cảm ơn ý kiến của bác, đến giờ chưa ý kiến nào có lý hơn ý kiến của bác. Em cứ nghĩ mãi nếu bị hở đường ống khí thải thì chạy với tốc độ cao như thế nó cũng khó quẩn đc vào cabin. Nhưng nếu nóng hấp lên sàn thì nhựa sinh mùi là khả năng này rồi.Em đi Cap 2016 không bị vấn đề này nhưng để ý thấy trên sàn xe dưới ghế phụ để tay thấy ấm hoặc hơi nóng, vị trí nóng ở dưới gầm xe là bầu khí thải mặc dù ở đó đã có gắn một tấm nhôm cách nhiệt theo xe rồi. Trường hợp xe có mùi khi thốc ga có thể do nhiệt ống pô hoặc bầu khí thải ở gầm xe nóng lên nhanh quá và không giải nhiệt kịp sau đó nó hấp nhiệt vào cái sàn xe và làm ra cái mùi đó. Các bác thử cho xe lên cầu, xem vị trí bầu khí thải chỗ nào thì dùng băng keo nhôm chịu nhiệt dán thêm cách nhiệt để giảm việc truyền nhiệt vào sàn xe xem sao.
- Tags
- explorer limited
Bác meocon ơi, có 1 bác test thấy mùi ở trong khoang xe, mùi trong ống xả, mùi hai hốc lốp trước bác ạh. Vậy liệu còn nguyên nhân nào nữa ko nhỉ?Em đi Cap 2016 không bị vấn đề này nhưng để ý thấy trên sàn xe dưới ghế phụ để tay thấy ấm hoặc hơi nóng, vị trí nóng ở dưới gầm xe là bầu khí thải mặc dù ở đó đã có gắn một tấm nhôm cách nhiệt theo xe rồi. Trường hợp xe có mùi khi thốc ga có thể do nhiệt ống pô hoặc bầu khí thải ở gầm xe nóng lên nhanh quá và không giải nhiệt kịp sau đó nó hấp nhiệt vào cái sàn xe và làm ra cái mùi đó. Các bác thử cho xe lên cầu, xem vị trí bầu khí thải chỗ nào thì dùng băng keo nhôm chịu nhiệt dán thêm cách nhiệt để giảm việc truyền nhiệt vào sàn xe xem sao.
E không nghĩ khí từ ống xả hoặc từ hốc bánh trước lọt vào khoang cabin vì nó rất kín. Thông thường đằng sau xe nó có một cửa thông khí để khi bác đóng mở cửa không bị tức và dội cửa cũng như khi dùng khí ngoài thì nó là cửa xả khí. Chổ này cách xa ống pô nên khí cũng không thể đi vào bằng đường này và hốc bánh xe lại càng không thể. Thường thì khí xả cũng không có mùi (em ngửi thử xe Cap khi nổ idle)Bác meocon ơi, có 1 bác test thấy mùi ở trong khoang xe, mùi trong ống xả, mùi hai hốc lốp trước bác ạh. Vậy liệu còn nguyên nhân nào nữa ko nhỉ?
Ngoài nguyên nhân đề cập ở trên còn có thể một nguyên nhân khác là từ dàn sưởi trong điều hòa. Hệ thống điều hòa bao gồm dàn lạnh và dàn sưởi. Gió từ quạt điều hòa đi qua hai dàn này, tỷ lệ hòa trộn được điều chỉnh bằng cửa lùa đề điều chỉnh % lượng khí qua mỗi dàn. VD, nếu đề LOW thì sẽ đóng hoàn toàn dàn nóng, nếu để HIGH sẽ đóng hoàn toàn dàn lạnh, nếu để 25 degC thì cửa lùa sẽ tự điều chỉnh. Vậy, khi thốc ga, nhiệt độ nước làm mát sẽ tăng rất nhanh. Nước làm mát (rất nóng) sẽ đi quan két nước đầu xe và qua luôn dàn sưởi trong xe. Có thể trên cái dàn sưởi nó bị dính dầu hay chất gì đó (contaminated) nên nó bay ra. Khi lấy khí ngoài thì thường lượng gió chủ yếu qua dàn lạnh và rất ít qua dàn nóng nên các bác sẽ ít ngửi thấy. Khi để khí trong thì lượng gió có thể 50/50 và volume khí trong xe cũng ít nên các bác sẽ dễ ngủi thấy mùi này hơn.
Giải pháp: các bác thử vệ sinh dàn NÓNG bằng dung dịch vệ sinh xem sao. Nếu không các bác thử phương pháp Bake giàn sưởi bằng cách nổ máy, mở cửa, chỉnh nhiệt độ điều hòa lên HIGH, cho quạt số 2 để dàn nóng nó thật nóng và dần dần các chất dính trên dàn sưởi từ từ bay hơi hoặc tự phân hủy.
Trời mưa, thấy xe police đậu thấy ngầu quá
Attachments
-
159,1 KB Đọc: 47
Anh giấu đâu mất chục con ngựa của Highlander rồi?Người ta so thế vì giá nó same nhau. còn đúng là không so GLC với Ex làm gì. Vì GLC là xe sang, nó chau chuốt hơn nhiều, bù lại nó là xe Compact 5 chỗ.
Còn Ex là xe bình dân, không chau chuốt bằng nhưng chi phí sử dụng thấp và là xe Mid-size 7 chỗ.
Trông một thông tin khác: HighLander LE, máy 2.7L 175HP như Fortuner, ghế nỉ, chỉnh cơ toàn bộ giá 2,6 tỉ nhé
Động cơ 2.7 của Highlander và Venza khác động cơ 2.7 của Fortuner nhoen!
Highlander 2.7 nó đã yếu lắm rồi, ai hơi đâu mà giấu đi những mấy chục ngựa.Anh giấu đâu mất chục con ngựa của Highlander rồi?
Động cơ 2.7 của Highlander và Venza khác động cơ 2.7 của Fortuner nhoen!
Đều là cái động cơ 2.7 xử dụng trên Fortuner và Venza hơn chục năm nay rồi, chỉ có tune khác đi thì nó thêm hoặc bớt đi một chút HP thôi.
http://www.toyota.com/highlander/features/mechanical/6942/6946/6948/6947
Bác xem luôn nha, đính chính là 185HP, đính chính lại chứ không phải 175HP, thêm được 10 ngựa.
Con explorer hình như nhẹ nhàng cũng 280HP thì phải, cách cũng xa đó bác.
185-175 có phải bằng 1 chục không?Highlander 2.7 nó đã yếu lắm rồi, ai hơi đâu mà giấu đi những mấy chục ngựa.
Đều là cái động cơ 2.7 xử dụng trên Fortuner và Venza hơn chục năm nay rồi, chỉ có tune khác đi thì nó thêm hoặc bớt đi một chút HP thôi.
http://www.toyota.com/highlander/features/mechanical/6942/6946/6948/6947
Bác xem luôn nha, đính chính là 185HP, đính chính lại chứ không phải 175HP, thêm được 10 ngựa.
Con explorer hình như nhẹ nhàng cũng 280HP thì phải, cách cũng xa đó bác.
Ý Cơ bản của em muốn nói nó vẫn yếu ) . Ghế nỉ chỉnh tay, mà giá lại hơn Explorer đến vài trăm triệu.185-175 có phải bằng 1 chục không?