Hạng F
Super Moderators
11/2/15
7.775
18.752
113
Lâm Đồng
Những chiếc xe thể thao thuần điện Porsche Taycan đã chính thức được giao đến các chủ nhân đầu tiên tại Việt Nam kể từ tháng 4 năm 2021.

Porsche Taycan Vietnam (1).jpg


Ra mắt thị trường vào cuối năm 2020 và thu hút sự quan tâm lớn từ người hâm mộ, Taycan - mẫu xe thể thao thuần điện của Porsche, đã chính thức được giao đến các chủ nhân đầu tiên tại Việt Nam kể từ tháng 4 năm 2021.

Porsche Taycan Vietnam (2).jpg
Những chiếc Porsche Taycan đầu tiên được giao đến khách hàng

Cơ sở vật chất tại các trung tâm Porsche, bao gồm các trạm sạc công suất cao, đều được chuẩn bị bên cạnh giải pháp sạc tại nhà nhằm cung cấp dịch vụ cho khách hàng và chuẩn bị cho các dòng xe điện khác trong tương lai.

Khách hàng muốn sở hữu dòng xe Taycan được hưởng những ưu đãi từ Porsche Việt Nam bao gồm chương trình kiểm tra điều kiện sạc tại nhà được thực hiện không tính phí, được cung cấp bộ thiết bị sạc tại nhà và sử dụng trạm sạc nhanh tại trung tâm Porsche miễn phí trong một năm đầu tiên.

Như mọi dòng xe Porsche khác, Taycan cũng được áp dụng chương trình gia hạn Bảo hành chứng nhận bởi Porsche lên đến 15 năm.

Porsche Taycan Vietnam (4).jpg
Taycan là mẫu xe thương mại đầu tiên sở hữu hệ thống điện 800V (những xe điện thông thường xài 400V). Dung lượng của hệ pin 800V này là 93.4 kWh, cho phép sạc tới 270 kilowatt. Trong điều kiện lý tưởng, Taycan có thể sạc từ mức 5% lên 80% chỉ trong 22,5 phút. Tùy vào phiên bản mà xe có thể chạy được quãng đường từ 333 - 463 km sau 1 lần sạc.

Porsche Taycan Vietnam (5).jpg
Trạm sạc tại nhà

Porsche Taycan là mẫu xe chạy hoàn toàn bằng điện được hãng xe Đức ra mắt từ tháng 9 năm 2019. Chiếc xe sở hữu ngoại hình thể thao, đậm ADN của Porsche, nội thất hiện đại cùng động cơ mạnh mẽ và cảm giác lái thuộc hàng tốt nhất.

Sau khi công bố trạm sạc công suất cao ngay tại trung tâm Porsche Sài Gòn và hé lộ ảnh chiếc Taycan Turbo nhập khẩu đầu tiên, Porsche đã công bố giá bán chính thức tại nước ta từ tháng 9/2020.

Dòng xe thuần điện Taycan hiện có giá bán tiêu chuẩn lần lượt:
  • Taycan: 4.760.000.000 đồng Việt Nam*
  • Taycan 4S: 5.720.000.000 đồng Việt Nam*
  • Taycan Turbo: 7.960.000.000 đồng Việt Nam*
  • Taycan Turbo S: 9.550.000.000 đồng Việt Nam*
  • Taycan 4 Cross Turismo: 5.010.000.000 đồng Việt Nam*
  • Taycan 4S Cross Turismo: 5.720.000.000 đồng Việt Nam*
  • Taycan Turbo Cross Turismo: 7.700.000.000 đồng Việt Nam*
*Giá tiêu chuẩn bao gồm thuế nhập khẩu, thuế tiêu thụ đặc biệt, thuế giá trị gia tăng và gói dịch vụ địa phương.

Tuy nhiên, theo ''truyền thống'' của Porsche, giá bán này chỉ là giá tiêu chuẩn của xe, các khách hàng của Porsche thường phải chi thêm hàng trăm triệu đến hàng tỷ đồng để cá nhân hóa và trang bị cho chiếc xe của mình.

Những chiếc Porsche Taycan đầu tiên được giao đến khách hàng

Porsche Taycan Vietnam (6).jpg
Porsche Taycan Vietnam (7).jpg
Porsche Taycan Vietnam (3).jpg

Theo Porsche, phiên bản Taycan Turbo S có thể đạt công suất lên đến 750 mã lực nếu kết hợp cùng hệ thống Launch Control và overboost. Trong khi đó, bản “yếu” hơn là Taycan Turbo có thể sản sinh công suất 670 mã lực.

Sức mạnh khủng, cùng hệ động cơ điện khiến khả năng tăng tốc của xe thật sự ấn tượng. Taycan Turbo S có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong 2,7 giây, trong khi bản Taycan Turbo làm đều tương tự trong 3,1 giây. Tốc độ tối đa của cả 2 phiên bản đều bị giới hạn ở mức 260 km/h.

Porsche Taycan Vietnam (8).jpg

Những chiếc Porsche Taycan đầu tiên được giao đến khách hàng
Theo các bác, đối tượng khách hàng của Porsche Taycan tại Việt Nam là những ai?
 
Last edited by a moderator:
  • Like
Reactions: Tuandta and hjno
Hạng C
10/12/12
933
2.127
93
- Mình chỉ hỏi vầy: các xe sang trước giờ bị quánh thuế sấp ml là do dung tích động cơ cao là chính, từ đó kéo giá bán lên cao. Còn giờ qua xe điện thì phần thuế dung tích động cơ đó auto áp mức thấp nhất(dễ gì mấy lão bỏ mục này). Từ đó giá xe phải giảm chứ, hay do các hãng xe...
- Các hãng xe: Cút, bố thích bán giá đó thì sao, mua ko mua thì cút né chổ bố bán.
- Mình: dạ dạ, thôi e off......
 
Hạng C
10/12/12
933
2.127
93
xe điện gắn Turbo là gắn ở đâu các bác,, này e ko biết thặc,,,
Tên nghe kêu, nổ, thành thương hiệu từ xưa rồi, giờ không lẻ bỏ. Mấy hãng xe cỏ giờ cũng toàn Lúc-xơ-ri với đì-lút mà chui vô trong toàn nhựa với nhựa. Phải đặt tên nghe cho kêu, cho sang dân mình mới mua, há há
 
Hạng B2
26/4/18
141
468
63
43
Mình không hiểu tại sao giá mấy cái xe điện này về VN giá trên trời như vậy, rõ ràng khung thuế cho ô tô không thể áp dụng cho xe điện vì đâu có dung tích để đánh thuế. Hay là các hãng xe thấy dân VN ngu muội, thích sĩ diện nên tranh thủ vặt
 
  • Like
  • Haha
Reactions: DKmarket and crm
Hạng C
21/12/19
561
1.550
93
41
Em hỏi ngu cái: chưa rút dây sạc ra thì xe có chạy được ko vậy? Bữa nào vội vàng lên xe phóng đi là có chuyện tốn $ liền.
Bác nào chạy xe điện rồi cho biết với.
Theo ngu kiến của em nghĩ là sẽ không chạy được và táp lô hiện đèn cảnh báo.
 
Hạng D
19/4/15
1.379
1.870
113
- Mình chỉ hỏi vầy: các xe sang trước giờ bị quánh thuế sấp ml là do dung tích động cơ cao là chính, từ đó kéo giá bán lên cao. Còn giờ qua xe điện thì phần thuế dung tích động cơ đó auto áp mức thấp nhất(dễ gì mấy lão bỏ mục này). Từ đó giá xe phải giảm chứ, hay do các hãng xe...
- Các hãng xe: Cút, bố thích bán giá đó thì sao, mua ko mua thì cút né chổ bố bán.
- Mình: dạ dạ, thôi e off......
Luật 106/2016 có quy định rồi đấy anh, 15% cho xe điện dưới 9 chỗ ngồi.
Cho dễ so sánh, xe động cơ đốt trong, thấp nhất xe có động cơ dưới 1.5 lít đang bị áp thuế TTĐB 35%.
Còn nấc đầu tiên là thuế nhập khẩu 52% theo MFN, nấc 3 là VAT, nấc 4 là tước bạ thì đánh giống nhau.
 
  • Like
Reactions: bluesun