Vì ở VN ta rất nhiều người như bác, thấy ngon - bổ - rẻ mà không dám múc còn lo nghe ngóng đẽo cày giữa đường nên nó còn ế dài. Chứ ai cũng kiên định lập trường như em và mấy bác đã mua Cap thì tình hình đã kháccác bác sở hữu Cap Revv cho em hỏi chút, sao con xe này "Ngon, bổ, rẻ" vậy mà sao ít người mua thế nhỉ? em nghĩ chắc phải có lý do gì chăng, em đang xem xét em này mà thấy vẫn chưa giám quyết!!!
- Tags
- captiva 2016
Gần 1 năm trước e cũng ở vào tình cảnh y như bác nên e hiểu rất rõ, muốn mua Cap vì e nó phù hợp và lại rẻ hơn các đối thủ tương đối nhiều như CRV, CX5, Sorento nhưng "nghe nói" quá nhiều nên tâm lý "sợ".em nghĩ các bác trả lời cũng có ý đúng phần nào thôi, qua tham khảo các thị trường khác như Singapore, Thailand, Indonesia.... thì em này cũng không được chuộng chứ chẳng phải mỗi ở Việt Nam có tâm lý bầy đàn như các bác nói đâu, cái gì cũng có nguyên nhân của nó, em nghĩ thế
Theo e có nhiều nguyên nhân:
- Thứ 1 là thành kiến đúng như các bác nói, giờ nó vẫn còn mặc dù Cap nay đã khác, có trách thì phải trách GM trước. E đã phải tìm hiểu rất nhiều cả tháng trời qua nhiều nguồn tin và test thử mới dám mạnh dạn chấm e nó;
- Thực ra ở Mỹ mấy năm trước Cap rất được chuộng ở lĩnh vực cho thuê (rental car fleet), tuy nhiên e nó đã về cuối vòng đời, đã khai tử ở nhiều nước, ngay cả Mỹ cũng ko sản xuất nữa nên ít được đầu tư cải tiến. Thêm nữa như e hiểu thì GM ngoài Cap ra còn rất nhiều dòng na ná vây quanh, nên khách hàng có nhiều lựa chọn hơn;
- Còn 1 lý do nữa mà Cap yếu thế hơn tại mấy nước kia là vì GIÁ, bác thử check giá e nó so với những dòng tương đương tại các nước trên xem thế nào, ko đâu Cap rẻ như ở VN hiện tại đâu. Một ví dụ đơn giản là Cap ráp tại India đâu đó gần 800tr VND, còn e Creta là 400tr, bác hãy ngó ở VN sẽ thấy sốc;
- E vận hành được gần năm thì cảm nhận vẫn rất okie, về dịch vụ GMVN e chưa phàn nàn gì, có điều giá phụ tùng chính hãng có hơi đắt hơn hãng khác thật (ex. lọc xăng, lọc gió máy, điều hòa, lọc nhớt ...).
- Vì tâm lý "sợ" từ lâu của người dùng, nên giá bán lại chắc chắn sẽ không thể bằng đối thủ được, cái này cần rất nhiều thời gian mới cân bằng lại được. Nên nếu có ý định bán lại thì trước mắt nên tránh xa Cap ra .
Đây là đôi dòng chia sẻ của e, theo ý kiến cá nhân của em thì nhà sản xuất bao giờ cũng có margin lợi nhuận của họ. Một năm trước Cap định giá lại, giảm hơn 100tr nhằm cứu vãn tình thế (trước đó giá ngang Sorento), và e nghĩ thời điểm này mua Cap là sát với giá trị thực nhất. Nhìn cách Trường Hải giảm giá Sorento, CX5, Madza 3 6 mới thấy lợi nhuận của họ cao thế nào, và những bác mua xe mới cách đây vài tháng sẽ xót lắm.
