4WD
Hạng C
20/3/05
718
3
18
53
Vietnam
Chit nói:
Kính chào các bác

Vấn đề nhớt máy xe đã được bàn trên OS nhưng em tìm hoài không thấy đâu, nên bữa này em tiện thể post lại luôn cho anh em OS vào cùng chia sẽ ý kiến.
Em thì em chỉ mới xài qua BP Vistra và Nhớt của Suzuki thì lúc đầu xài BP mắc quá (giá tăng ghê hồn), cái sau chuyển qua xài nhớt của Su, rẻ hơn (tính em khoái rẻ :D) --> kết luận là thấy xe chạy vẫn o có khác biệt gì, máy vẫn êm, chạy đúng 1000 km thì thay nhớt và tới nay xe em gần 30 Km mà vẫn pon pon êm ru.
Theo em thấy thì BP mắc hơn nhớt của Su do cái bao bì :D, vì bao bì của Bp nhìn đẹp đến đâu thì nhìn của ông Su nó như hàng của mấy cơ sở tư nhân đóng chai vậy. Em không biết các loại khác thì như thế nào, nghe nói nhớt của Mobil cũng rất tốt, để bữa nào em chuyển qua xài thử xem sao. Các bác xài các loại nhớt khác rồi cho em xin ý kiến nhé

Nhớt hãng của Suzuki cũng là do BP ở Nhà Bè gia công, còn tiêu chuẩn chất lượng thì tùy Suzuki đặt hàng như thế nào


Chit nói:
Còn có bác nào xài nhớt của Petro bán ở mấy cây xăng chưa ạ :D

Em thấy xài cũng ngang như các loại bình dân phổ thông của các hãng khác. Bình màu đỏ API SG em đang xài cho Viva thấy cũng êm lắm.
 
Hạng F
5/3/05
8.716
76.941
113
đây
zel nói:
Cảm ơn các bác đã tư vấn :D Chiều em về phá thử, trong cuốn hướng dẫn sử dụng ghi thế này:
1. Tháo ốp hông bên trái và phải.
2. Tháo 3 vít để lấy hộp lọc gió.
3. Tháo 4 vít ở hộp lọc gió.
4. Lấy lưới lọc ra ngoài

Sau đó là thổi sạch bụi và gắn lại.

Ghi có mấy câu đơn giản mà nội việc mò để lột đc dàn lông em nó cũng bở hơi tai :)):)) Em bung đc nửa thì nó cứ dính tới dính lui, bung kô bung mà khớp cũng kô, nhất là cái chỗ khóa =.="mà nó vướng ngay trc dè trc, lúc đó mò kô đc chắc e khóc tiếng Mán wá :)):))

Tức cái là lôi đc cái lọc gió ra thì cũng chả có bao nhiu bụi cả @_@ Kinh ngh để đời lần sau em không dám động đến nữa =))

vậy hén, nên cứ 5000km hay 3 tháng mang vô hãng cho nó làm, hết có 60k thôi bác cho khỏe thân, rửa lọc gió, súc bình xăng con (cái này bác tháo còn rách việc nữa), căn chỉnh cò, lau bugi, chỉnh phanh, chỉnh xích.. yên tâm mà chạy khỏi phải sờ tay vô 1 con ốc
 
1/9/05
3.361
8
38
46
Mù Căng Chải
motul là nhớt đẳng cấp mà bác ... xe nhỏ chỉ cần xài Gold là khỏe re . xe to xài Htech cũng ok hơn Mobil1 mà rẻ hơn ... em đang tính lần tới xài thử 300V- Factory line coi sao ( 350k/l )
 
Hạng D
29/3/07
1.809
758
113
vnexpress.net
Hôm bữa mua 1 chai Motul High tech 148K, chạy khoảng 4000 km mới thay. Tính ra quá kinh tế hơn so với mua mấy bình 50 -60K mà cứ 1000 km là thay phải không bác . Mà sao giá của Motul mỗi nơi 1 khác là sao vậy bác duc. 1 chỗ em hỏi thì Motul Gold la 110K, Motul High Tech là 250 K. Còn chỗ khác em mua thì High Tech chỉ có 148K . Mua mà o biết giá dễ bị thuốc thật
 
Hạng D
18/1/08
1.935
509
113
Em đang đi LA, trước đây hay thay Mobil, bây giờ thì nhớt nào có độ "đặc" 50 thì e thay, khỏang 1000km một lần, thấy cũng bình thường.
 
Hạng D
29/3/07
1.809
758
113
vnexpress.net
skyraider nói:
em đi jupiter nên xài nhớt vilube của yamaha bán, thấy chạy cũng bình thường.
@Chit,nhớt Motul bán ở đâu vậy, xe jupiter đổ vô được không,

Jupitor thì xài Motul Gold 3100 là OK rồi, nhưng 2000km là phải thay nhớt . Còn nếu xài Motul High tech API SL, 100% synthesis thì 4000 km mới thay. Địa chỉ là 306/19/21 3 tháng 2
 
1/9/05
3.361
8
38
46
Mù Căng Chải
Chit nói:
Hôm bữa mua 1 chai Motul High tech 148K, chạy khoảng 4000 km mới thay. Tính ra quá kinh tế hơn so với mua mấy bình 50 -60K mà cứ 1000 km là thay phải không bác . Mà sao giá của Motul mỗi nơi 1 khác là sao vậy bác duc. 1 chỗ em hỏi thì Motul Gold la 110K, Motul High Tech là 250 K. Còn chỗ khác em mua thì High Tech chỉ có 148K . Mua mà o biết giá dễ bị thuốc thật
Thuốc là cái chắc
033102bebe_1_prv.gif
:D ....