RE: Những điểm khiếm khuyết của Mazda6
Tại vì tôi thấy động cơ của Mazda6 tại các thị trường lớn như Âu, Mỹ, Nhật có 2 lọai là 2.3 (4 xilanh thẳng hàng) và 3.0 (V6) mà ở VN lại là 2.0, vậy cái động cơ này có đạt các yêu cầu cho M6 không, sản xuất ở đâu, nếu của Nhật thì chất lượng yên tâm hơn là ở các nước nghèo (ví dụ động cơ M6 cho thị trường Mỹ được làm tại Mexico).Trích đoạn: tsd_cao
to: bác Ngochanoi
Bác có thể giải thích cho em thêm 1 chút nữa câu :"động cơ có xuất xứ không rõ ràng" không?
RE: Những điểm khiếm khuyết của Mazda6
Theo tôi VMC dùng động cơ 2.0 cho M6 tại VN để có giá rẻ hơn & có thể cạnh tranh với các lọai xe cùng lọai khác, dùng 2.3 hay 3.0 ===> giá cao hơn, ít người mua. Hay là VMC dùng động cơ của 626 còn thừa cho thị trường VN nhỉ?
Theo tôi VMC dùng động cơ 2.0 cho M6 tại VN để có giá rẻ hơn & có thể cạnh tranh với các lọai xe cùng lọai khác, dùng 2.3 hay 3.0 ===> giá cao hơn, ít người mua. Hay là VMC dùng động cơ của 626 còn thừa cho thị trường VN nhỉ?
RE: Những điểm khiếm khuyết của Mazda6
to bác ngochanoi
Đúng là trên thị trường Nhật Bản và Châu Âu rất ít M6 động cơ 2.0. Nhưng theo tôi thì Mazda sản xuất xe không phải chỉ để cung cấp cho 2 thị trường này mà còn có nhiều thị trường khác (Chẳng hạn như Việt Nam, các nước châu á..) vì vậy thì cần phải có những option phù hợp với thị trường đó. Mazda đã đưa ra cho thị trường VN 2 sự lựa chọn với động cơ 2.0L và 2.3L => 2.0 chính là sự lựa chọn của VMC.
Vì vậy không thể liệt kê khuyết điểm của M6 là động cơ không rõ xuất xứ như bác nói ở trên.
to bac minhtit:
Động cơ của M6 là động cơ MZR thế hệ mới hoàn toàn khác M626
to bác ngochanoi
Đúng là trên thị trường Nhật Bản và Châu Âu rất ít M6 động cơ 2.0. Nhưng theo tôi thì Mazda sản xuất xe không phải chỉ để cung cấp cho 2 thị trường này mà còn có nhiều thị trường khác (Chẳng hạn như Việt Nam, các nước châu á..) vì vậy thì cần phải có những option phù hợp với thị trường đó. Mazda đã đưa ra cho thị trường VN 2 sự lựa chọn với động cơ 2.0L và 2.3L => 2.0 chính là sự lựa chọn của VMC.
Vì vậy không thể liệt kê khuyết điểm của M6 là động cơ không rõ xuất xứ như bác nói ở trên.
to bac minhtit:
Động cơ của M6 là động cơ MZR thế hệ mới hoàn toàn khác M626
RE: Những điểm khiếm khuyết của Mazda6
Thật ra thì tôi cũng chưa biết động cơ M6 ở VN ở đâu ra nên nêu ra thế để các bác cho thông tin thêm, còn chất lượng thế nào thì thời gian mới trả lời được. Còn xuất xứ không rõ ràng (ít nhất là với tôi, còn bác nào biết thì post lên cái) thì chẳng riêng động cơ và chẳng riêng Mazda 6. M6 Việt nam mới có thêm động cơ 2.3 hả bác Cao?
Thật ra thì tôi cũng chưa biết động cơ M6 ở VN ở đâu ra nên nêu ra thế để các bác cho thông tin thêm, còn chất lượng thế nào thì thời gian mới trả lời được. Còn xuất xứ không rõ ràng (ít nhất là với tôi, còn bác nào biết thì post lên cái) thì chẳng riêng động cơ và chẳng riêng Mazda 6. M6 Việt nam mới có thêm động cơ 2.3 hả bác Cao?
