Tốt nhất nên xài đúng chỉ số nhớt cho xe của mình. Lý do đây:
https://bit.ly/2R4f3w0
Ở Việt Nam có ai xài Amsoil?
https://bit.ly/2R4f3w0
Ở Việt Nam có ai xài Amsoil?
Xe tay ga thôi, xe số không đuợc.Em xài cái Kixx fully synthetic 5w30 này cho xe máy được không mấy anh?
Chỉnh sửa cuối:
Vì không có phụ gia chống trượt bốXe tay ga thôi, xe so không đuợc.
Mình xem thông số nào để biết vậy anh?
Vì không có phụ gia chống trượt bố
E nào bít a, chỉ mấy người bạn bên Total nóiMình xem thông số nào để biết vậy anh?
Chuyên sâu thì e thua
Phải nhắm được loại nhớt rồi mới tính đến chuyện thật giả chứ anh. Nói như anh thì ra cây xăng petrolimex nhớt kasim hoàng vũ xài cho chắc cú hàng xịnthay vì tìm hiểu loại nhớt nào tốt hơn sao ta không tìm hiểu chỗ nào bán nhớt thật, đúng xuất xứ?
Hoặc chạy đường dài.
Xe em đập hộp nó khuyến cáo 20, trừ các nc vùng Vịnh thì 30. Thế là em xài 30 luôn. Mịa hồi còn bảo hành trong hãng có lúc nó đổ 40 luôn, máy gào như máy cày.
Nhớt càng loãng càng bảo vệ máy tốt hơn. Bởi vì mài mòn lớn nhất xảy ra khi mới khởi động. Mà nhớt đặc thì quá đặc để chui vào các chi tiết khi máy còn nguội. Nên nó gào là đúng rồi anh.
Chạy nóng lên có khi vẫn gào, vì độ nhớt khi đó chưa chắc đã bằng thằng loãng . lầm tưởng phổ biến là nhớt càng đặc càng ít ma sát, như kiểu bôi mỡ bò, thực tế là khe hở giữa các chi tiết máy đời mới rất nhỏ nên nhớt đặc không chui vào được nhanh và nhiều như nhớt loãng, từ đó làm độ ma sát tăng cao gây tiếng kêu. Lâu dần có thể gây hư hỏng động cơ. Thế nên các hãng xe không bảo hành đối với xe không thay nhớt chính hãng là vì vậy.