Tập Lái
31/10/12
0
0
8
Re: RE: Cây xăng có OK/vấn đề ở SG, Bình Dương???

Ở đâu đổ xăng mình cũng phải để ý là chắc nhất.....
 
b:z confirmed
Hạng D
24/11/09
1.129
52
48
Re: RE: Cây xăng có OK/vấn đề ở SG, Bình Dương???

em thấy topic này cũng đã 56 trang rồi, hay là bác chủ gom thông tin lại trên #1 để anh em dễ tham khảo (góp ý nhỏ của em) :)
 
Hạng D
5/5/12
1.539
214
63
15
niềm đam mê
Re: RE: Cây xăng có OK/vấn đề ở SG, Bình Dương???

Quan điểm đổ xăng tại cây xăng nhà nước chắc ăn hơn là không chuẩn. Cây xăng nào cũng do con người làm chủ và cũng là hình thức kinh doanh thu lợi nhuận cả. Do đó, nếu bán chỉ X lít mà báo cáo thành X+x thì rỏ ràng là phần x thuộc về những người quản lý.
Những hình thức gian lận kỹ thuật: Mặc dù định kỳ thì những cây xăng - dầu đều được kiểm định (bởi chi cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng) nhưng những người vận hành cây xăng cũng có rất nhiều hành vi qua mặt.
- Đơn giản nhất là thông đồng với kiểm định viên nhà nước điều chỉnh sai số của đồng hồ bằng cách thay cặp bánh răng truyền động nối trục đồng hồ với đĩa phát xung bằng cặp bánh răng với số răng ít hơn (nhằm tăng tỷ số truyền). Hoặc thay đổi đĩa phát xung bằng đĩa phát xung khác có số rảnh nhiều hơn nhằm tăng số xung phát ra trên một vòng quay (tương tự thay cặp bánh răng).
- Lắp các mạch tăng xung nối từ bộ chuyển xung tới mạch CPU nhằm tăng số xung phát ra trên một vòng quay.
- Thay IC chương trình bằng IC khác nhằm tăng chỉ thị thể tích so với giá trị thực. Hoặc lắp thêm IC khác cùng với công tắc chuyển mạch giữa 2 IC (IC chuẩn và IC lập trình sai theo hướng có lợi cho doanh nghiệp).
Dù cơ quan chức năng có những biện pháp quản lý rất nghiêm ngặt nhưng các bác cũng biết là “công nghệ của ăn cướp luôn đi trước công nghệ của Công an một bước”. Như vậy, doanh nghiệp đã đầy hầu bao thì cơ quan chức năng mới vào cuộc.

Khi đổ xăng thì chúng ta cảnh giác:
- Các bác thường bắt gặp cảnh tượng khi đậu xe tại một trụ xăng ngẫu nhiên thì được nhân viên bán xăng yêu cầu dịch chuyển đến trụ xăng khác. Hoặc nhân viên trụ 2, trụ 3,… đứng không mà chỉ nhân viên trụ 1 bơm muốn “tụt quần” mặc dù xe khách tìm chỗ trống để đậu (trụ 2, 3, ..). Trường hợp này chúng ta phải nhất quyết không đến trụ xăng đó vì…. thiếu.
- Gian lận tính tiền:
+ Không trả về O: Trường hợp này các bác cảnh giác nếu ko thì nên chuẩn bị tinh thần để đấu khẩu. Yêu cầu trả đồng hồ về 0 cho chắc ăn.
+ Xe 2 bánh: đưa tờ 200k, yêu cầu đổ 50k. Đổ xong nhân viên đổ xăng … “lơ ngơ như bò đội nón” và… đấu khẩu xảy ra. Không nên trả tiền trước trong mọi trường hợp.
Nếu trường hợp này xảy ra và người đổ xăng không cải lại. mách nhỏ các bác chiêu lấy lại như sau: cố gắng kiếm 2 tờ 500k có số seri liền kề, Bác A giử 1 tờ, bác B giử 1 tờ. Bác A vào cây xăng đó đổ 50k, đưa 500k lấy tiền dư 450k. Bác B tiếp tục vào đổ 50k và không đưa tiền mà chỉ yêu cầu trả tiền dư 450k. Đấu khẩu xảy ra, bác B nên chiến đấu khoản 5-10 phút rồi mới lấy tờ 500k trong túi ra nói “tui có 2 tờ lấy từ ngân hàng ra có cùng số seri, yêu cầu nhân viên xem lại một số tờ 500k xem và…)
 
