E nghĩ là bác chịu cái suy nghĩ tai nạn xảy ra cả 2 đều khổ nó lâu quá rồi. Luật sinh ra để làm rõ đúng và sai. Đúng như bác phân tích là phụ thuộc nhiều yếu tố, thế nên ở đây xét trên góc cạnh chủ thớt viết ra, thì mới nói ông xe đen ông ấy k có gì sai cả. Nên hoàn toàn ko phải đền bù. Vì bác thớt sang đường đã sai phần đường, xe đen nó đi đúng làn của nó ( theo như ảnh 2 bác thớt vẽ lại, có vạch phân làn ). Nên k thể có chuyện lỗi cả 2 đc ạ. E đặt ngược lại câu hỏi, bác đag đi trên làn đường của bác đúng tốc độ. Vướng xe làn bên trái ở chỗ giao cắt. Thì đột ngột xuất hiện xe cắt ngang mặt bác, bác k xử lý kịp húc vào. Thế bác xuống bác nói gì ? Còn về việc của e là do e lắp camera hành trình. Bỏ ra xem lại thì từ lúc đến gần đèn đỏ vận tốc của e từ 40km/h xuống đến <5km/h và khoảng cách của e với xe sau cách nhau 5-6m nên đủ thừa khoảng cách an toàn. Và tất nhiên bác tài kia phải đền bù cả em và bác đằng trước. Lại thêm mất mấy củ khoai cho công an để lấy xe về tự thoả thuận dân sự.Trong 1 trường hợp để đưa đến quyết định cuối cùng có rất nhiều yếu tố phải xem xét bác ah
Thứ nhất nói tiếp về chủ thớt: m vẫn nói là chủ thớt sai nhé, nhưng nếu quy cho cùng vẫn là "gây tai nạn trong trường hợp người bị nạn cũng có lỗi"
Thứ 2: về chuyện của bác thì còn rất nhiều yếu tố cần xem để đưa ra quyết định. Thứ nhất xe đâm vào bác đi tốc độ như thế nào, và có đẩy xe bác đi hay chỉ đâm vào làm bác mất lái rồi đâm vào xe trước. Thứ 2 là khoảng cách và tốc độ của bác so với xe đi trước ra sao. Nhưng nếu xác định được bác ko giữ được tốc độ và khoảng cách an toàn với xe trước thì bác phải đền xe trước. Nhưng vì là bác đi chậm chờ đèn đỏ nên khả năng là bác bị xe sau ủn lên đâm vào xe trước (lỗi gây tai nạn trong trường hợp bất khả kháng thì xe đâm vào bác phải đền bù)
Mình cũng nói rõ là chủ thớt sai. Nhưng không phải cứ đi đúng tốc độ rồi đâm vào người đi sai thì ko phải chịu trách nhiệm gì đâu. Vì vậy tham gia giao thông "an toàn" chứ ko phải cứ tham gia "đúng luật" là đủ
Theo m nếu đâm ngang là sai rồi, bất kể nó cắt mặt như thế nào, hơn nữa có xe bên cạnh bị khuất thì phải tự điều chỉnh tốc độ an toàn và ngã tư ngã ba rất hay bị cắt mặt như vậyE nghĩ là bác chịu cái suy nghĩ tai nạn xảy ra cả 2 đều khổ nó lâu quá rồi. Luật sinh ra để làm rõ đúng và sai. Đúng như bác phân tích là phụ thuộc nhiều yếu tố, thế nên ở đây xét trên góc cạnh chủ thớt viết ra, thì mới nói ông xe đen ông ấy k có gì sai cả. Nên hoàn toàn ko phải đền bù. Vì bác thớt sang đường đã sai phần đường, xe đen nó đi đúng làn của nó ( theo như ảnh 2 bác thớt vẽ lại, có vạch phân làn ). Nên k thể có chuyện lỗi cả 2 đc ạ. E đặt ngược lại câu hỏi, bác đag đi trên làn đường của bác đúng tốc độ. Vướng xe làn bên trái ở chỗ giao cắt. Thì đột ngột xuất hiện xe cắt ngang mặt bác, bác k xử lý kịp húc vào. Thế bác xuống bác nói gì ? Còn về việc của e là do e lắp camera hành trình. Bỏ ra xem lại thì từ lúc đến gần đèn đỏ vận tốc của e từ 40km/h xuống đến <5km/h và khoảng cách của e với xe sau cách nhau 5-6m nên đủ thừa khoảng cách an toàn. Và tất nhiên bác tài kia phải đền bù cả em và bác đằng trước. Lại thêm mất mấy củ khoai cho công an để lấy xe về tự thoả thuận dân sự.
