- Tags
- hi cafe
Tôi thấy lọai bán tổng hợp cũng ok mà, kiểu trung gian, nhận của bên dầu khoáng ít ưu điểm, bên dâu tổng hợp ít ưu điểm, giá cả cũng phải chăng hơn. mà thành thực mà nói đâu phải ai có xế hộp cũng dư giả cả một khối tài khoản khổng lồ để chi trả nhưng khoản "cao cấp" chứ? chỉ có dân chơi xế hộp thôi các bác à
cái này thật sự là tùy mỗi người thích dùng loại nào thôi, mà thông thường thì tốt nhất mang ra hãng, vì hãng xe biết loại nhớt nào phụ hợp với xe của mình, mình cũng đỡ nhức đầu hơn trong việc lựa nhớtTôi thấy lọai bán tổng hợp cũng ok mà, kiểu trung gian, nhận của bên dầu khoáng ít ưu điểm, bên dâu tổng hợp ít ưu điểm, giá cả cũng phải chăng hơn. mà thành thực mà nói đâu phải ai có xế hộp cũng dư giả cả một khối tài khoản khổng lồ để chi trả nhưng khoản "cao cấp" chứ? chỉ có dân chơi xế hộp thôi các bác à
Nghe mấy ông bạn bảo nhớt tổng hợp chạy 15k km vẫn còn trong và nhờn đó bácVẫn có những người bảo là xài nhớt ngoài rồi không muốn quay lại nhớt hãng cơ bác ạ? hoang mang quá
à mới đọc được cái này share cho mấ bác lưu ý nè Theo thông tư liên tịch của bộ khoa hoc công nghệ và tài nguyên môi trường có quy định về chất lượng dầu dùng cho động cơ và lấy mốc từ năm 1995. Do vậy có thể lầm tưởng sang động cơ thôi. Tuy nhiên các loại động cơ sản xuất càng về sau do có sự cải tiến và thay đổi về công nghệ nên tiêu chuẩn về chất lượng dầu cũng cao hơn. Mặt khác các xe sản xuất từ 1995 cũng rất cũ và tiêu chuẩn dầu cũng không cao nhưng vẫn có thể sử dụng loại đầu này đó các bác ạ. bác chú ý năm sản xuất của xế mình nữa nhá
dùng nhớt động cơ cũng cần phải có kinh tế nữa. Nêu đặt mục tiêu bảo vệ động cơ lâu bền, tiết kiệm nhiên liệu, tiết kiệm thời gian thay dầu và đặc biệt dùng những dòng xe Trung và Cao Cấp thì nên dùng dầu tổng hợp. Còn không dùng dòng bán tổng hợp hoặc gốc khoáng là được, nếu chọn cấp chất lượng SM trở lên. Còn xe "cổ quá", máy móc bắt đầu có vấn đề thì nên dùng dòng khoáng, loại 20W-50, API SL, SG chạy khoảng 4000-5000 km thay là vừa.
Với tình trạng vàng thau lẫn lộn như ở VN, nhiều hãng bán ở nước ngoài rẻ "thối" mà về VN cũng dán Fully Sythentic rồi đẩy giá cao ngất trời gọi là "định vị đẳng cấp" ở VN nhưng chất lượng thì chán lắm (nhưng mà thói quen người tiêu dùng VN đa phần cứ 5000 km thay thì nhớt nào chả được). Nên cũng có nhiều người mua lầm lắm các bác ạ. Người tiêu dùng cứ thấy chữ Fully Sythentic là mua thôi.
2 vấn đề các anh em nên quan tâm khi xài nhớt: Tiết kiệm và môi trường.
Các loại nhớt trên dưới 100k trên thị trường hoàn toàn đáp ứng được với các dòng xe phổ thông. Môi trường khắc nghiệt thì cần nhớt đặc hơn ))
Các loại nhớt trên dưới 100k trên thị trường hoàn toàn đáp ứng được với các dòng xe phổ thông. Môi trường khắc nghiệt thì cần nhớt đặc hơn ))
Mọi người có biết việc chọn dầu nhớt thích hợp cho xe cũng có thể tiết kiệm 2 - 5% nhiên liệu. Lựa chọn dầu bôi trơn có độ nhớt hợp lý sẽ giảm thiểu ma sát trong động cơ, động cơ làm việc nhẹ nhàng hơn và giảm tiêu hao nhiên liệu cho xe. Nên chọn loại dầu nhớt đa cấp giúp xe ổn định hơn