RE: Những cái thích và không thích về BMW
Nhược điểm là giảm xóc cứng, cách âm kô tốt???(!)
Trích đoạn: streaker
Nhược điểm là giảm xóc cứng, cách âm kô tốt. Đi đường trong phố kẹt xe lâu thì máy sẽ bị lì đạp kô lên. Ngoài ra còn hao xăng và hay bị bệnh lặt vặt.
Nhược điểm là giảm xóc cứng, cách âm kô tốt???(!)
RE: Những cái thích và không thích về BMW
Giảm xóc cứng là đặc trưng của BMW, chính vì thế xe mới vận hành chắc chắn và Sport. Tất nhiên sẽ hơi xóc khi đi đường xấu như ở Viêt Nam
Cách âm không tốt thì em ko thấy thuyết phục, theo em là do lốp của xe BMW gây ồn hơn các loại xe khác vì lốp thường rất to bản (bề ngang lốp) và cứng cáp, một lần nữa đó lại là đặc trưng tính Sport của BMW... Còn êm ái như Mercedes hay Lexus thì xe lại hơi bồng bềnh...
Trích đoạn: Pip_pip
Trích đoạn: streaker
Nhược điểm là giảm xóc cứng, cách âm kô tốt. Đi đường trong phố kẹt xe lâu thì máy sẽ bị lì đạp kô lên. Ngoài ra còn hao xăng và hay bị bệnh lặt vặt.
Nhược điểm là giảm xóc cứng, cách âm kô tốt???(!)
Giảm xóc cứng là đặc trưng của BMW, chính vì thế xe mới vận hành chắc chắn và Sport. Tất nhiên sẽ hơi xóc khi đi đường xấu như ở Viêt Nam
Cách âm không tốt thì em ko thấy thuyết phục, theo em là do lốp của xe BMW gây ồn hơn các loại xe khác vì lốp thường rất to bản (bề ngang lốp) và cứng cáp, một lần nữa đó lại là đặc trưng tính Sport của BMW... Còn êm ái như Mercedes hay Lexus thì xe lại hơi bồng bềnh...
RE: Những cái thích và không thích về BMW
Cách âm kô tốt cũng là đặc chưng của xe thể thao luôn. Nghe tiếng gió rít vù vù, tiếng lốp rào rào. Theo em điều kiện đường xá của Việtnam hiện tại cứ xe nào êm ái nhẹ nhàng mà chơi. Đường VN kô cho phép xe thể thao phát huy những ưu điểm trong khi lại làm lộ ra tất cả những nhược điểm của nó.
Trích đoạn: tuanvtv
Trích đoạn: Pip_pip
Trích đoạn: streaker
Nhược điểm là giảm xóc cứng, cách âm kô tốt. Đi đường trong phố kẹt xe lâu thì máy sẽ bị lì đạp kô lên. Ngoài ra còn hao xăng và hay bị bệnh lặt vặt.
Nhược điểm là giảm xóc cứng, cách âm kô tốt???(!)
Giảm xóc cứng là đặc trưng của BMW, chính vì thế xe mới vận hành chắc chắn và Sport. Tất nhiên sẽ hơi xóc khi đi đường xấu như ở Viêt Nam
Cách âm không tốt thì em ko thấy thuyết phục, theo em là do lốp của xe BMW gây ồn hơn các loại xe khác vì lốp thường rất to bản (bề ngang lốp) và cứng cáp, một lần nữa đó lại là đặc trưng tính Sport của BMW... Còn êm ái như Mercedes hay Lexus thì xe lại hơi bồng bềnh...
Cách âm kô tốt cũng là đặc chưng của xe thể thao luôn. Nghe tiếng gió rít vù vù, tiếng lốp rào rào. Theo em điều kiện đường xá của Việtnam hiện tại cứ xe nào êm ái nhẹ nhàng mà chơi. Đường VN kô cho phép xe thể thao phát huy những ưu điểm trong khi lại làm lộ ra tất cả những nhược điểm của nó.
RE: Những cái thích và không thích về BMW
Ai nói là BMW sau 5 năm bán không ai mua??? chắc bác nhầm!!! em nghĩ rằng xe sau 5 năm về cơ bản chưa hẳn kém hơn xe sau 3 năm vì:
- đối với BMW đồ chỉ có thay thế ít khi sửa chữa được , theo định kỳ đến hạn là phải thay, vậy thì xe đi ngưỡng 5 năm muốn dùng được tiếp thì đã phải thay giảm xóc, bạc càng, bơm xăng, lốp... và một số thứ cơ bản khác vậy thì theo chu kỳ tái sử dụng chắc chắn là tốt hơn xe đã sử dụng 3-4 năm rồi còn đâu (vì đã thay mới hết rồi) ngoài ra đối với máy móc BMW thường là những người biết chơi xe và chăm sóc xe nên ko có gì đáng ngại lắm! vấn đề ở chỗ là xe cò chẩt hay ko? cái này là do sự khai thác và sử dụng nó, xe đời 2002 và 2005 không khác nhau là mấy, hơn nhau ít đồ điện mà thôi, còn xây xát va quyệt là lẽ thường tình khó tránh khỏi khi bạn sống giữa thủ đô hoặc thành phố HCM gọi là bệnh ngoài da!
Tóm lại là tôi thích BMW vì sự trẻ trung, năng động và phong cách của nó!!!
