đúng với câu "đi 1 ngày đàng, học 1 sàng khôn" hả bác kaka, mà nói chứ nếu xe gia đình thì còn test được, chứ xe của "thợ" 1 khi đã "bùa" rồi thì từ chết tới bị thươngMắc xương chừng vài chiếc là có kinh nghiệm thôi một thanh niên từng mắc xương cho hay
Hay quá bác! Anh em OS nhiều cao nhân kiểm tra ô tô cũ "nằm vùng" quáXử lý xe có móp méo , đắp mastic trừ các tay chuyên môn thì cần đem cục ...nam châm để đo độ dầy của matic nếu trét
Bánh xe thì xem đồng bộ, ít nhất là cặp đôi, xem bánh sơ cua là biết là có đồng bộ hay không ?
Tuỳ theo điều kiện, người lái, và đường xá ..xe em chưa thay bánh gần 90K
Còn dàn đồng tức là dàn ngoài, nếu thật sự đụng thì thay mới thí dụ như capôt, do đó "chỉ sùng" chỉ là tương đối , chứ nếu thay capot mới thì còn tốt hơn là đồ origine nhưng trét đánh lại dấu chổ bị đụng thì các bác chọn thay hay là đắp vá
......................................
Còn cấu trúc an toàn chính là sườn xe, chassis, nhìn trên mắt và kinh nghiệm, và thử xe nếu có thể trên nhiều đoạn đường
Còn em cứ vác cái laptop với đầu ODB để kiểm tra phần mềm, ODO ...những gì nó có dấu là lòi ra ngay.
Em thú thật từ lúc trẽ trâu là SV mua xe cũ đâu cần thợ thuyền gì xem đâu, cứ nguyên tắc, quy trình là xong. Và em cũng đâu phải là thợ
Thứ nửa mà ít ai để ý đó là luôn thử xe ....lạnh, tức là xe chưa đề máy, lý do nầy sẽ nói sau
Các bác nào được anh Thành Vũ kiểm tra ô tô thì chắc ăn an tâm xuống cọc để mua xe!
Chi tiết thông tin về dịch vụ Car Audit:
Chi tiết thông tin về dịch vụ Car Audit:
- Website: choxe.vn/caraudit/
- Hotline / Zalo: 0936.66.11.66
Chỉnh sửa cuối:
Chính vì test hãng tin hãng em mới mắc xương đó mà hãng mẹc luôn mới đao nên em rút kinh nghiệm bản thân mua xe cũ theo kinh nghiệm bản thân của mình ko thì nhờ vã anh em quen biết có kinh nghiệm, chứ nhờ người ngoài họ ăn hai đầu cũng vậy có mấy dịch vụ uy tín thì mình cancel cho mình.đúng với câu "đi 1 ngày đàng, học 1 sàng khôn" hả bác kaka, mà nói chứ nếu xe gia đình thì còn test được, chứ xe của "thợ" 1 khi đã "bùa" rồi thì từ chết tới bị thương
Nói chung xe cũ thì kiểu gì cũng không thể bằng được xe mới. Những anh em nào mà chấp nhận mua xe cũ thì cho dù có tìm được xe ưng ý, cho dù có test các kiểu đều cho kết quả OK thì khi về sử dụng nó cũng sẽ trục trặc ít nhiều, đây là điều phải chấp nhận.
kaka, quen là phải quen thân như ruột thịt nha, chứ quen sơ vào chủ xe "nháy mắt" hay "khiều dò" là xong phimChính vì test hãng tin hãng em mới mắc xương đó mà hãng mẹc luôn mới đao nên em rút kinh nghiệm bản thân mua xe cũ theo kinh nghiệm bản thân của mình ko thì nhờ vã anh em quen biết có kinh nghiệm chứ nhờ người ngoài họ ăn hai đầu cũng vậy.
Gần như vậy, tức là mình thử xe "lạnh" và sau khi đó thử thì xe sẽ "nóng".để cho "xe ... lạnh" và đề máy test xem khói ra ở ống xả ra sao, ống xả có "rịn nước" hay không.
rồi xem qua phần "bù ga" lúc máy "lạnh" và lúc "máy nóng" xem như nào hả bác?
Tức là mình phải chắc chắn vận hành vừa lạnh vừa nóng, nếu như xe bị bệnh thì mình sẽ biết
Tuyệt đối không bao giờ thử và mua xe sau khi xe đã "nóng". Bệnh xe lạnh nhiều hơn bệnh xe "nóng". Do đó các bác mua xe, nên tự đi, đừng cho họ đem xe đến, và khi bác đến là rờ máy ngay nếu như xe đã nóng thì ...bỏ chạy ngay
Dể ẹt ..bác chịu khó mua cho em vé máy bay thì em test cho bác,Chính vì test hãng tin hãng em mới mắc xương đó mà hãng mẹc luôn mới đao nên em rút kinh nghiệm bản thân mua xe cũ theo kinh nghiệm bản thân của mình ko thì nhờ vã anh em quen biết có kinh nghiệm, chứ nhờ người ngoài họ ăn hai đầu cũng vậy có mấy dịch vụ uy tín thì mình cancel cho mình.
Tuỳ, nhưng nếu là xe cũ thì điều đầu tiên là kiểm tra, ngay cả cần thay chính là ...toàn bộ hệ thống đường ...dây cam ...nếu dây nầy mà đứt thì thay cà máy ..Do đó kinh nghiệm đầu tiên khi mua xe cũ là phải thay ngay (kiểm tra) bộ nầy ngay ..rồi sau đó theo ODO (theo máy của mình đem theo, mặc kệ ODO trên tableau) mà mình sẽ thay những gì kế tiếp.Nói chung xe cũ thì kiểu gì cũng không thể bằng được xe mới. Những anh em nào mà chấp nhận mua xe cũ thì cho dù có tìm được xe ưng ý, cho dù có test các kiểu đều cho kết quả OK thì khi về sử dụng nó cũng sẽ trục trặc ít nhiều, đây là điều phải chấp nhận.
Mình cũng đã mua xe cũ Fortuner 2009 và chạy được 1 năm rồi, lúc xem xe mình chỉ chú trọng kiểm tra máy móc, dàn lạnh, hệ thống khung gầm có bị tai nạn không, còn lại mình ko để ý, kể cả nội thất da ghế sờn do năm tháng thôi, mấy cửa gió máy lạnh gãy mình kệ sau này thay mới rồi.
Đến nay xe vẫn ổn rất lành chỉ thay lốp mới và vài chi tiết hao mòn rẽ.
Đến nay xe vẫn ổn rất lành chỉ thay lốp mới và vài chi tiết hao mòn rẽ.
2, 3tr là mua đc hả? Ngây thơ quá!Từ 2-3 triệu mà có thể lựa chọn một chiếc xe ngon, tiết kiệm được tiền mua về sửa chữa lại (khi xe có vấn đề) thì giá quá rẻ mà bác
Em hồi xưa cách nay 15 năm (2007) cũng bị mắc xương 1 lần, hồi đó mua phải chiếc xe của anh lái, anh này rất ngon ngọt, nói xe của "bà chị" đại gia chủ khách sạn, bla bla....lúc đó là chiếc BMW 530i sản xuất 1986.... không biết ảnh bùa thế nào mà nhìn rất ngon, xe nhìn đẹp, còn em lúc đó cũng gà mờ, mới tập tành chơi xe, nên thấy BMW 530 là mê. Ôi thôi, mua về xe nó đổ bệnh liên miên, hết sửa cái này đến sửa cái kia, nặng nhất là nó bị hư hộp số tự động, lúc đó sửa thay bố hộp số garage nó quất em 12 triệu (thời giá 2007), lúc thì bể ống nước quá nhiệt hở ron qui láp, phải kéo về làm máy....bla bla...riết không chịu nổi nên bán luôn. Từ đó về sau em cũng đi nhiều chiếc khác, toàn xe cũ nhưng có kinh nghiệm nên không còn sợ hay lăn tăn nữa. Đi xem xe em cũng tự tin đi coi một mình, không cần thợ coi dùm hay test tít gì cả, nhìn ưng là quất thôi.Mắc xương chừng vài chiếc là có kinh nghiệm thôi một thanh niên từng mắc xương cho hay
Chưa hiểu ý bác! Mua được hay không là tùy vào tình trạng xe sau khi kiểm tra. Nhưng chắc chắn là mình sẽ nắm được hơn 95% tình trạng xe sau khi kiểm tra.2, 3tr là mua đc hả? Ngây thơ quá!