Chủ đề tương tự
Ngày đăng:
truong195 nói:Nhớt hộp số tự động thay bằng cách tháo ống đến két làm mát nhớt hộp số, rồi cắm vào hai ống vào, một ống vào thùng nhớt sạch, một ống vào thùng nhớt xả; Sau đó đội bánh, nổ máy vào số, đến khi nhớt cũ ra đủ 9 lít thì thôi. nhớt xe của bác khoảng 8 lít + 1 lít nhớt trộn thay thêm , thay hai loại như bác làm rất có hại.
Mazda Pre có thể giống như Ford, bác vào Ford cũng được.
Có hai chổ bác có thể đến là
Samco Thử Đức (Cạnh siêu thị Coopmart) Hoàng Trắng
Hyundai Bến Thành bến Vân Đồn Q4 - Hoàng Đen
Hai bác này trước làm ở Mazda Cộng hòa.
Gara Quê Hương ..Gara 3T...
40.000 km mới thay một lần , bác đừng tiếc.
E đang đi con Pre cũng đến hạn thay nhớt rồi, bác nói vậy làm e hơi lo.deepest nói:Em đang dùng con Maz Pre theo nsx thì nhớt hộp số là ATF-MV, mà hiện nay trên thị trường tìm kg ra loại này, chỉ phổ biến ATF MIII. Được tư vấn của 1 số anh em trong hội em dùng thử sản phẩm này, giá mắc quá 300k/946ml.
http://www.hieptienlong.v...45&t=291&p=214
Sau khi thay xong ở cac te được khoảng 4lit, chưa hút được nhớt cũ còn đọng ở trái bí, cảm giác là xe sang số rất êm. Em định đi khoảng 1 thời gian nữa cho nhớt cũ và mới trộn lẫn đều với nhau rồi làm tiếp thay 4 lít ở cac te 1 lần nữa nhằm nâng tỷ lệ nhớt mới trong hộp số. Em nhờ các bác ném đá 1 số vấn đề :
- Em kg biết thành phần của 2 loại nhớt này khi trộn lẫn có gây tác dụng phụ kg ạh, loại em mới thay được nhà sx quảng cáo là thích ứng với tất cả hộp số AT của các hãng xe trên TG, gốc tổng hợp hoàn toàn.
- Lần sau em sẽ thay tiếp đợt 2 có cần thay luôn bộ lọc và gioăng các te ?
- Động cơ cũ nếu dùng nhớt cao cấp quá như này có ổn kg ? liệu ATF MIII có thay cho ATF MV ?
- Các bác chuyên gia có thể nói rõ hơn về thành phần của sản phẩm trên giúp em để em có thêm kinh nghiệm trong việc lựa chọn sau này?
Cái vụ nhớt hộp số AT cũng tùy loại xe có thể trộn hay không được trộn bác ạ, Ford VN đã dính chưởng hàng trăm cái hộp số của Ford Escape 3.0 do cái vụ xài nhớt hộp số lung tung đó bác(khi lắp hộp số lên xe mới rồi chăm thêm nhớt cho đủ mà chăm loại khác), tốt nhất là cứ xài theo khuyến cáo của nhà sản xuất.jackalkhoa nói:E đang đi con Pre cũng đến hạn thay nhớt rồi, bác nói vậy làm e hơi lo.deepest nói:Em đang dùng con Maz Pre theo nsx thì nhớt hộp số là ATF-MV, mà hiện nay trên thị trường tìm kg ra loại này, chỉ phổ biến ATF MIII. Được tư vấn của 1 số anh em trong hội em dùng thử sản phẩm này, giá mắc quá 300k/946ml.
http://www.hieptienlong.v...45&t=291&p=214
Sau khi thay xong ở cac te được khoảng 4lit, chưa hút được nhớt cũ còn đọng ở trái bí, cảm giác là xe sang số rất êm. Em định đi khoảng 1 thời gian nữa cho nhớt cũ và mới trộn lẫn đều với nhau rồi làm tiếp thay 4 lít ở cac te 1 lần nữa nhằm nâng tỷ lệ nhớt mới trong hộp số. Em nhờ các bác ném đá 1 số vấn đề :
- Em kg biết thành phần của 2 loại nhớt này khi trộn lẫn có gây tác dụng phụ kg ạh, loại em mới thay được nhà sx quảng cáo là thích ứng với tất cả hộp số AT của các hãng xe trên TG, gốc tổng hợp hoàn toàn.
- Lần sau em sẽ thay tiếp đợt 2 có cần thay luôn bộ lọc và gioăng các te ?
- Động cơ cũ nếu dùng nhớt cao cấp quá như này có ổn kg ? liệu ATF MIII có thay cho ATF MV ?
- Các bác chuyên gia có thể nói rõ hơn về thành phần của sản phẩm trên giúp em để em có thêm kinh nghiệm trong việc lựa chọn sau này?
Hôm bữa e ra Tạ Uyên có thấy bán ATF số 5 hay 6 gì đó, e nhớ vì e k lấy do xe e lúc đó (đời cũ) xài Dextron II.
Nhớt gì mà 300k/l, đắt gấp 10 lần loại thông thường, một lần thay hết 3tr, xe lá làm sao chịu nổi.
E nghĩ nhà sx khuyến cáo vậy thôi chứ trộn vô chả sao cả. Garage chỗ e quen thấy cũng thay nhớt AT tùm lum cho cả Mer đời mới, cũng chả thấy chủ xe nói gì.