Hạng D
5/5/12
1.539
214
63
15
niềm đam mê
Re: RE: Cây xăng có OK/vấn đề ở SG, Bình Dương???

Một số bài sưu tầm về gian lận xăng dầu:

Tôi vừa đổ xăng tại một cây xăng ở Thị xã Phúc Yên, Vĩnh Phúc. Do bị ăn bớt xăng nhiều lần nên tôi rất chú ý các hình thức gian lận đổ xăng nhưng hình như những chiêu này đã cũ so với một chiêu mới . Gần đây tôi phát hiện hụt mức xăng tới 10.000 – 20.000 đồng khi tôi mua 50.000.

Cây xăng gian lận bằng thủ đoạn bấm số
Để kiểm tra lại, tôi quyết định chọn thời điểm vắng khách là 6h30 mới đến đổ xăng. Lúc đó có một nhân viên ngồi bấm đồng hồ còn một người khác bơm xăng và thu tiền. Tôi mở khóa và lấy tiền sẵn trên tay giơ tờ 50. 000 ra hiệu đổ xăng. Khi đó tôi là người duy nhất là khách, nhân viên ngồi ghế chỉ việc bấn số 5 (50.000).
Nhưng rồi không hiểu bằng cách ra hiệu nào đó của anh bơm xăng, khi xăng vừa bơm gần đủ thì cô nhân viên ngồi ghế lấy ngón tay rất nhanh bấm vào lẫy ở phía dưới (lẫy này chỉ sập vào khi treo đầu vòi bơm xăng ra) coi như việc ngừng bơm xăng tự động kết thúc.
Đồng hồ cây xăng đột ngột nhảy số 50.000, và khi treo vòi bơm lên trụ thì lẫy sập hẳn và đồng hồ báo số tiền trở về số 0. Kiểm tra đồng hồ trên xe và ngó trong bình xăng tôi biết mình đã mất ít nhất 10.000 đồng.
Lâu nay tôi cứ nghĩ nêu bấm số hẹn rồi thì bơm xăng sẽ tự động ngắt khi đồng hồ hiện đủ số tiền muốn mua của khách. Vậy tại sao cô nhân viên kia cứ phải thò tay bấm làm gì?
Trên đường đi tôi thấy một cây xăng gần đó – cách khoảng 700m cũng cảnh tương tự. Tôi vòng xe quan sát kỹ hơn, cũng cách thức như vậy nhưng không ai chú ý – Tôi cảm thấy buồn lây cho họ, mong mọi người hết sức cảnh giác.
(TNVN)


Chiêu 'độc' gian lận của nhân viên cây xăng
Bấm đồng hồ ở trụ xăng này nhưng nhân viên lại bơm cho khách ở một trụ khác nhằm đánh lạc hướng để ăn gian tiền.
>> Dự đoán giá xăng thế giới trong những ngày tới
Buổi sáng đi làm, thấy đồng hồ kim xăng báo tới vạch đỏ, tôi ghé vào một cây xăng ở quận 1, TP HCM.
Lúc này chỉ có một mình tôi và 3 nhân viên, đứng tại 3 trụ bơm để đổ xăng cho khách. Xe tôi đậu lệch giữa trụ 1 và 2.
Khi tôi mở nắp xăng và nói muốn đổ 50.000 đồng, thì anh nhân viên thứ 3 (đứng giữa hai trụ 2 và 3) rút ống bơm xăng ở trụ thứ 2 ra. Nhưng anh không đi thẳng đến xe tôi mà lại bước qua trụ 1. Anh làm rất nhanh động tác bấm số ở trụ này.
Tiếp đó, anh tiến đến và bơm xăng cho tôi. Nhưng tôi nhìn hết trụ 1 rồi trụ 2 vẫn không thấy đồng hồ nhảy số. Tôi hỏi lại thì anh ta chỉ tay lên trụ 3. Tôi thấy đồng hồ nhảy được một chút và ngưng lại ở số 110.000 đồng.
Tôi thắc mắc chỉ đổ 50.000 đồng, mà sao đồng hồ nhảy lên 110.000 đồng? Anh ta nói số cũ của khách là 60.000 nghìn rồi. Vậy là tôi hết nói luôn.
Việc đổ xăng là chuyện thường ngày, nên khi mở khóa lên nhìn lại kim xăng là tôi biết mình đã bị gian lận hết mười mấy nghìn.
Sự việc diễn ra rất nhanh (chỉ trong khoảng 1 phút). Thật sự là tôi "đỡ không nổi"! Giờ nhớ lại tôi không chắc anh ta có bấm hẹn số ở trụ 1 hay không, hay chỉ giả vờ để đánh lạc hướng chú ý của tôi.
Chia sẻ cùng các bạn để khi ghé vào những cây xăng lạ thì có thêm sự cảnh giác
 
Hạng D
5/5/12
1.539
214
63
15
niềm đam mê
Re: RE: Cây xăng có OK/vấn đề ở SG, Bình Dương???

Nên mua xăng ở các cây xăng có nhiều lái xe taxi hay xe tải ghé vào
Không mua xăng khi có hai người cùng thao tác
Không nên đổ quá nhiều xăng khi mua ở các cây xăng “lạ”
Quan sát kỹ khi mua xăng
 
Hạng D
29/11/04
1.821
15.996
113
Re: RE: Cây xăng có OK/vấn đề ở SG, Bình Dương???

ĐặngNguyễn nói:
Nên mua xăng ở các cây xăng có nhiều lái xe taxi hay xe tải ghé vào
Không mua xăng khi có hai người cùng thao tác
Không nên đổ quá nhiều xăng khi mua ở các cây xăng “lạ”
Quan sát kỹ khi mua xăng
Trên đường ĐBP có cây xăng rất to, taxi đậu đầy - và dĩ nhiên họ đổ ở đây. Em thấy vậy chạy moto tới đổ thử xem (do thuận đường hơn ra Comesco Hàng Xanh). Vẫn A95. Dung tích thì chắc không bị ăn bớt nhưng đổ xong em kéo ga cao chạy khoảng vài trăm mét là xe hụp hụp cà giựt khiếp ! May là em đổ 1/2 bình. Ráng lết hết ĐBP vòng lại Hàng Xanh đổ tiếp đầy bình thì bớt hụp hơn.
 
b:z confirmed
Hạng D
24/11/09
1.129
52
48
Re: RE: Cây xăng có OK/vấn đề ở SG, Bình Dương???

em thấy đa số các cây xăng đều có vấn đề, sao không thấy cơ quan chức năng có hành động gì cả. Theo em biết thì hàng tháng tất cả cây xăng đều có kiểm tra định kỳ bởi cơ quan chức năng hay thanh tra gì đó. Em nghĩ chắc phải kiểm tra ngược lại mấy bộ phận này quá, thật đáng để bị dân
bash.gif
bash.gif
bash.gif

 
Hạng B2
3/12/12
229
5
18
67
Re: RE: Cây xăng có OK/vấn đề ở SG, Bình Dương???

Em hay đổ cây xăng lê văn sỹ trần quang diệu thấy cũng ok .. còn 1 cây xăng nguyễn văn trổi - hùynh văn bánh . Không biết ok không ?
 
Hạng D
19/12/08
1.717
98
48
Tp. HCM
Re: RE: Cây xăng có OK/vấn đề ở SG, Bình Dương???

Không có cây xăng nào đàng hoàng đâu các bác, vấn đề này các bác cứ hỏi người trong cuộc, em cá 100% đấy !!