cái này gốc rễ lắm. hòan cảnh mỗi người khác nhau. cuộc sống của người chạy 2 bánh họ sẽ không "phức tạp" như người điều khiển 4 bánh, cộng thêm cái nếp chạy xe " ta tránh họ, họ đương nhiên tránh ta" đã thâm căn cú đế từ nhà phố, nhà hẻm, nhà nông thôn, nhà đường đê...tại nạn là điều không có gì bàn cãi. nghĩa là luật GT là cái thứ gì đó rất bèo, càng bèo đối với những ai đi 2 bánh.
tựu trung là nếu cầm tài 4 bánh tất nhiên đầu óc sẽ dung nạp nhiều thứ hơn là người chưa chạy 4 bánh. tâm lý người chạy 2 bánh là thấy người trước mình chạy, là mình theo, đâu cần suy nghĩ gì nhiều (cũng chẳng có thời gian suy nghĩ, tâm lý bị xe sau thúc ép...) như trong clip, 1-2 xe đầu đang chờ đèn đỏ chạy là cả đám chục xe chạy theo bất kể quan sát đèn, các luồng giao thông cắt ngang....về phía xe tải ủi bầy đàn xe máy này cũng có phần giọt nước tràn ly mà thôi (họ rõ ràng không thích chút nào bầy đàn xe máy ở VN chạy len lỏi 1 cách vô tội vạ, tạt đầu, vượt cả 4 bánh 1 cách nguy hiểm như tất cả mọi nguời lái 4 bánh đều trải qua cảm giác khó chịu này), xe tải đa số ngừoi lái không phải chủ xe, chỉ làm công là tài xế nên sẽ không có cảm giác xót xe như những người chủ xe con cá nhân đâu (hình thành trong đầu, có gì cứ lủi đại 1 chút, chả có tài xế nào bị tử hình vì gây tai nạn chết người 1 cách có vẻ như tại, bị, vô ý cả...thuờng 10-20 năm tù là cùng, chưa kể luật sư, người nhà lo 1 chút thì án giảm 1 nửa không phải là không được).
Cuối cùng ý thức, nhận thức không đồng đều cùng áp lực cuộc sống, áp lực khi lái xe ngòai đường khiến không phải ai cũng đủ sức, tâm trí, bình tĩnh, phản xạ để xửa lý theo cách tốt.