Em mới đi miền Tây về , chạy đã quá em nó đi được hơn 6,000 km rồi chạy thật sướng.
em cũng đã test xe này (tuy nhiên chỉ được chạy trong sân vì sr không có xe test chạy ngoài đường). Nói chung độ cách âm tốt, tuy nhiên em thấy còn một số điểm chưa ưng ý như: xe ko có lock cửa tự động, có cruise control mà ko có lẫy chuyển số trên volang (cái này em thấy hữu ích hơn), mâm xe mới em thấy ko đẹp và khỏe khoắn bằng bản cũ, form đít sau bao nhiêu năm mà vẫn ko thay đổi gì nên có cảm giác nhàm chán, màu đỏ (hợp với em) nhìn thực tế xấu hơn chụp trên mạng nhiều ... Sâu báo giá em giá lăn bánh 946tr đã trừ 24tr khuyến mãi từ hãng và 6tr từ đại lý! không biết có bác nào deal được giá tốt hơn không? thanks
Quan tâm nhất vụ nàySâu báo giá em giá lăn bánh 946tr đã trừ 24tr khuyến mãi từ hãng và 6tr từ đại lý! không biết có bác nào deal được giá tốt hơn không? thanks
Bác có thể làm thêm đôi dòng về em nó trong quá trình bác đã và đang sử dụng ko..(đang quan tâm)Thằng bạn em sau khi lái thử Cap 2016 của em 4-5 lần, mới quyết định đặt chiếc đỏ đô qua tháng 7 âm lấy.
Cá nhân Em cũng nghĩ như bác,dòng cap đã mất lợi thế vì quá khứ " điện nước" đã yếu như vậy ...mà qua thời gian thậm chí cho đến nay vấn đề quoảng bá để lấy lại thị trường v...v....ko có gì nổi trội ,ko có gì gây chú ý cả mặc dù GM đâu phải là nhỏ bé gì. Như thằng toy nó vậy mà mặt nó cứ hất lên và ko ngừng nghỉ (tất nhiên là nó có quyền)Bên dưới nói khá rõ:
Bổ sung thêm là sau đó đồn dữ quá ai cũng sợ.
Có nhiều người hùa theo mặc dù chưa từng chạy CAP mới mà cú phán nghe kinh người. Toàn là lôi máy cái lỗi của đời trước: hệ thống điện, bơm tống ABS, hao xăng........ ra dọa.
Thêm hệ thống bảo trì bảo dưỡng không được phát triển và xuống cấp về chất lượng dịch vụ thời gian dài. Công nhận thằng GM làm ăn nu chét cha luôn. PR quảng cáo..... như sít. Thật ra hiện nay cũng có cải thiện nhiều nhưng để lấy lại niềm tin thì không thể 1 sớm 1 chiều.
Còn bản thân con CAP Revv hiện nay thì quá ngon.
Em đồng ý quan điểm .thật ra thì dòng nào cũng vậy quan trọng là tài xế.thực ra mà nói một khi đã đến lúc thì ko có time mà ngồi để tính với toán đâu(trong tích tắc là xe "bay")Em thường "biết thân biết phận" dòng CUV nhưng không có khả năng tăng tốc nhanh nên chỉ vượt khi cảm thấy thật an toàn, trống trải và chỉ 1 hoặc cùng lắm 2 xe. Đoàn 5 chiếc thì em bò theo thôi!
Cẩn thận tốt cho ta và cho người
Chỉnh sửa cuối:
Chiều nay đến hãng chạy thử xe. Nhưng thực sự không ấn tượng về động cơ 2.4 dù tôi đang chạy Civic 1.8AT
Ngoài ra, chân ga khá nhẹ và phải nhấn sâu. Do đi ít, chỉ loanh quanh gần đó nên tôi chưa đánh giá được nhiều
Ngoài ra, chân ga khá nhẹ và phải nhấn sâu. Do đi ít, chỉ loanh quanh gần đó nên tôi chưa đánh giá được nhiều