Ai nói là BMW sau 5 năm bán không ai mua??? chắc bác nhầm!!! em nghĩ rằng xe sau 5 năm về cơ bản chưa hẳn kém hơn xe sau 3 năm vì:
- đối với BMW đồ chỉ có thay thế ít khi sửa chữa được , theo định kỳ đến hạn là phải thay, vậy thì xe đi ngưỡng 5 năm muốn dùng được tiếp thì đã phải thay giảm xóc, bạc càng, bơm xăng, lốp... và một số thứ cơ bản khác vậy thì theo chu kỳ tái sử dụng chắc chắn là tốt hơn xe đã sử dụng 3-4 năm rồi còn đâu (vì đã thay mới hết rồi) ngoài ra đối với máy móc BMW thường là những người biết chơi xe và chăm sóc xe nên ko có gì đáng ngại lắm! vấn đề ở chỗ là xe cò chẩt hay ko? cái này là do sự khai thác và sử dụng nó, xe đời 2002 và 2005 không khác nhau là mấy, hơn nhau ít đồ điện mà thôi, còn xây xát va quyệt là lẽ thường tình khó tránh khỏi khi bạn sống giữa thủ đô hoặc thành phố HCM gọi là bệnh ngoài da!
Tóm lại là tôi thích BMW vì sự trẻ trung, năng động và phong cách của nó!!!
RE: Những cái thích và không thích về BMW
Xe nhà em có option này nhưng lâu nay cứ nghĩ nhờ nó mà tay lái nhẹ. Thanks bác.
Trích đoạn: DMV
cái đó trên BMW là Active Steering thì phải, option, option nữa, option mãi
Active Steering thay đổi ratio của tay lái và bánh xe. Tốc độ chậm thì bẻ tay lái ít nhưng bánh xe quay nhiều, tốc độ cao thì ngược lại. Feature này không liên quan gì đến cảm giác tay lái nặng hay nhẹ.
Xe nhà em có option này nhưng lâu nay cứ nghĩ nhờ nó mà tay lái nhẹ. Thanks bác.
RE: Những cái thích và không thích về BMW
Mình thì thích nhất khi đang đi xe máy mà có Bim đi qua, tiếng lốp của nó dính đường nghe rít như xe đang đi trên đường mới rải nhựa xong đang còn dính, nghe phê quá.
Bim luôn luôn number one, ghét nhất nó vì mình không có, ha ha!
Mình thì thích nhất khi đang đi xe máy mà có Bim đi qua, tiếng lốp của nó dính đường nghe rít như xe đang đi trên đường mới rải nhựa xong đang còn dính, nghe phê quá.
Bim luôn luôn number one, ghét nhất nó vì mình không có, ha ha!
RE: Những cái thích và không thích về BMW
@leehaf: Trên E60 forum (xe 5 series) thì tỉ lệ người thích và không thích Active Steering là 50-50. Nếu xe bác chỉ để mình bác chạy thì ok, nhưng nếu hay đổi xe chạy (như trường hợp em hay đổi xe bà xã chạy) thì người khác không quen xe chạy tốc độ chậm mà vẩn bẻ tay lái nhiều như xe khác thì khả năng leo lề cao lắm. Nên lúc đi mua xe em không chọn active steering.
@vc_tran07: Vụ 5 năm phải thay tùm lum đồ em mới nghe lần đầu tiên. Nếu như vậy thì đâu có ai thèm mua BMW làm chi vì tiền part và công mắc lắm.
Thêm 1 vài điểm không thích về BMW:
1. 5 series: Cửa hay bị kêu (crackling) lúc đang chạy do miếng viền đen bằng nhung bị bẩn.
2. I-drive: Rườm rà, có lúc boot nhanh có lúc chậm.
3. Không có đồng hồ đo nhiệt độ nước.
4. Không có cây đo mức dầu máy.
5. Runflat Tire theo xe ồn, rất dằn, mau mòn.
6. Navigation system và hệ thống âm thanh thua Lexus hay Acura.
@leehaf: Trên E60 forum (xe 5 series) thì tỉ lệ người thích và không thích Active Steering là 50-50. Nếu xe bác chỉ để mình bác chạy thì ok, nhưng nếu hay đổi xe chạy (như trường hợp em hay đổi xe bà xã chạy) thì người khác không quen xe chạy tốc độ chậm mà vẩn bẻ tay lái nhiều như xe khác thì khả năng leo lề cao lắm. Nên lúc đi mua xe em không chọn active steering.
@vc_tran07: Vụ 5 năm phải thay tùm lum đồ em mới nghe lần đầu tiên. Nếu như vậy thì đâu có ai thèm mua BMW làm chi vì tiền part và công mắc lắm.
Thêm 1 vài điểm không thích về BMW:
1. 5 series: Cửa hay bị kêu (crackling) lúc đang chạy do miếng viền đen bằng nhung bị bẩn.
2. I-drive: Rườm rà, có lúc boot nhanh có lúc chậm.
3. Không có đồng hồ đo nhiệt độ nước.
4. Không có cây đo mức dầu máy.
5. Runflat Tire theo xe ồn, rất dằn, mau mòn.
6. Navigation system và hệ thống âm thanh thua Lexus hay Acura.
RE: Những cái thích và không thích về BMW
Em cũng công nhận là hệ thống âm thanh & navigation không bằng Lexus & MDX . Vi du nhu MDX 03 navigation có touch screen, & chỉ đến tận số nhà nhưng BMW chỉ có đến tên đuờng . Nhưng đời mới BMW thì em thấy âm thanh tôt hơn đời cũ rất nhiều.
Em cũng công nhận là hệ thống âm thanh & navigation không bằng Lexus & MDX . Vi du nhu MDX 03 navigation có touch screen, & chỉ đến tận số nhà nhưng BMW chỉ có đến tên đuờng . Nhưng đời mới BMW thì em thấy âm thanh tôt hơn đời cũ rất nhiều.