RE: Những điểm khiếm khuyết của Mazda6
He he.bác ngochanoi này nhiều bức xúc quá
1/. Về cái tấm lọc bụi như tui đã post bài thì sau khi xử lý cho sạch và gắn vào mọi chuyện vẫn như cũ - còn việc bác lấy khí trời và có mùi hôi thì xe nào trả bị hả bác, đâu phải lọc than hoạt tính hay là xe có hệ thống khử mùi như Mondeo 2.5 V6, BMW 325i..đại loại là xe cao cấp, bác nên nhớ đó là tấm lọc bụi chứ kh6ng phải lọc mùi mà chỉ cản bớt được phần nào
2/. Về việc gập ghế sau thì đúng là tui thấy bất tiện thật, nhưng cái này là do ý tưởng thiết kế nên đành chịu và tới giờ này tui cũng chưa nghĩ ra là tại sao họ lại làm vậy[8|][8|] còn 1 cái bất tiện nữa là cốp sau mở từ bên ngoài, điều này là khg an toàn vì nếu trong lúc bác dừng xe nhưng khg lock cửa thì người lạ có thể mở tự do
3/. Về phần động cơ không đủ lực kéo thì tui hoàn toàn không đồng ý vì hiện M6 ở VN dùng số tay, do đó đòi hỏi người lái phải có kỹ năng kết hợp nhuần nhuyễn giữa chân ga và chân côn cùng với điều kiện đường xá lúc lưu hành - bác khg thể đòi hỏi động cơ đang ở vòng tua 2000 nhưng lại đang cài số 4 để qua mặt hay lên dốc
Còn về động cơ xuất xứ không rõ ràng thì không thể vì cụm động cơ được hoàn toàn, khg được sản xuất tại VN đâu với lại bác có thể tham khảo Mazda Singapore họ cũng đang dùng loại 2.0 và 2.3 đấy - cái này thuộc về chiến lượcc của nhà sản xuất thôi, khg nhất thiết tất cả mọi thì trường đều phải như nhau
4/. Về dàn máy thì khá hiện đại đấy bác, có chức năng chỉnh phân chia tầng giữa loa trên và loa sau - hiện tại dàn máy dèault FADE là 0, bác chỉ cần vạn sang số R3 hoặc R4 là sau nghe đùng đùng liền
5/. về gạt nước sau thì Mazda6 tại VN là chỉ có duy nhất loại Sedan thôi nên sao có được gạt nước sau như hatchback.
6/. Về đèn sương mù thì...có mấy khi bác đi sương mù, xứ nhiệt đới mà bác với lại hên là VMC nó còn gắn sương mù trước cho mình đấy bác - bác cứ nhìn sang Toyota đi thì biết [8D]
7/. Không có cơ cấu điều chỉnh trục vươn tay lai???? tui nghĩ riêng xe bác là có vấn đề thật rồi hoặc là bác chưa mò tới thôi - rõ ràng là có mà, với lại bác nên tự hào là chỉ có Mazda mới có cơ cấu này thôi (tui khg nói đến dòng xe cao cấp nhé)
thôi túm lại là bác nên relax với em M6 đi, vì nó cũng khg đến nỗi tệ lắm đâu...đua được lắm đấy[8D]
He he.bác ngochanoi này nhiều bức xúc quá
1/. Về cái tấm lọc bụi như tui đã post bài thì sau khi xử lý cho sạch và gắn vào mọi chuyện vẫn như cũ - còn việc bác lấy khí trời và có mùi hôi thì xe nào trả bị hả bác, đâu phải lọc than hoạt tính hay là xe có hệ thống khử mùi như Mondeo 2.5 V6, BMW 325i..đại loại là xe cao cấp, bác nên nhớ đó là tấm lọc bụi chứ kh6ng phải lọc mùi mà chỉ cản bớt được phần nào
