Hạng B2
KN mua xe cu


- Mua xe cũ hơn 10 năm rồi em có 1 KN xưong máu lun: hộp dầu trợ lực tay lái thường thì không ai mở nắp ra xem khi mua xe cũ cả, vì kiểm tra bằng mắt thì lúc nào cũng ở giữa lower-higher. Chạy 1 thời gian vợ em bể mất hệ thống trợ lực tay lái, thay lại mất mấy K đau ơi là đau. Thì ra dầu trợ lực tay lái xe cũ thường có màu đen và để lại lóp màu đen ở bình dầu trợ lực, thật ra nó đã khô mất từ lúc nào, mình lười khi đi sử dụng không mở hẳn nắp hộp dầu này ra kiểm tra nên mới xảy ra nông nỗi... đau ơi là đau nhưng nhớ đời. Các bác nhớ kiểm tra thường xuyên nếu mua xe cũ nhé, không thì lại mất tiền vì 1 chuyển hết sức vô duyên...
-KN mua xe cũ: năm 1996 em mua con Cam 86 nhập Mỹ , có lần đi đường xa có tiếng két két như bị bó thắng ở bánh trước, dừng lại tháo hẳn bánh kiển tra mâm thấy chả sao cả, gắn lại chạy tiếp càng lúc tiếng két két ngày càng to. Cố lết về vào gara mới phát hiện rutin 2 bánh trước mới tháo ra là... rớt bi bạc đạn ra ngoài. Thợ nói nếu phát hiện kịp tra dầu thì đỡ phải thay cả bộ mất 5K thời điểm 1997 đau ơi đau... Các bác nhớ nhé, xe nhập Mỹ nhưng ở các bang Cali, SanJose thường bị tình trạng này.
-Kn các bác nói ở trên thì quá là nhiều, riêng em xin góp tí: để máy nguội đề máy mà thấy có 1 tí khói trắng là hở bạc hoặc nhớt vào phốt cam, phắn ngay, không nên tiếc gì con vợ... già!!! Phải chú ý ngay khi đề máy mới thấy. Ngay cả khi có tí khói ống pô lúc khợi động mà sau đó chảy nước ... đít (nước trong pô chảy ra vài giọt khi mới khởi động 10-15 phút) thì buồng đốt cũng có vấn đề.
-Các bác chạy xe cũ đường trường chú ý thông số gì ở táp-lô? Em thì chú ý đồng hồ nhiệt độ máy! Thường thì đồng hồ km/h và vòng tua máy (số Manual) là ta chú ý nhất, nhưng theo em xe cũ thì Temp cuả đồng hồ nhiệt độ máy lá rất quan trọng. Giả sử (em bị rồi) két nước bị lỗ mọt (xe cũ) nhất là đối với dòng nhập từ Canada mùa đông thường xuyên xịt muối ra đường để xả tuyết thì rất rất rất hại cho gầm xe, đặc biệt là két nước thì sự dò rỉ từ từ nước mát máy làm temp tăng lên cũng từ từ... đến khi đang chạy mà máy tự tắt là ... lột dên các piton rùi đó pác ui... Hết sức chú ý nhiệt độ máy đối với xe cũ...

Chào mừng Bác tham gia OS , tuy nhiên Bác không cần post quá nhiều bài liên tiếp như thế, tóm gọn lại trong 1 bài thôi Bác ko sao cả:D
Cám ơn những ý kiến đóng góp của Bác

CHÚC BÁC LUÔN VUI VỚI OS
MEDUSA
 
Last edited by a moderator:
Tập Lái
16/6/07
30
0
0
Xì Gòn
RE: KN mua xe cu

Nghe các bác chỉ các mẹo mua xe cũ em thấy ê cả mình, chọn 1 em new 100% khỏi suy nghỉ , Korean cũng được . @
 
Hạng C
7/3/07
759
155
43
RE: Những điều cần biết khi mua xe cũ!

cho em hỏi mình có thể nhờ bs của OS đi coi xe dùm được không?
 
Hạng D
9/7/07
2.875
4
38
52
Tp.HCM
www.mobileshop.vn
RE: Những điều cần biết khi mua xe cũ!

quá bổ ích, mình chỉ xin nhắc nhở các bác chú ý thêm 1 điều là nên cẩn thận thợ và chủ xe đạp giò nhé hehe, có đấy các bác ạ
 
  • Like
Reactions: anhtuanttnn
Hạng B2
7/6/07
120
0
16
RE: Những điều cần biết khi mua xe cũ!

Em nghe mọi người nói là khi mua xe cũ sợ nhất là xe bị ngập nước (nước vô máy), vậy điều này có nên sợ thiệt k? kiểm tra bằng cách nào?
 
Hạng D
11/6/07
2.016
16
36
RE: Những điều cần biết khi mua xe cũ!

Công tơ mét có 2 loại:
- Loại dung cơ như xe 2b - đối với xe đời cũ,
- Loại dùng xung điện lưu lại quá trình xe chạy tai ECU, bộ xứ trung tâm - đối với xe đời sau này.
Tua loại loại 1 thì hơi thủ công, chỉ cần rút dây cong tơ mét chỗ gắn vào hộp số cặp vào đầu chấu khoan điện cầm tay. Với vòng tua gần 3000v/p - thì các Bác muốn công tơ mét nhiều hay ít ?
Loại 2 thì có vẻ chuyên nghiệp hơn là phải bẻ khoá chương trình của Hãng cài đạt, nhưng không phải không có địa chỉ làm tại SG
Tóm lại tin vào công tơ mét thì có ngày "bán thóc giống", đồng hồ km cần phải đi đồng với tổng thể của xe như máy, đồng sơn...
 
