Hạng D
30/12/12
1.622
767
113
43
Xe mình mới mua được Toyota Mỹ free service thay nhốt miễn phí 2 năm đầu hay 25 ngàn dặm tùy đk nào đến trước nên cứ 5000 dặm ( ~8000km ) hay nếu chạy chưa tới chừng đó trong mỗi 6 tháng ( tùy đk nào tới trước ) thi cứ 6 tháng hay đem em nó đi thay nhớt.Còn sau này đến lúc thay nhớt có trả phí thì chắc cũng tầm 5000 dặm là vô thay.Mà xe mới có đèn báo đến lúc cần thay nhốt là nó bật sáng lên nên phải đi thay thôi
Chính xác! Xe em chạy 8000 km mà đèn vỡn chưa báo, kỹ nên em thay thôi, thay thì thấy tinh chất dầu còn tốt!!!:confused:
 
Hạng B2
24/3/14
351
58
28
Hiện nay trong Hãng đều thay loại dầu tổng hợp đa cấp cả, hơn thua nhau bởi chất lượng dầu thôi (xem chỉ số API). Vậy mà trong Hãng đều khuyên các bác cứ 5000km là thay, thậm chí đến hẹn sẽ có 1 em giọng cực dễ thương nhắc bạn đến kì thay dầu tiếp theo....Em nói thật với các Bác: em kỹ và yêu xe cực kì nhưng cũng khoảng 8000km mới thay, tiền đâu phải như...giấy!!!
Chất lượng nhớt hơn kém nhau ở nguyên liệu nữa; nên nhớt việt nam tuy cùng chỉ số nhưng không ai dám dùng.
 
Hạng C
21/6/07
696
360
63
HCMC
đường xá ở mĩ thì tốt rồi. ko bụi bặm và đường thì tốt, xe chạy tốc độ cao thường. còn ở vn, đường bụi bặm ko chạy nhanh dc thì dầu nhớt mau xuống cấp và chất lượng dầu nhớt ở vn ko đáng tin cậy thôi thì 5000km thay là vừa :D
 
Hạng D
15/5/14
3.116
2.023
113
Bay Area ,Norh California, USA
đường xá ở mĩ thì tốt rồi. ko bụi bặm và đường thì tốt, xe chạy tốc độ cao thường. còn ở vn, đường bụi bặm ko chạy nhanh dc thì dầu nhớt mau xuống cấp và chất lượng dầu nhớt ở vn ko đáng tin cậy thôi thì 5000km thay là vừa :D

Dầu nhớt đâu liên quan gì bụi bặm hay không bụi bặm :3dcuoileluoi: bụi bặm nó chi ảnh hưởng đến cái air filter hay cabin filter do 2 em này phải thường xuyên cần tiếp xúc với khí trời , nếu bui bặm ô nhiểm thì phải thường xuyên thăm nom thay filter hơn
Ở vn đường cho dù sach cách mấy mà kẹt xe nhich như rùa bò <40km thì ở mức đó máy chạy chưa hết công suất, hết tải như ra chạy ở đường cao tốc 100km.Thường thì mức 5000km là thay nhớt ( nếu là nhớt gốc dầu mỏ còn nhớt tổng hộp thì ít nhất cũng gấp 2-3 lần mức đó mới thay dầu ) người ta đã tính đến các đk vận hành lái xe ổ tốc độ thấp ( đi trong thành phố ) hay tốc độ cao ( chạy ở freeway ) và cả hỗn hợp rồi
 
Hạng C
21/6/07
696
360
63
HCMC
nhưng dù sao thì điều kiện ở nc ngoài vẫn tốt hơn vn nhiều lần nên đối với xe nhà e thì đến 5000km thay là vừa rồi, cố gắng ko thêm dc bao nhiêu mà có cảm giác tội con xe lắm, hehe, nuôi nó tốt để nó phục vụ mình tốt mà. :3danbanh:
 
Hạng C
9/7/13
972
872
93
Bác Grandiss ơi, bác caliman khuyên đúng đấy. Nếu xe của bác đời 2012 trở về sau là lãng phí tiền nhớt đấy.
Bác chịu khó vào : checkyournumber.org, gõ tên nhà sản xuất, đời xe, thương hiệu sẽ ra kết quả, Để yên tâm.
 
  • Like
Reactions: TraXanh
Hạng D
15/5/14
3.116
2.023
113
Bay Area ,Norh California, USA
nhưng dù sao thì điều kiện ở nc ngoài vẫn tốt hơn vn nhiều lần nên đối với xe nhà e thì đến 5000km thay là vừa rồi, cố gắng ko thêm dc bao nhiêu mà có cảm giác tội con xe lắm, hehe, nuôi nó tốt để nó phục vụ mình tốt mà. :3danbanh:

Bác này có vấn đề đọc hiểu à.Nếu bác xài nhớt thường gốc dầu mỏ thì chạy 5000km thay là chuẩn không cần chỉnh vì đó là mức bất kỳ nhà sx nào hay hãng xe ô tô nào cũng khuyến cáo ( 3k dặm )
Còn nếu xài nhớt tổng hợp mà chu kỳ thay nhớt y chang nhớt gốc dầu mỏ là 1 sự phí phạm vô cùng lớn lao vì nhớt tổng hợp thay bét lắm là 5000 dặm ( 8000km , gần gấp 3 lần mức mà bác thay ) còn thường là 10k dặm ( 16k km ) tối đa 15k dặm ( 24k km ) là thay rồi.Đó là khuyến cáo của bất kỳ nhà sx nhớt cũng như của hãng xe ô tô nào
Các xe đời mới thậm chí có đèn báo khi nào nhớt cần thay nó sẽ bật sáng để cảnh báo.
Đk ở nước ngoài hay ở vn thì cách dùng nhớt và thay nhớt cũng cơ bản giống nhau thôi bác chĩ khác nhau là chủng loai nhớt có trên thi trường mà thôi .Ví dụ mobile 1 synthetic ơ Mỹ là cực kỳ phổ biến còn ở vn em này ít phổ biến nên bà con xài của hãng khác cũng có tính năng tương đương Mobile 1 synthetic.
 
  • Like
Reactions: TraXanh
Hạng C
21/6/07
696
360
63
HCMC
Bác này có vấn đề đọc hiểu à.Nếu bác xài nhớt thường gốc dầu mỏ thì chạy 5000km thay là chuẩn không cần chỉnh vì đó là mức bất kỳ nhà sx nào hay hãng xe ô tô nào cũng khuyến cáo ( 3k dặm )
Còn nếu xài nhớt tổng hợp mà chu kỳ thay nhớt y chang nhớt gốc dầu mỏ là 1 sự phí phạm vô cùng lớn lao vì nhớt tổng hợp thay bét lắm là 5000 dặm ( 8000km , gần gấp 3 lần mức mà bác thay ) còn thường là 10k dặm ( 16k km ) tối đa 15k dặm ( 24k km ) là thay rồi.Đó là khuyến cáo của bất kỳ nhà sx nhớt cũng như của hãng xe ô tô nào
Các xe đời mới thậm chí có đèn báo khi nào nhớt cần thay nó sẽ bật sáng để cảnh báo.
Đk ở nước ngoài hay ở vn thì cách dùng nhớt và thay nhớt cũng cơ bản giống nhau thôi bác chĩ khác nhau là chủng loai nhớt có trên thi trường mà thôi .Ví dụ mobile 1 synthetic ơ Mỹ là cực kỳ phổ biến còn ở vn em này ít phổ biến nên bà con xài của hãng khác cũng có tính năng tương đương Mobile 1 synthetic.
bác cũng ko hiễu ý e rồi. từ đầu e nói ở vn thì 5000km thay nhớt chứ có nói j đến 2 loại nhớt tổng hợp hay nhớt gốc dầu đâu bác ????? Ban đầu e nói như dk ở VN thì 5000km thay nhớt. bác lại nhãy vào nói về sự hiễu biết của bác giữa 2 loại nhớt. và bác cũng phán nếu nhớt gốc dầu thì 5000km thay là đúng. Quan điểm của e là cứ thay nhớt bình thường (gốc dầu mỏ) mà xài, rẻ thì ko rẻ hơn rồi nhưng phổ biến, vừa đơn giản mà khi thay ra lại coi dc tình trạng xe mình ntn dựa trên màu nhớt. Em cũng đã nói là chất lượng dầu nhớt ỡ vn ko đáng tin mà ( nhớt giả nhiều ) đó là sự thật thôi, vậy mà lại phán ng khác có vấn đề đọc hiểu. thôi e chấp nhận vậy. Chào bác nhé bác việt kiều.
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
15/5/14
3.116
2.023
113
Bay Area ,Norh California, USA
Quan điểm của e là cứ thay nhớt bình thường (gốc dầu mỏ) mà xài, rẻ thì ko rẻ hơn rồi nhưng phổ biến, vừa đơn giản mà khi thay ra lại coi dc tình trạng xe mình ntn dựa trên màu nhớt..

Nói vậy cũng chưa đúng vì nếu bác mua xe mới xài nhớt full synthetic thì nói theo bác cứ thay nhớt bình thường hay sao ? Thay nhớt bộ sợ tốn kém lắm sao mà tiết kiệm.Ở vn cho dù không có Mobile 1 synthetic thì các bác cứ dùng các nhớt tổng hợp hiệu khác có tính năng tương đương như Castrol chẳng hạn mua ở các nơi bán tin cậy, chất lượng cũng 7,8 phần so với 10 phần của Mobile 1 full synthetic chính hiệu ( hàng nhái thì dĩ nhiên không cần nói làm gì vì nó quá phập phò )
Cũng có thiệt thòi cho các bán là ở vn thi trường dầu nhót cứ như ma trận hàng thiệt hàng giả lẫn lộn tứ tung, làm ăn thì kiểu chụp giựt nên người dùng xe luôn gánh phần rủi ro .
Còn nếu phán đoán tình trạng xe dựa trên màu nhớt cũng chưa chắc đúng nữa.Người có kinh nghiệm nghe tiếng máy xe nổ, quan sát màu của khói xe và chạy thử xe là người ta có thể đoán được tương đối tình trạng của xe rồi