Nó chính là ổ vi trùng, vi khuẩn tạo mùi hôi, độc hai đấy nếu ko take care. Thay lọc là chuyện nhỏ, vài năm phải nên vệ sinh dàn lạnh!Rồi cái dàn lạnh sao anh? Em nghĩ cái đó mới ghê.
Thế thì rửa máy hoá chất và rửa máy nước thì bác thấy cái nào ổn hơn.Đú trend thì cũng đừng làm quá!
Xịt khô chẳng qua là dùng hóa chất tẩy rửa + gió mà xịt.
Ngày nay đẻ ra các loại hóa chất vô cái chai xịt tiện và lợi, chứ ngày xưa làm máy, rửa máy đều dùng dầu Mazout ( Là em @Osin mới nói), và dùng Xút nóng.
Nhớ mãi, 14-15 tuổi, ra garage phụ việc, Garage nhà. Thì khoản vệ sinh, lấy Tools, xoáy xú páp ( Bằng tay)...là phải làm. Học nghề, bắt nhìn con Bulon là phải biết lấy cái Wrench nào... Lấy sai bị ký đầu hoài
Làm xe còn dễ, đi sửa đại tu MFĐ mới chua. Cái nm Bột ngọt Thiên Hương gì đó là ngày xưa Tiệm Mình nhận đại tu mấy cái MFĐ của Nó đấy, máy Caterpillar của Mỹ.
Em thì ít rửa máy mà toàn lau máy thôi.
Cũng muốn rửa lắm mà hơi run.
Nếu muốn rửa máy thật sạch thì hỏi bác tủn dùng dầu Gazol (hay mazout)Thế thì rửa máy hoá chất và rửa máy nước thì bác thấy cái nào ổn hơn.
Em thì ít rửa máy mà toàn lau máy thôi.
Cũng muốn rửa lắm mà hơi run.
Còn muốn em chỉ thì 2 chầu nhậu, Điều kiện, em chọn quán, bác trã tiền
Cái hay là mình rửa thì thấy thích thú và có thể tìm hiểu thêm, đồng thời ...không chừng thấy cái nào chãy nhớt, ống cao su mục, dây điện cháy vân vân ...
Dụng cụ :
- vài cây cọ (bằng ni lông nha) + bàn chải đánh răng cùn + vài cây tournevis quẹt quẹt chơi ....
- 1 cuộn giấy bóng (hay bịch nilong) +dây ràng
- 1 chay nước suối cắt ngang + cái thau hứng dầu dưới sàn xe + vài tờ báo lót
- 1 hay 2 lít dầu mazout mua ở cây xăng (nhớ là Petrolimex mới ngon )
- bộ găng tay chịu dầu (không thấm)
- vài cái giẻ rách (bằng vải cho hút lẹ) nếu có giấy chùi xe cũng được, vải của Pierre Cardin cho xịn
- một chay bơm xịt ... xăng (kiểu rửa thắng xe có cái vòi nhỏ)
- Một type kem thoa tay ... nhập từ Pháp, hàng xách tay, còn ngoài tiệm là đồ dởm nha
.....
- Một két bia 24 lon + khô mực nướng, có thể thay thế bằng chay whisky 21 năm với xúc xích cũng được
Được chưa bác @Tuấn Cali , còn gì thêm thì nói nha, vụ xút nóng thì thôi đi, cực lắm, với lại ...không cần thiết. trời VN nóng mà.
Còn bác @Perenco , chuẩn bị xong thì báo .. nhớ chụp hình kỹ cái máy xe cho em... với bác tủn
Do dó, em thường dùng gió ngoài, không bao giờ dùng gió trong ...Nó chính là ổ vi trùng, vi khuẩn tạo mùi hôi, độc hai đấy nếu ko take care. Thay lọc là chuyện nhỏ, vài năm phải nên vệ sinh dàn lạnh!
Cứ nước ( Nước máy) mà rửa chả sao.Thế thì rửa máy hoá chất và rửa máy nước thì bác thấy cái nào ổn hơn.
Em thì ít rửa máy mà toàn lau máy thôi.
Cũng muốn rửa lắm mà hơi run.
Nếu khoang quá bẩn, muốn sạch thì xịt nước ko đủ ( Dùng khi thường xuyên xịt rửa bụi khi khoang đã sạch thì OK). Mà phải dùng dầu Diesel với cọ ( Vài loại cứng mềm, ngắn dài để chọt càng hẻm hóc càng tốt).
Tháo nắp nhựa che engine ra cho thoáng mà làm. Làm càng kỹ càng tốt.
Sau đó, lại dùng chất tẩy rửa có độ kiềm cao như xút, nước rửa chén cũng được làm lại. Mục đích là làm sạch dầu ( Vì còn dầu nó sẽ bám bụi).
Sau đó dùng nước máy xịt rửa kỹ lại, có máy áp lực càng tốt nhưng nhớ đừng quá cao.
Nhớ che họng gió là đủ, mấy cái jack cắm ko sao đâu, kỹ thì rút ra lau, tiện dùng chai Contact Cleaner xịt qua rồi gắn lại.
Một lần cho mãi mãi, Nó ko sạch như xe mới mới lạ. Về sau lâu lâu dùng nước xịt rửa bụi 1 lần là đủ.
Em thì hay dùng khăn ẩm và vòi hơi xịt bụi, còn khoang máy thấy ở dưới ko xịt được thì ra tiệm rửa bằng hơi nước nóng.
A rửa chổ nào vậy.Biên Hòa quê em rửa máy sạch như lấy trong hãng ra có 300 bạc....đi xe 10 năm nay năm nào e cũng ghé chỗ quen này rửa đông cơ. 1 ngày nó rửa động cơ chắc cũng 5 6 chiếc.
Đm bọn nó chém quá dzị.
Xe mình toàn lấy khăn ẩm lau, 2 tuần lau 1 lần. Thấy sạch sẽ ko sạch bong nhưng ko mùi chấp nhận được...