Hạng D
11/6/07
2.016
16
36
RE: Những điều cần biết khi mua xe cũ!

Xe Zace nhà em đời 2005 thì vẫn thấy dùng dây, không hiểu máy đời sau có cải tiến không ?
 
Tập Lái
4/10/06
9
0
0
RE: Những điều cần biết khi mua xe cũ!

Cần có kinh nghiệm khi mua, sử dụng xe
SGGP:: Cập nhật ngày 24/09/2007 lúc 09:10'(GMT+7)

° Tôi muốn mua một chiếc ô tô đã qua sử dụng. Xin cho tôi biết, làm cách nào để nhận biết được chiếc ô tô cũ đã từng gặp tai nạn. (Thạch Tín - Vũng Tàu)

° Chào anh Tín. Để nhận biết chiếc ô tô nào đó đã từng gặp nạn hay chưa, theo kinh nghiệm của chúng tôi, nên kiểm tra 2 điểm sau đây:

- Kiểm tra tất cả rãnh hay khe hở xung quanh cánh cửa với khung xe. Anh hãy nhìn hình bên (ảnh), khe hở ở phần trên to hơn khe hở ở phần dưới, có thể kết luận rằng xe đã từng bị va quẹt ở góc trước bên phải. Hoặc nếu như một trong những khe hở quá to hoặc quá chật, thì so sánh với cánh cửa khác, nếu khoảng cách giữa các khe hở của hai cánh cửa không giống nhau, chính xác là xe đã từng gặp nạn.

- Kiểm tra màu sơn xe. Kiểm tra màu sơn đó là điểm để phân biệt rõ sự khác nhau của hai màu sơn. Cố gắng tìm những điểm khác, có thể anh sẽ tìm ra “xảo thuật” của thợ sơn, cho dù họ có “tài năng” cách mấy thì ranh giới luôn là “manh mối” để chúng ta có thể nhận biết được chiếc xe ấy đã được “tuốt” lại sau khi gây tai nạn.

° Tôi nghe nói, khi xe chạy qua khu vực ngập nước thì chất lượng xe sẽ bị giảm, chạy không êm được nữa. Xin cho tôi biết, làm cách nào để nhận biết chiếc xe ấy bị ngập lụt? (Trịnh Bửu Hoàng - quận Bình Tân)

° Chào anh Hoàng. Nếu xe bị ngập lụt, thông thường dấu hiệu trong thời gian đầu chưa nhìn thấy rõ nét, bởi vì phải có thời gian để nước thấm vào bên trong các bộ phận, sau một thời gian việc xói mòn sẽ làm cho các bộ phận không thể hoạt động. Vì vậy, việc mua phải một chiếc xe đã bị ngập lụt là một nguy cơ tiềm ẩn rất cao, ảnh hưởng đến an toàn cho người sử dụng.

Sau đây là một số dấu hiệu để nhận biết xe từng bị ngập nước: Khung gầm ở dưới, nếu bị gỉ sét, chứng tỏ có nguy cơ xe đã từng bị ngập lụt. Có mùi ẩm mốc, ghế ngồi, nệm bọc cửa và mái vòm bên trong bị biến màu, tấm thảm bị ẩm. Thường bu-gi xe được bôi dầu mỡ và được bảo vệ bởi một ống cao su. Khi ống cao su từng bị ngập nó sẽ làm cho dầu bên trong đổ ra, làm dơ bu-gi bên trong không thể hoạt động đúng chức năng vì thiếu dầu và bị xói mòn. Tệ hại hơn, bu-gi sẽ rời ra làm cho động cơ ngừng hoạt động. Ngoài ra, nếu bạn không thể nhìn thấy được bu-gi thì hãy lái thử, nếu khi quẹo có tiếng “bốp” hoặc “lách cách” chứng tỏ bu-gi đã có khiếm khuyết.

° Tôi nghe nói nếu đổ xăng quá đầy, đèn động cơ cũng phát sáng, có đúng không? (Nguyễn Đức Trọng- quận Gò Vấp)

° Chào anh Trọng. Đúng vậy, việc đổ xăng đầy đôi khi có thể làm cho đèn động cơ (Check Engine) phát sáng. Những chiếc xe đời mới có cài đặt hệ thống bay hơi (Evaporative System = EVAP). Đây là hệ thống được thiết kế để duy trì áp lực bình xăng ổn định, không cho hơi xăng bay vào không khí, hoạt động trên nguyên tắc khi hơi xăng thoát ra quá mức sẽ chuyển vào hộp than chì của hệ thống bay hơi, sau đó tiếp tục được thanh lọc vào ống thông hơi và thoát ra ngoài.

Khi chúng ta đổ nhiều xăng vượt ngưỡng cho phép, thì phần xăng dư sẽ lọt vào trong bộ phận của hệ thống này. Khi hệ thống này gặp trục trặc, nó có thể kích hoạt làm cho đèn động cơ phát sáng. Vì vậy, để tránh tình trạng đổ quá nhiều xăng, anh hãy xem sổ tay hướng dẫn của mỗi xe.