yếu thế hơn tại mấy nước kia là vì
GIÁ, bác thử check giá e nó so với những dòng tương đương tại các nước trên xem thế nào, ko đâu Cap rẻ như ở VN hiện tại đâu. Một ví dụ đơn giản là Cap ráp tại India đâu đó gần 800tr VND, còn e Creta là 400tr, bác hãy ngó ở VN sẽ thấy sốc;
- E vận hành được gần năm thì cảm nhận vẫn rất okie, về dịch vụ GMVN e chưa phàn nàn gì, có điều giá phụ tùng chính hãng có hơi đắt hơn hãng khác thật (ex. lọc xăng, lọc gió máy, điều hòa, lọc nhớt ...).
- Vì tâm lý "sợ" từ lâu của người dùng, nên giá bán lại chắc chắn sẽ không thể bằng đối thủ được, cái này cần rất nhiều thời gian mới cân bằng lại được. Nên nếu có ý định bán lại thì trước mắt nên tránh xa Cap ra

.
Đây là đôi dòng chia sẻ của e, theo ý kiến cá nhân của em thì nhà sản xuất bao giờ cũng có margin lợi nhuận của họ. Một năm trước Cap định giá lại, giảm hơn 100tr nhằm cứu vãn tình thế (trước đó giá ngang Sorento), và e nghĩ thời điểm này mua Cap là sát với giá trị thực nhất. Nhìn cách Trường Hải giảm giá Sorento, CX5, Madza 3 6 mới thấy lợi nhuận của họ cao thế nào, và những bác mua xe mới cách đây vài tháng sẽ xót lắm.