Hôm qua trốn sếp đi chơi, tình cờ lướt qua showroom Toyota, em có dịp vào xem và ngâm cứu “cặp rồng” mà Toyota mới ra mắt năm nay – Inova và Fortuner. Chả là có ông anh cũng đang cân nhắc sắm 1 trong 2 em này nên mình cũng có để ý tìm hiểu chút chút.
Em cũng nghe một số thông tin, khen có, chê có, nhưng hôm nay quyết tâm dùng chính mắt mình & tay mình để “oánh giá”2 em nó. “Oánh giá” chưa chuẩn chỗ nào thì các bác nhớ chỉnh nhá.
Đầu tiên là vấn đề cái tên, nhà sản xuất có vẻ như rất tự tin khi đã gắn cho 2 dòng xe này một cái tên thật “oách”: Song long toàn thiện. (Chắc ngụ ý muốn nói là vừa toàn mỹ vừa hoàn thiện). Nhưng mà 2 con rồng này đâu có bay được, chỉ chạy thôi (hehe). Sẵn có đem máy chụp hình em tranh thủ pause vài tấm post lên chia sẻ với các bác.
cản trước Fotuner, nhiều thanh hơn, đuôi đèn vuốt ngược ra sau, đối với xe 4x4 thì đèn trước là đèn xenon và có rửa đèn. Cụm đèn sau đã thay đổi, nhiều góc cạnh
Tay lái 4 chấu bọc da, tích hợp các nút điều chỉnh âm thanh, màn hình hiển thị đa thông tin, ốp giả vân gỗ
Đây là hình ảnh Innova
Thanh trang trí có dập nổi chữ Innova
Nội thất xe Innova G, tay lái mới còn điều hòa chỉnh tay, tuy nhiên xe này lại là số tự động.
Từ cái nhìn đầu tiên thì em thấy về mặt ngoại hình cũng có một số thay đổi, tuy không nhiều xong cũng đã tạo nên được một số khác biệt, bộ đèn nhiều góc cạnh nên các “nàng” trông có phần mạnh mẽ và cá tính hơn. Tuy không phải các cô nàng “nóng bỏng” nhưng cũng vẫn thu hút được ánh nhìn. Phần cản trước của Fortuner nhiều thanh hơn, đuôi đèn vuốt ngược ra sau, cụm đèn sau cũng có một số thay đổi nhìn khá cá tính. Những đường lượn mềm mại phía trước làm dịu lại cái nhìn tổng thể, dung hòa bớt “độ ngầu” đặc trưng của dòng xe này. Còn Inova mới thiết kế với các góc cạnh mang cảm giá cá tính hơn các phiên bản trước. Có sự thay đổi trong thiết kế ở cụm đèn pha, ốp cản trước và lưới tản nhiệt cũng như cụm đèn sau. Nội thất Inova cũng được thiết kế sang trọng hơn, Lên xe ngồi thử thì kết nhất cách bố trí mới với hàng ghế thứ 2 có một ghế rời và một ghế đôi, tạo lối đi chính giữa, giúp người ngồi hàng ghế cuối di chuyển thuận tiện thoải mái hơn.
Sơ bộ ngoại hình 2 em nó là như vậy, tuy nhiên em vẫn ngại vì nghe nhiều bác nói dòng máy của Toyota hơi yếu, không biết mấy em mới này chạy dã ngoại đường trường thì thế nào nhỉ? Bác nào đã lái thử rồi thì cho em xin tí ý kiến nha. Mấy phiên bản trước của Fortuner do trọng tâm cao nên khi chạy nhanh hoặc khi ôm cua thì trọng tâm không ổn định lắm, không biết dòng mới này đã khắc phục được điều đó chưa? Một điều lo ngại nữa của em là dòng fortuner chạy khá tốn xăng, tuy nhiên với phiên bản mới giá mềm hơn này, em nghĩ cũng sẽ nhiều bác vốn băn khoăn về mức giá sẽ có cơ hội để sở hữu em nó. Coi như nhà sản xuất hạ giá để ủng hộ anh em tiền đổ xăng vậy, ka ka.
Đó là những đánh giá sơ bộ của em về cặp “song long” này. Tiếc là chưa được lái thử, bác nào có dịp lái rồi thì vui lòng chia sẻ với em nhá, để em có cơ sở tư vấn cho ông anh còn kiếm chầu nhậu nữa chứ.