Quan điểm của e vs bác lệch nhau nên e nghĩ tranh luận vậy là đủ hiểu ý của người kia rồi
Theo m nếu đâm ngang là sai rồi, bất kể nó cắt mặt như thế nào, hơn nữa có xe bên cạnh bị khuất thì phải tự điều chỉnh tốc độ an toàn và ngã tư ngã ba rất hay bị cắt mặt như vậy
Quan điểm của e vs bác lệch nhau nên e nghĩ tranh luận vậy là đủ hiểu ý của người kia rồi
Ok bác dừng tại đây thôi. Mỗi ng 1 ý kiến. Nhưng bác nên đọc rõ lại 1 số luật cơ bản hay dùng để biết đc đâu là lỗi của mình. Nếu k đến lúc rơi vào trường hợp như ông xe đen xuống lại tự giác đền bù vì lỗi cả 2 thì thiệt thòi chỉ cho mình thôi. Chúc bác ngày mới vui vẻ !Theo m nếu đâm ngang là sai rồi, bất kể nó cắt mặt như thế nào, hơn nữa có xe bên cạnh bị khuất thì phải tự điều chỉnh tốc độ an toàn và ngã tư ngã ba rất hay bị cắt mặt như vậy
Quan điểm của e vs bác lệch nhau nên e nghĩ tranh luận vậy là đủ hiểu ý của người kia rồi
Cở nào cũng có lỗi vậy ta (cơ quan điều tra hay thiệt là vận dụng khéo). Kéo thằng bảo hiểm đi theo chung chứ sao bác.Đúng 1-1-2019 e đang lưu thông trên đường thẳng đến xanh đỏ (vẫn đag xanh còn 2,3s) e giảm tốc và đi chậm thì xe sau húc phát vào đít. Xe em văng lên và húc tiếp vào đít xe đằng trước. Bác tài đam vào đít xe em xuống và thoả thuận chỉ đền bù xe em thôi. Còn em fai tự đền bù xe đằng trước vì xe trước là do e đâm vào ( theo bác tài đâm vào e nói thế ). Tất nhiên là cãi nhau và gọi công an đến giải quyết. Theo bác thì sau đấy như nào ? E có phải đền bù bác đi đằng trước không ? vì lỗi không làm chủ tốc độ và giữ khoảng cách không ạ. Mời bác phán giùm e ạ
M ko nói là thằng xe đen đền nhé?Ok bác dừng tại đây thôi. Mỗi ng 1 ý kiến. Nhưng bác nên đọc rõ lại 1 số luật cơ bản hay dùng để biết đc đâu là lỗi của mình. Nếu k đến lúc rơi vào trường hợp như ông xe đen xuống lại tự giác đền bù vì lỗi cả 2 thì thiệt thòi chỉ cho mình thôi. Chúc bác ngày mới vui vẻ !
Nhưng nếu mà nhỡ (vd thôi nhé) bác chủ mà ngã nặng thì thằng xe đen ko yên được đâu
Em đồng ý với bác, hiện nay có rất nhiều người tự cho :Mình vẫn thắc mắc là sao có nhiều bác cho rằng vào giao lộ trước là ưu tiên số 1??
Điều khoản nào qui định việc này??
Việc xe vào giao lộ nếu đi thẳng thì cứ việc đi. Nhưng, nếu muốn rẽ trái thì phải dừng lại chờ, khi nào phía ngược chiều ko còn xe mới được rẽ. Không có chuyện ưu tiên ở đây.
- Tôi vào giao lộ trước nên tôi được quyền ưu tiên trước
- Khi có tai nạn đâm (đụng) xe giữa xe A và B mà xe A đâm vào giữa xe B thì đương nhiên xe A có lỗi gây ra tai nạn
--> khi có sự cố thì dựa vào quan điểm trên mà hành xử, đánh giá hành vi của người khác.
Trong khi luật GTĐB hiện hành :
- Không có quy định nào nói ai vào giao lộ trước là được ưu tiên trước mà chỉ có quy định quyền ưu tiên tại giao lộ theo điều 24, việc tự mặc nhiên cho vào giao lộ trước lthì ưu tiên trước là do thói quen và không ai xử lý đến cùng theo luật GTĐB.
- Cũng không có quy định nào nói xe này đâm vào giữa xe kia thì xe đâm mặc nhiên có lỗi. Việc xác định xe nào có lỗi phải dựa vào các quy định pháp luật về giao thông : nhường đường tại giao lộ, quy tắc lưu thông, ... chứ không phải chỉ dựa vào vị trí va chạm giữa hay đầu hoặc đuôi xe.
Ví dụ : xe A đi qua giao lộ đúng luật (đèn xanh) thì đâm vào giữa xe B đi sai luật (vượt đèn đỏ, đi quá tốc độ cắt ngang mặt xe A) --> xe B là xe có lỗi gây ra tai nạn chứ không phải xe A.
hoặc xe A và xe B đang đi song song trên cùng đoạn đường thì xe A bất ngờ rẽ phải cắt ngang mặt xe B mà không có bất kỳ tín hiệu chuyển hướng, ... dẫn đến bị xe B đâm vào giữa xe A ---> xe A là xe có lỗi gây ra tai nạn chứ không phải xe B.
==> những quan điểm tự cho của một số người ở trên cho thấy hoàn toàn không có cơ sở pháp lý.
VN có luật GTĐB, nhưng xử lý vi phạm giao hẳn cho CSGT thực hiện.
Ko dám nói CSGT ko thuộc luật và giải quyết ko theo luật, nhưng theo cảm nhận của mình, CSGT xử theo tình, theo địa vị và theo tiền. Nếu có yếu tố hình sự mới đưa ra tòa. Ra tòa thì cũng thế.
2 bên va chạm, ai bị thương nặng hay chết thì được chiếu cố. Bên lành lặn hoặc còn sống phải lo lót.
Ai đi xe xịn, có tiền thì được chiếu tướng và gây khó, nhưng có dấm dúi nhiều thì được chiếu cố.
Quan chức thì được bao che tối đa.
Chính vì vậy văn hóa giao thông ngày càng xấu. 1 phần vì mọi người cứ nghĩ ai cũng làm thế, lâu ngày làm sai cũng thành đúng. 1 phần khi va chạm chưa biết ai lỗi cứ gân cổ lên cãi, mạnh là thắng. Ngay cả khi vi phạm cứ cãi với CSGT, cãi càng mạnh càng dễ thắng.
Ko dám nói CSGT ko thuộc luật và giải quyết ko theo luật, nhưng theo cảm nhận của mình, CSGT xử theo tình, theo địa vị và theo tiền. Nếu có yếu tố hình sự mới đưa ra tòa. Ra tòa thì cũng thế.
2 bên va chạm, ai bị thương nặng hay chết thì được chiếu cố. Bên lành lặn hoặc còn sống phải lo lót.
Ai đi xe xịn, có tiền thì được chiếu tướng và gây khó, nhưng có dấm dúi nhiều thì được chiếu cố.
Quan chức thì được bao che tối đa.
Chính vì vậy văn hóa giao thông ngày càng xấu. 1 phần vì mọi người cứ nghĩ ai cũng làm thế, lâu ngày làm sai cũng thành đúng. 1 phần khi va chạm chưa biết ai lỗi cứ gân cổ lên cãi, mạnh là thắng. Ngay cả khi vi phạm cứ cãi với CSGT, cãi càng mạnh càng dễ thắng.
Thôi 500k rút kinh nghiệm đi. Bác rẽ mà tông người ta hay bị người ta tông đều là lỗi không nhường đường cho xe đi trên hướng ưu tiên.Giao nhau cùng cấp, Rẽ phải, đi thẳng, rẽ trái. Đã có luật hết cho các va chạm này rồi. Còn luật rừng thì t nào to mồm t đó đúng.