2/. Về việc gập ghế sau thì đúng là tui thấy bất tiện thật, nhưng cái này là do ý tưởng thiết kế nên đành chịu và tới giờ này tui cũng chưa nghĩ ra là tại sao họ lại làm vậy[8|][8|] còn 1 cái bất tiện nữa là cốp sau mở từ bên ngoài, điều này là khg an toàn vì nếu trong lúc bác dừng xe nhưng khg lock cửa thì người lạ có thể mở tự do
3/. Về phần động cơ không đủ lực kéo thì tui hoàn toàn không đồng ý vì hiện M6 ở VN dùng số tay, do đó đòi hỏi người lái phải có kỹ năng kết hợp nhuần nhuyễn giữa chân ga và chân côn cùng với điều kiện đường xá lúc lưu hành - bác khg thể đòi hỏi động cơ đang ở vòng tua 2000 nhưng lại đang cài số 4 để qua mặt hay lên dốc
Còn về động cơ xuất xứ không rõ ràng thì không thể vì cụm động cơ được hoàn toàn, khg được sản xuất tại VN đâu với lại bác có thể tham khảo Mazda Singapore họ cũng đang dùng loại 2.0 và 2.3 đấy - cái này thuộc về chiến lượcc của nhà sản xuất thôi, khg nhất thiết tất cả mọi thì trường đều phải như nhau
4/. Về dàn máy thì khá hiện đại đấy bác, có chức năng chỉnh phân chia tầng giữa loa trên và loa sau - hiện tại dàn máy dèault FADE là 0, bác chỉ cần vạn sang số R3 hoặc R4 là sau nghe đùng đùng liền
5/. về gạt nước sau thì Mazda6 tại VN là chỉ có duy nhất loại Sedan thôi nên sao có được gạt nước sau như hatchback.
6/. Về đèn sương mù thì...có mấy khi bác đi sương mù, xứ nhiệt đới mà bác với lại hên là VMC nó còn gắn sương mù trước cho mình đấy bác - bác cứ nhìn sang Toyota đi thì biết [8D]
7/. Không có cơ cấu điều chỉnh trục vươn tay lai???? tui nghĩ riêng xe bác là có vấn đề thật rồi hoặc là bác chưa mò tới thôi - rõ ràng là có mà, với lại bác nên tự hào là chỉ có Mazda mới có cơ cấu này thôi (tui khg nói đến dòng xe cao cấp nhé)
thôi túm lại là bác nên relax với em M6 đi, vì nó cũng khg đến nỗi tệ lắm đâu...đua được lắm đấy[8D]
RE: Những điểm khiếm khuyết của Mazda6
To bác Thdwin:
1/lọc khí có mùi khi lấy khí ngòai: không phải mùi khói xe đâu bác ạ, khi xe đi hoặc đỗ trên đường sạch mà lấy gió ngoài vẫn có mùi này, tôi nghĩ là sau 1 thời gian ngắn, bụi tích tụ ở lọc và cái lọc đã để lọt bụi vào cabin. Chung sống vậy, coi như không có chế độ lấy gió ngoài.
3/Tính năng điều khiển dàn thì ổn, loa sau kém mặc dù cũng có thể kéo đùng đùng được (tất nhiên tôi cũng phải chỉnh rồi).
6/ Miền Bắc nhiều khi sương mù không nhìn quá 5m bác ạ, nhất là đoạn qua Ninh Bình hay bị lắm.
7/ Tôi phải xem lại thật, xe bác có điều chỉnh độ vươn thật à? Xe bác Bin có không cho tôi biết với. Lúc tôi lấy xe bọn đại lý bảo xe ở VN không có. Nếu có thì ổn, còn nếu không có thì không tự hào được. Xem nào,...gạt lẫy xuống, kéo vôlăng ra...ô hô được rồi các bác ạ, hà hà hà thế mà mấy tháng ni cứ tưởng....thằng đại lý nó nói thế mà mình cũng tin luôn không thử gì cả, bậy quá. TÔI TỰ HÀO ĐI LOẠI XE DUY NHẤT Ở VIỆT NAM CÓ ĐIỀU CHỈNH ĐỘ VƯƠN TRỤC LÁI. Cám ơn bác Thdwin nhiều.
