Trích đoạn: dawn
Em chẳng tin là Vn có thể đánh thuế cao như thế mãi, các bản ký kết hội nhập có thời hạn cả rồi, có lẽ bây giờ đang là thời gian tranh thủ tận thu thuế, sau này làm gì còn ngon ăn như vậy, mấy ông bên giao thông la làng đòi thăng thuế để giảm xe ô tô nhưng đừng sợ ổng
Vì tương lai xe rẻ hơn nên bây giờ đừng cố mua em chân dài quá, còng lưng trả lãi nó khiếp lắm, chi phí tổng thể cho xe( lãi Nh, xăng, bảo dưỡng...) mà chiếm 50% tổng thu nhập của gia đình thì tạm được. Nhưng chỉ lãi xuất mà chiếm 50% thì nên suy nghĩ kỹ, mua xe thì phải đi đó đây, thế mới thú vị, lại an toàn cho cái đầu thì mới "đã". Chứ mua xe xong bị cái chi phí phát sinh nó hành thì xe trùm mền nhiều, mất vui. Em có 2 người quen thu nhập cũng khá như các bác, cũng mua xe trả góp, lúc đầu thì không sao, nhưng khoảng nửa năm thì thấy 1 chiếc Lac, 1 Jolie mà đi nhiều nó ngốn xăng cũng khiếp lắm, thế là đi xe máy nhiều hơn, xe ô tô không đi mà tiền lãi vẫn phải bóp bụng trả, cuối cùng là bán xe.
Vì vậy cách nhìn của em là hạn chế nợ chừng nào tốt chừng đó, bây giờ cứ xe nhỏ mà mua, ít hao xăng, phụ tùng rẻ (cái vỏ xe 14 nó củng rẻ hơn 15
). Mình được chủ động tài chính (vì không biết tương lai gia đình phát sinh cái gì?) và quan trọng là thuế sau vài năm sẽ hạ, khi đó xe mình cũng cũ rồi, đúng dịp để tính toán nâng đời.
Em ủng hộ cái lòng đam mê xe của các bác, nhưng xe rẻ cũng là 4 bánh, chịu khó chật hẹp tý nhưng đi trong phố ít hao xăng, có thể dùng làm đi làm rất an toàn lại khỏi lo mưa nắng.
Dân ở tây họ mua xe trả góp lãi cũng cao lắm, nhưng đa số họ đều trả góp do thấy móc tiền ra 1 lần "khiếp" quá, nếu bù từ lương thnág thấy dễ thở hơn. Nhưng nếu lấy máy tính ra bấm cho kỹ là biết lợi hại ngay. Em chẳng biết sao nó văn minh thế mà nai lưng nuôi bọn ngân hàng. [8|]