1 năm bác chạy tren 20k km thì dùng ok, nếu ít hơn thì dùng nhớt thường thôi. Nhớt tổng hợp này thì 1 năm cũng phải thay 1 lần.
Hơn nữa giá trị quảng cáo là trong đk chuẩn, chạy xe ở Việt Nam ta thì giảm đi 30% là vừa ạ.
Hơn nữa giá trị quảng cáo là trong đk chuẩn, chạy xe ở Việt Nam ta thì giảm đi 30% là vừa ạ.
Có sẳn cái bảng, các bác tham khảo
Xe máy có bao giờ chạy quá tốc độ đâu, 5w-40 cho nó nhẹ.
Khi khởi động, thành phần "5" sẽ nhanh chóng đến các phần xa và ma sát khe hở nhỏ của xe, làm xe không bị mòn.
Nhớt 5w-40 10W-40 cũng không đắt hơn 20W50 nhiều
Xe máy có bao giờ chạy quá tốc độ đâu, 5w-40 cho nó nhẹ.
Khi khởi động, thành phần "5" sẽ nhanh chóng đến các phần xa và ma sát khe hở nhỏ của xe, làm xe không bị mòn.
Nhớt 5w-40 10W-40 cũng không đắt hơn 20W50 nhiều
Bác Búa này thiệt là hà tiện với cái xe quá , nhớt búa thì muốn thay hàng ngày mà nhớt xe muốn 20k km mới thay .
Em tự thay nhớt thay lọc nhớt ở nhà luôn nè các bác . Em vào hãng mua lọc ( hơi đắt nhưng an tâm ) , mua cái vam ( cảo xích ) tháo lọc nhớt ( 75k vnđ ) và bình nhớt Castrol Magnetec 10w40
Tháo cái lọc cũ ra bằng Vam
Sau khi gắn lọc mới vào ( vặn bằng tay vừa cứng ) châm nhớt mớt , đậy nắp trước khi nổ máy . Sau vài phút nhìn chổ lọcxem có bị tươm không ?
OK ngon rồi . Nếu đúng kỳ bảo dưỡng chu kỳ 5000km thì hãng làm luôn rồi nhưng em ít đi mà nhớt đã thay hơn 6 tháng rồi buộc ở nhà tự sướng vậy .
Tháo cái lọc cũ ra bằng Vam
Sau khi gắn lọc mới vào ( vặn bằng tay vừa cứng ) châm nhớt mớt , đậy nắp trước khi nổ máy . Sau vài phút nhìn chổ lọcxem có bị tươm không ?
OK ngon rồi . Nếu đúng kỳ bảo dưỡng chu kỳ 5000km thì hãng làm luôn rồi nhưng em ít đi mà nhớt đã thay hơn 6 tháng rồi buộc ở nhà tự sướng vậy .
Nhiều quan niệm về điều kiện khí hậu đường xá ảnh hưỡng đến tuổi thọ nhớt thực sự không cần thiết vì bụi bậm không thể nào vào động cơ được.Điều kiện khí hậu như nhiệt độ cũng rất ít ảnh hướng vì hầu như nhớt tổng hợp được chế tạo ra có khoảng phù hợp từ nhiệt độ nóng đến lạnh rất cao.
Tốt nhất là nên theo hướng dẫn của nhà sản xuất động cơ.Riêng quan điểm của em chọn nhớt máy xăng khác,máy dầu khác nhau,Đặc tính động cơ được lắp theo xe,tuổi thọ động cơ thể hiện trên số Km đã đi
Có thể linh hoạt chọn nhớt đặc hơn theo khuyến cáo của nhà sản xuất đối với điều kiện giao thông hay kẹt xe như thay thế loại nhớt 30 cho 20.
Tuổi thọ khuyến cáo trên những loại nhớt tổng hợp hạng nhất hiện nay là 24,000 km.Có thể trừ hao bớt còn 15k hoặc 20k km.Cái này còn tùy vào thiết kế khoang máy chứa nhiều nhớt hay ít nhớt và đặc tính vận hành động cơ nữa.
Tốt nhất là nên theo hướng dẫn của nhà sản xuất động cơ.Riêng quan điểm của em chọn nhớt máy xăng khác,máy dầu khác nhau,Đặc tính động cơ được lắp theo xe,tuổi thọ động cơ thể hiện trên số Km đã đi
Có thể linh hoạt chọn nhớt đặc hơn theo khuyến cáo của nhà sản xuất đối với điều kiện giao thông hay kẹt xe như thay thế loại nhớt 30 cho 20.
Tuổi thọ khuyến cáo trên những loại nhớt tổng hợp hạng nhất hiện nay là 24,000 km.Có thể trừ hao bớt còn 15k hoặc 20k km.Cái này còn tùy vào thiết kế khoang máy chứa nhiều nhớt hay ít nhớt và đặc tính vận hành động cơ nữa.