Hi bác, em không bình luận câu hỏi nhưng em đồng tình ý này:
"nhớt càng rẻ càng kém chất lượng" còn chắc chắn với bác là sẽ có loại "nhớt tốt và vừa túi tiền ae" bởi vì nhớt mắc hay không là phụ thuộc vào nhiều yếu tố như: số lượng mua hàng, khả năng thanh khoản, nhà cung cấp nào uy tín, chính hãng, bán lợi nhuận vừa đủ,... vân vân.
Theo đánh giá chung của nhiều garage và người điều độ bãi xe thực sự muốn tiết kiệm chi phí cho doanh nghiệp cũng như cá nhân, thì hầu như đều sử dụng dầu nhớt của 5 hãng lớn (thuộc dạng tập đoàn khai thác dầu khí đa quốc gia) là: Caltex, Castrol, Shell, Total, Motul. Bởi vì chất lượng thì khỏi nói rồi, được những nhà chế tạo máy gốc OEMs khuyên dùng, do khả năng bảo vệ từng bộ phận, chi tiết máy rất tốt, mà chất lượng dầu nhờn đạt chuẩn API, SAE (bác nào có tìm hiểu kỹ về dầu nhớt sẽ biết). Còn lại nhiều dầu nhớt khác (em không đánh đồng tất cả) vẫn đạt tiêu chuẩn ví dụ như API CI-4, SAE 15w40 nhưng khi đem vào dùng thì chu kỳ thay nhớt vẫn không bằng các hãng trên, tầm 5.000 km - 8.000 km là nhớt đầy muội tụ kết thành cặn, đen kịt cả dầu.
Bạn em nó đang là nhà phân phối chính hãng nhớt Caltex (đại lý cấp 1) nên giá rất tốt, bác nào dùng oto thì sẽ biết dầu Delo, còn bác nào hay chạy xe máy, xe ga thì sẽ biết nhớt Havoline, em gửi địa chỉ tham khảo:
http://daunhonapd.com/blog/nha-phan-phoi-dau-nhot-caltex-uy-tin-nhat-khu-vuc-pid-86.html
Mấy bác không tin cứ mua dùng thử 1-2 xô. Nhớt giả, nhớt nhái thương hiệu thì đầy, nhưng người buôn giả dễ biết (hỏi địa chỉ, kho lấy hàng,... là lòi ra) còn không thì đòi chứng chỉ xuất xưởng COA, mấy cái thông tin gốc của sản phẩm, số Batch,...vân vân.
Giờ dầu nhớt cạnh tranh lắm nên mấy bác yên tâm là sẽ mua được nhớt giá tốt mà chất lượng cực kỳ tốt. Mấy bác có muốn mua nhớt Caltex cho oto dòng nhớt delo thì xem địa chỉ ở đây:
http://daunhonapd.com/blog/mua-dau-nhot-caltex-delo-o-dau-gia-re-pid-82.html
Chỉ là người Pr giới thiệu nhưng cái gì đáng đồng tiền bát gạo thì em mới dám nói, hihi^^ Nói có sách mách có chứng nên không dám nói bừa^^