(Tôi post các nhược điểm của M6 để anh em tham khảo chứ chưa đến nỗi bức xúc đâu, nói chung là M6 cũng...ĐƯỢC).
To bác Thdwin:
1/lọc khí có mùi khi lấy khí ngòai: không phải mùi khói xe đâu bác ạ, khi xe đi hoặc đỗ trên đường sạch mà lấy gió ngoài vẫn có mùi này, tôi nghĩ là sau 1 thời gian ngắn, bụi tích tụ ở lọc và cái lọc đã để lọt bụi vào cabin. Chung sống vậy, coi như không có chế độ lấy gió ngoài.
3/Tính năng điều khiển dàn thì ổn, loa sau kém mặc dù cũng có thể kéo đùng đùng được (tất nhiên tôi cũng phải chỉnh rồi).
6/ Miền Bắc nhiều khi sương mù không nhìn quá 5m bác ạ, nhất là đoạn qua Ninh Bình hay bị lắm.
7/ Tôi phải xem lại thật, xe bác có điều chỉnh độ vươn thật à? Xe bác Bin có không cho tôi biết với. Lúc tôi lấy xe bọn đại lý bảo xe ở VN không có. Nếu có thì ổn, còn nếu không có thì không tự hào được. Xem nào,...gạt lẫy xuống, kéo vôlăng ra...ô hô được rồi các bác ạ, hà hà hà thế mà mấy tháng ni cứ tưởng....thằng đại lý nó nói thế mà mình cũng tin luôn không thử gì cả, bậy quá. TÔI TỰ HÀO ĐI LOẠI XE DUY NHẤT Ở VIỆT NAM CÓ ĐIỀU CHỈNH ĐỘ VƯƠN TRỤC LÁI. Cám ơn bác Thdwin nhiều.
(Tôi post các nhược điểm của M6 để anh em tham khảo chứ chưa đến nỗi bức xúc đâu, nói chung là M6 cũng...ĐƯỢC).
RE: Những điểm khiếm khuyết của Mazda6
Khi bác bất TCS thì cảm thấy không bốc là bình thường vì hệ thống này sẽ cảm nhận sự trượt của bánh khi tăng tốc ... sau đó hoặc hệ thống thằng (ABS được tự động sử dụng) sẽ tự động tác động lên bánh bị trượt hoặc lực của động cơ được chuyển vào bánh bị trượt giảm dần nhằm làm giảm vòng quay của bánh bị trượt và lấy lại được sự bám đường.
Đối với xe Maz6 dẫn động bánh trước thì có lẽ hệ thống thằng ABS sẽ được tận dụng để giảm tốc độ quay của bánh bị trượt -> ít bốc
Em mới hiều ra gần đây TCS là hệ thống chống trượt khi tăng tốc... hoàn toàn khác với chức năng off-road trên các xe 4wd là chống lầy ... còn hệ thống stability control là hê thống chống trựot khi vào cua.
Khi bác bất TCS thì cảm thấy không bốc là bình thường vì hệ thống này sẽ cảm nhận sự trượt của bánh khi tăng tốc ... sau đó hoặc hệ thống thằng (ABS được tự động sử dụng) sẽ tự động tác động lên bánh bị trượt hoặc lực của động cơ được chuyển vào bánh bị trượt giảm dần nhằm làm giảm vòng quay của bánh bị trượt và lấy lại được sự bám đường.
Đối với xe Maz6 dẫn động bánh trước thì có lẽ hệ thống thằng ABS sẽ được tận dụng để giảm tốc độ quay của bánh bị trượt -> ít bốc
Em mới hiều ra gần đây TCS là hệ thống chống trượt khi tăng tốc... hoàn toàn khác với chức năng off-road trên các xe 4wd là chống lầy ... còn hệ thống stability control là hê thống chống trựot khi vào cua.