làm hết nhiêu Bác?Xe em chạy duoc 60000. Tháy ra khói đen và lì máy thấy rõ.máy yếu khi khởi động vào buổi sáng,chạy khi chưa nóng máy bị khựng tháy rõ.tiếng máy nổ ko tròn,đều, nhưng vừa rồi e vô hãng vệ sinh Erg, cooler và cổ hút. Công nhận làm xong OK lắm.xe như mới lấy trong hãng ra.mạnh vọt,tròn máy.các Bác e nào chạy đến 40000 nên làm nhé.không gây thất vọng đâu.
em nghĩ ra ngoài làm rẻ hơn nhưng vì phải learning lại nên e để hãng làm luôn1t650 bác
Xe mới dùng nhớt 5W-30 , qua 15k dùng nhớt 10W-40 hợp lý hơn. Quan trọng bác nên biết chỉ số nhớt,ko khéo nó lấy nhớt máy xăng đổ vô máy dầu cho bác hoặc lấy nhớt máy dầu loại thường mà ko có turbo ,trong khi xe bác có turbo là cũng ko hiệu quả cho máyVừa rồi em lên isamco cô giang bảo dưỡng 5000km cho PSG , anh tư vấn ngồi bàn trong cùng làm giấy bảo dưỡng thay nhớt + lọc nhớt + long đền nhớt , em hỏi thay nhớt gì, anh nói thay nhớt shell 10w- 40, em hỏi có tham khảo trên OS nói thay nhớt 5w-30, a nói hết rồi, anh kế bên nghe vậy liền nói nhớt còn, gọi dt cho ai đó nói có nhớt hãng và mang ra chai nhớt 4l 5w-30. Cái vụ nhớt này sao isamco cô Giang tư vấn khác bác vậy?
Xe em chạy duoc 60000. Tháy ra khói đen và lì máy thấy rõ.máy yếu khi khởi động vào buổi sáng,chạy khi chưa nóng máy bị khựng tháy rõ.tiếng máy nổ ko tròn,đều, nhưng vừa rồi e vô hãng vệ sinh Erg, cooler và cổ hút. Công nhận làm xong OK lắm.xe như mới lấy trong hãng ra.mạnh vọt,tròn máy.các Bác e nào chạy đến 40000 nên làm nhé.không gây thất vọng đâu.
Mỗi Gara Đại lý đều có nhà tại trợ nhớt riêng, họ tài trợ máy móc , thiết bị đắt tiền dùng trong xưỡng. nên phần nào khi tư vấn họ vẫn tư vấn cho hiệu nhớt mà họ được nhận tài trợ. Dĩ nhiên Shell là một hãng nhớt tốt. Khi thay, Đại lý còn chịu trách nhiệm của nhớt họ thay , nên giá sẽ thêm một ít.Vừa rồi em lên isamco cô giang bảo dưỡng 5000km cho PSG , anh tư vấn ngồi bàn trong cùng làm giấy bảo dưỡng thay nhớt + lọc nhớt + long đền nhớt , em hỏi thay nhớt gì, anh nói thay nhớt shell 10w- 40, em hỏi có tham khảo trên OS nói thay nhớt 5w-30, a nói hết rồi, anh kế bên nghe vậy liền nói nhớt còn, gọi dt cho ai đó nói có nhớt hãng và mang ra chai nhớt 4l 5w-30. Cái vụ nhớt này sao isamco cô Giang tư vấn khác bác vậy?
Chỉnh sửa cuối:
Bác tư vấn chuyện này không đúng, ít ra là với Mit.Xe mới dùng nhớt 5W-30 , qua 15k dùng nhớt 10W-40 hợp lý hơn. Quan trọng bác nên biết chỉ số nhớt,ko khéo nó lấy nhớt máy xăng đổ vô máy dầu cho bác hoặc lấy nhớt máy dầu loại thường mà ko có turbo ,trong khi xe bác có turbo là cũng ko hiệu quả cho máy
Đối với chuyên viên Castrol thì họ tư vấn xe cũ vẫn dùng nhớt lỏng, it nhát là 10 W-40 Magnatec.
Xe Mit thực sự 30.000km mới nhẹ máy, xem như hết chạy rà, mà mới 15.000km mà bác khuyên dùng nhớt đặc là không đúng.
Hiện nay các xe hầu hết đều yêu cầu nhớt chất lượng cao và lỏng hơn, vì xe dầu dùng Turbo, xe xăng dùng con đội thủy lực. Nếu dùng nhớt như bác này khuyên thì dàn đầu, Turbo sẽ giảm tuổi thọ rất nhiều.
Tuổi thọ của piston bạc nếu thay nhớt đầy đủ thường trên 300.000 km mới yếu đi. 15.000 km thì chưa hề hấn gì , còn chưa hết giai đoạn rà.
Cái này Semi bác . Còn Full thì mắc hơn chút. Mình thấy dùng semi là ok rồi chạy dc 10k km
Nhớt Mit yêu cầu trên SG nên SJ SL SM SN đều tốt.mình chưa thấy nhớt 0W30. Vấn đề không phải chỉ là 5W30 ; 10W40 ... Mà vấn đề còn thuộc vào chỉ số đi kèm phía sau. Vd với máy xăng hiện tại thì chỉ số API SN là cao nhất bây giờ. Nhà sx khuyến cáo chạy dc 10k km thì cũng nên thay ở mức 5k km vì nhớt không quá mắc. Bác mới đề cập tới độ nhớt chứ chưa đề cập tới chỉ số quan trọng hơn như SJ SL SM SN
phụ tùng ô tô ở việt nam rất đắt, nên khuynh hướng dùng fully nếu có thể.Cái này Semi bác . Còn Full thì mắc hơn chút. Mình thấy dùng semi là ok rồi chạy dc 10k km
Trước đây, khi các Bác PSC dùng Krixx, ở trong này T và các bác khác cũng đi tìm đại lý, nhưng giá nó cũng gần bằng các Nhớt khác. Sau đó một thời gian, được một bác PSD ở Tân Phú giới thiệu mua sỉ Krixx. Mua mỗi lần 5 can 5 lít, giá rẻ hơn được khoảng hơn 1/4 so với các loại nhớt tương đương lúc đó. Lúc đó mình mời vài bác cùng mua, nhưng không bác nào ủng hộ hết , xong. Mình cũng là người truy tìm Krixx hăng hái, nhưng với điều kiện là giá cafnn tương đương chất lượng. Nếu giá tương đương Shell Castrol Caltex.. thì dung laoij nhớt hàng đầu vẫn tốt hơn.
Xe PSD của các bác trên đây hầu hêt là mới, chắc rất ít bác vượt qua 200.000 km.. nên cần loại nhớt đũ lỏng để xe êm, và đủ tốt để kéo dài tuổi thọ.
Bác giới thiệu nên chỉ cho anh em biêt loại nhớt nào tốt hơn loai đang dùng, nếu giới thiệu bán tổng hợp 15W cho rẻ thì không ổn.
Xe PSD của các bác trên đây hầu hêt là mới, chắc rất ít bác vượt qua 200.000 km.. nên cần loại nhớt đũ lỏng để xe êm, và đủ tốt để kéo dài tuổi thọ.
Bác giới thiệu nên chỉ cho anh em biêt loại nhớt nào tốt hơn loai đang dùng, nếu giới thiệu bán tổng hợp 15W cho rẻ thì không ổn.