KN mua xe cu
- Mua xe cũ hơn 10 năm rồi em có 1 KN xưong máu lun: hộp dầu trợ lực tay lái thường thì không ai mở nắp ra xem khi mua xe cũ cả, vì kiểm tra bằng mắt thì lúc nào cũng ở giữa lower-higher. Chạy 1 thời gian vợ em bể mất hệ thống trợ lực tay lái, thay lại mất mấy K đau ơi là đau. Thì ra dầu trợ lực tay lái xe cũ thường có màu đen và để lại lóp màu đen ở bình dầu trợ lực, thật ra nó đã khô mất từ lúc nào, mình lười khi đi sử dụng không mở hẳn nắp hộp dầu này ra kiểm tra nên mới xảy ra nông nỗi... đau ơi là đau nhưng nhớ đời. Các bác nhớ kiểm tra thường xuyên nếu mua xe cũ nhé, không thì lại mất tiền vì 1 chuyển hết sức vô duyên...
-KN mua xe cũ: năm 1996 em mua con Cam 86 nhập Mỹ , có lần đi đường xa có tiếng két két như bị bó thắng ở bánh trước, dừng lại tháo hẳn bánh kiển tra mâm thấy chả sao cả, gắn lại chạy tiếp càng lúc tiếng két két ngày càng to. Cố lết về vào gara mới phát hiện rutin 2 bánh trước mới tháo ra là... rớt bi bạc đạn ra ngoài. Thợ nói nếu phát hiện kịp tra dầu thì đỡ phải thay cả bộ mất 5K thời điểm 1997 đau ơi đau... Các bác nhớ nhé, xe nhập Mỹ nhưng ở các bang Cali, SanJose thường bị tình trạng này.
-Kn các bác nói ở trên thì quá là nhiều, riêng em xin góp tí: để máy nguội đề máy mà thấy có 1 tí khói trắng là hở bạc hoặc nhớt vào phốt cam, phắn ngay, không nên tiếc gì con vợ... già!!! Phải chú ý ngay khi đề máy mới thấy. Ngay cả khi có tí khói ống pô lúc khợi động mà sau đó chảy nước ... đít (nước trong pô chảy ra vài giọt khi mới khởi động 10-15 phút) thì buồng đốt cũng có vấn đề.
-Các bác chạy xe cũ đường trường chú ý thông số gì ở táp-lô? Em thì chú ý đồng hồ nhiệt độ máy! Thường thì đồng hồ km/h và vòng tua máy (số Manual) là ta chú ý nhất, nhưng theo em xe cũ thì Temp cuả đồng hồ nhiệt độ máy lá rất quan trọng. Giả sử (em bị rồi) két nước bị lỗ mọt (xe cũ) nhất là đối với dòng nhập từ Canada mùa đông thường xuyên xịt muối ra đường để xả tuyết thì rất rất rất hại cho gầm xe, đặc biệt là két nước thì sự dò rỉ từ từ nước mát máy làm temp tăng lên cũng từ từ... đến khi đang chạy mà máy tự tắt là ... lột dên các piton rùi đó pác ui... Hết sức chú ý nhiệt độ máy đối với xe cũ...
Chào mừng Bác tham gia OS , tuy nhiên Bác không cần post quá nhiều bài liên tiếp như thế, tóm gọn lại trong 1 bài thôi Bác ko sao cả
Cám ơn những ý kiến đóng góp của Bác
CHÚC BÁC LUÔN VUI VỚI OS
MEDUSA
- Mua xe cũ hơn 10 năm rồi em có 1 KN xưong máu lun: hộp dầu trợ lực tay lái thường thì không ai mở nắp ra xem khi mua xe cũ cả, vì kiểm tra bằng mắt thì lúc nào cũng ở giữa lower-higher. Chạy 1 thời gian vợ em bể mất hệ thống trợ lực tay lái, thay lại mất mấy K đau ơi là đau. Thì ra dầu trợ lực tay lái xe cũ thường có màu đen và để lại lóp màu đen ở bình dầu trợ lực, thật ra nó đã khô mất từ lúc nào, mình lười khi đi sử dụng không mở hẳn nắp hộp dầu này ra kiểm tra nên mới xảy ra nông nỗi... đau ơi là đau nhưng nhớ đời. Các bác nhớ kiểm tra thường xuyên nếu mua xe cũ nhé, không thì lại mất tiền vì 1 chuyển hết sức vô duyên...
-KN mua xe cũ: năm 1996 em mua con Cam 86 nhập Mỹ , có lần đi đường xa có tiếng két két như bị bó thắng ở bánh trước, dừng lại tháo hẳn bánh kiển tra mâm thấy chả sao cả, gắn lại chạy tiếp càng lúc tiếng két két ngày càng to. Cố lết về vào gara mới phát hiện rutin 2 bánh trước mới tháo ra là... rớt bi bạc đạn ra ngoài. Thợ nói nếu phát hiện kịp tra dầu thì đỡ phải thay cả bộ mất 5K thời điểm 1997 đau ơi đau... Các bác nhớ nhé, xe nhập Mỹ nhưng ở các bang Cali, SanJose thường bị tình trạng này.
-Kn các bác nói ở trên thì quá là nhiều, riêng em xin góp tí: để máy nguội đề máy mà thấy có 1 tí khói trắng là hở bạc hoặc nhớt vào phốt cam, phắn ngay, không nên tiếc gì con vợ... già!!! Phải chú ý ngay khi đề máy mới thấy. Ngay cả khi có tí khói ống pô lúc khợi động mà sau đó chảy nước ... đít (nước trong pô chảy ra vài giọt khi mới khởi động 10-15 phút) thì buồng đốt cũng có vấn đề.
-Các bác chạy xe cũ đường trường chú ý thông số gì ở táp-lô? Em thì chú ý đồng hồ nhiệt độ máy! Thường thì đồng hồ km/h và vòng tua máy (số Manual) là ta chú ý nhất, nhưng theo em xe cũ thì Temp cuả đồng hồ nhiệt độ máy lá rất quan trọng. Giả sử (em bị rồi) két nước bị lỗ mọt (xe cũ) nhất là đối với dòng nhập từ Canada mùa đông thường xuyên xịt muối ra đường để xả tuyết thì rất rất rất hại cho gầm xe, đặc biệt là két nước thì sự dò rỉ từ từ nước mát máy làm temp tăng lên cũng từ từ... đến khi đang chạy mà máy tự tắt là ... lột dên các piton rùi đó pác ui... Hết sức chú ý nhiệt độ máy đối với xe cũ...
Chào mừng Bác tham gia OS , tuy nhiên Bác không cần post quá nhiều bài liên tiếp như thế, tóm gọn lại trong 1 bài thôi Bác ko sao cả
Cám ơn những ý kiến đóng góp của Bác
CHÚC BÁC LUÔN VUI VỚI OS
MEDUSA
Last edited by a moderator: