RE: Những "cửa ải" dành cho ô tô cũ
Bác lói thế lào ... Chắc bác hiểu lầm ý em rồi... Việc đặt ra 1 tiêu chuẩn cho xe nhập khẩu, ví dụ như xe đã sử dụng không quá 5 năm, là hợp lý và dễ thực thi. Còn lại các tiêu chuẩn về môi trường là do bên đăng kiểm xử lý. Bên đăng kiểm phải kiểm định các xe với cùng một tiêu chuẩn, không phân biệt nguồn gốc xe sản xuất trong nước hay nhập khẩu. Như thế mới là công bằng. Xe nào không đạt tiêu chuẩn thì khỏi ra đường. Chân lý nằm trong sự đơn giản. Càng bịa ra nhiều để quản lý không khéo càng làm cho bộ máy quản lý cồng kềnh và hư hỏng.
Trích đoạn: fernandoz
@ bác HN-SG : khác chứ bác ! Tình trạng giao thông đường sá ở VN cũng góp phần làm giảm tuổi thọ cho xe nhanh hơn ở các nước. Vỏ xe ( lốp ) có khi mới xài có vài nghín km đã bị đá chém, phải quăng luôn ( ban đêm tối hù ai mà thấy ). Trong khi xe cũ nhập về em thấy có chiếc 4 vỏ mỏng lắm,nhưng mòn rất đều,nhìn mà ngẩn ngơ ! Chưa nói tới tình trạng máy móc ( và tất cả các bộ phận khác ) khi xe dong ruổi trên khắp nẻo đường ở ta...
Bác lói thế lào ... Chắc bác hiểu lầm ý em rồi... Việc đặt ra 1 tiêu chuẩn cho xe nhập khẩu, ví dụ như xe đã sử dụng không quá 5 năm, là hợp lý và dễ thực thi. Còn lại các tiêu chuẩn về môi trường là do bên đăng kiểm xử lý. Bên đăng kiểm phải kiểm định các xe với cùng một tiêu chuẩn, không phân biệt nguồn gốc xe sản xuất trong nước hay nhập khẩu. Như thế mới là công bằng. Xe nào không đạt tiêu chuẩn thì khỏi ra đường. Chân lý nằm trong sự đơn giản. Càng bịa ra nhiều để quản lý không khéo càng làm cho bộ máy quản lý cồng kềnh và hư hỏng.