Chủ đề tương tự
RE: Những chiếc xe số 1 của châu Âu năm nay
Audi A4 mới trông đẹp thật, có 2 dãy đèn LED đằng trước trông "hầm hố". A4 này cũng thay đổi nhanh, trong vòng hơn 10 năm (95-07) có đến 4 đời xe từ B5-B8. Đúng là cái B8 này đẹp nhất.
Hạng Off-Roader & SUV lọt vào danh sách toàn xe bé tẹo, dân tình có vẻ chán Toyota RAV4 rồi hay sao mà ko thấy xuất hiện.
Sport & Coupés R8 đứng cuối thì hơi phí. Em nó đẹp thế xứng đáng làm hoa khôi chứ.
Hạng ruồi thì Fiat500 có vẻ hơi nhỏ trong hạng. Với kích thước xe bé thế thì nên mở thêm hạng muỗi nữa vừa đẹp.
Audi A4 mới trông đẹp thật, có 2 dãy đèn LED đằng trước trông "hầm hố". A4 này cũng thay đổi nhanh, trong vòng hơn 10 năm (95-07) có đến 4 đời xe từ B5-B8. Đúng là cái B8 này đẹp nhất.
Hạng Off-Roader & SUV lọt vào danh sách toàn xe bé tẹo, dân tình có vẻ chán Toyota RAV4 rồi hay sao mà ko thấy xuất hiện.
Sport & Coupés R8 đứng cuối thì hơi phí. Em nó đẹp thế xứng đáng làm hoa khôi chứ.
Hạng ruồi thì Fiat500 có vẻ hơi nhỏ trong hạng. Với kích thước xe bé thế thì nên mở thêm hạng muỗi nữa vừa đẹp.
RE: Những chiếc xe số 1 của châu Âu năm nay
Tối qua em mới xem TV chương trình 10 xe thể thao (sport car) được xếp hạng cao nhất trên kênh Discovery. Vị trí #1 là chiếc Porsche 911. Lambò và Fer đứng vị trí 5, 6 gì đó, còn thua cả một em Maz của Nhựt bổn.
Tối qua em mới xem TV chương trình 10 xe thể thao (sport car) được xếp hạng cao nhất trên kênh Discovery. Vị trí #1 là chiếc Porsche 911. Lambò và Fer đứng vị trí 5, 6 gì đó, còn thua cả một em Maz của Nhựt bổn.
RE: Những chiếc xe số 1 của châu Âu năm nay
Lịch sử đi lên của Audi khá là ngoạn mục. Cách đây mới chỉ 20 năm thôi thì tên tuổi của Audi lúc nào cũng đứng khép nép bên cạnh Mer. và BMW. Sự lên đời của thương hiệu Audi có lẽ là bắt đầu vào năm 1994. Cho tới năm 2000 thì có vẻ mọi chuyện đã rõ ràng: Audi đã hiên ngang tiến lên chiếu trên trong làng công nghiệp xe hơi của Đức và TG, và cũng tỏ rõ ý định là sẽ ngồi đó dài dài.
Lich sử các giai đoạn phát triển của chiếc xe số 1 châu Âu 2008, Audi A4 (theo Autobild):
- 1994: A4 ra đời như là hậu duệ của Audi 80, có ABS và 2 Airbags. Các Model xăng 100 tới 174 PS, dầu 1.9 TDI (90PS),
- 08.1995: Kombi Avant,
- 04.1996: 2.8l V6 193PS và quatro,
- 02-1997: Airbags hông,
- 09.1999: nâng da mặt (Facelift) với đèn pha, ESP từ 2.4L,
- 11.2000: thêm 1.8 T (150 PS) và 1.9 TDI (130 PS),
- 05.2001: 1.8 T và 3.0, optional có Multitronic và 3.0 quattro với 5 mức tự động,
- 05.2002: A4 Cabrio:
- 07.2002: 2l-FSI, 150 PS. 1.8 T và 2.5 TDI (163 PS),
- 04.2003: S4 V8-Motor, 344 PS,
- 06.2003: ra đời thế hệ tay số mới,
- 01.2004: DVD-Navisystem với điều khiển MMI,
- 09.2007: giới thiệu thế hệ A4 mới, mạnh mẽ hơn tất cả các địch thủ khác. Thí dụ Audi A4 1.8 TFSI với tốc độ max 225km/h, gia tốc 8.6s từ 0-100km/h:
Design và Nội thất của các xe Audi rất đặc thù, sang trọng. Các vật liệu sử dụng cũng rất cao cấp và tạo ra một thước đo mới. Các thống kê hỏng hóc cũng cho thấy những tiến bộ vượt bậc của Audi trong cuộc chạy đua với các xe hơi Nhật trong tiêu chí này.
Bác nào qua Đức nên đi coi bảo tàng Audi ở Ingostadt, thủ phủ của Audi ở bang Bavaria (Bayern). Ở đó có trình bày đầy đủ về lịch sử phát triển của Audi AG và quá trình đi lên hoành tráng từ một hãng làng nhàng trở thành số 1 của châu Âu, và tới 2015 thì dự định thành số 1 TG.
Lịch sử đi lên của Audi khá là ngoạn mục. Cách đây mới chỉ 20 năm thôi thì tên tuổi của Audi lúc nào cũng đứng khép nép bên cạnh Mer. và BMW. Sự lên đời của thương hiệu Audi có lẽ là bắt đầu vào năm 1994. Cho tới năm 2000 thì có vẻ mọi chuyện đã rõ ràng: Audi đã hiên ngang tiến lên chiếu trên trong làng công nghiệp xe hơi của Đức và TG, và cũng tỏ rõ ý định là sẽ ngồi đó dài dài.
Lich sử các giai đoạn phát triển của chiếc xe số 1 châu Âu 2008, Audi A4 (theo Autobild):
- 1994: A4 ra đời như là hậu duệ của Audi 80, có ABS và 2 Airbags. Các Model xăng 100 tới 174 PS, dầu 1.9 TDI (90PS),
- 08.1995: Kombi Avant,
- 04.1996: 2.8l V6 193PS và quatro,
- 02-1997: Airbags hông,
- 09.1999: nâng da mặt (Facelift) với đèn pha, ESP từ 2.4L,
- 11.2000: thêm 1.8 T (150 PS) và 1.9 TDI (130 PS),
- 05.2001: 1.8 T và 3.0, optional có Multitronic và 3.0 quattro với 5 mức tự động,
- 05.2002: A4 Cabrio:
- 07.2002: 2l-FSI, 150 PS. 1.8 T và 2.5 TDI (163 PS),
- 04.2003: S4 V8-Motor, 344 PS,
- 06.2003: ra đời thế hệ tay số mới,
- 01.2004: DVD-Navisystem với điều khiển MMI,
- 09.2007: giới thiệu thế hệ A4 mới, mạnh mẽ hơn tất cả các địch thủ khác. Thí dụ Audi A4 1.8 TFSI với tốc độ max 225km/h, gia tốc 8.6s từ 0-100km/h:
Design và Nội thất của các xe Audi rất đặc thù, sang trọng. Các vật liệu sử dụng cũng rất cao cấp và tạo ra một thước đo mới. Các thống kê hỏng hóc cũng cho thấy những tiến bộ vượt bậc của Audi trong cuộc chạy đua với các xe hơi Nhật trong tiêu chí này.
Bác nào qua Đức nên đi coi bảo tàng Audi ở Ingostadt, thủ phủ của Audi ở bang Bavaria (Bayern). Ở đó có trình bày đầy đủ về lịch sử phát triển của Audi AG và quá trình đi lên hoành tráng từ một hãng làng nhàng trở thành số 1 của châu Âu, và tới 2015 thì dự định thành số 1 TG.
Last edited by a moderator: