- Tags
- quốc lộ 14
Còn một chuyện trên QL14 khiến mình khiếp sợ là xe mù, loại xe chở gỗ không đèn chạy trong đêm. Thấy một cục đen thui di chuyển trên đường trong đêm thật sự sợ. Điều lạ là xxx vẫn đứng nhá đèn bắt xe trên đường nhưng không hề quan tâm đến xe mù. Các xe hai bánh chạy nhanh không cảnh giác dễ bị tai nạn lắm.
Xe mù vì họ cố tình vậy, kể cả lực lượng chức năng cũng "ko thấy".Còn một chuyện trên QL14 khiến mình khiếp sợ là xe mù, loại xe chở gỗ không đèn chạy trong đêm. Thấy một cục đen thui di chuyển trên đường trong đêm thật sự sợ. Điều lạ là xxx vẫn đứng nhá đèn bắt xe trên đường nhưng không hề quan tâm đến xe mù. Các xe hai bánh chạy nhanh không cảnh giác dễ bị tai nạn lắm.
làm gì có vụ chạy ì ạch hàng chục cây số trời, tôi đi tháng mấy lượt QL14 cùng lắm là 100m nó có chỗ vượt, hầu hết là do xe quá tải lên dốc chạy không nổi thôi, còn lấn làn, tốc độ, không đeo dây an toàn thì phải cẩn thận tuân thủ, trạm Hòa Phú gần cầu serepok là nó có cam chụp rõ nét vụ thắt dâyĐoàn xe nối đuôi nhau bò hàng chục cây số vì phía trước có một anh xe tải chở nặng leo dốc, hoặc có hôm xe không chở gì hết nhưng vẫn thấy xe bò. Bò chán chê vạch kẻ đường cho vượt thì lại là khu vực biển cấm vượt có hiệu lực. Đang xuống dốc nhưng chợt thấy biển giới hạn 50 làm cắm mặt đạp phanh,... là vân vân mây mây những thứ khiến em ức chế khi đi qua QL14
View attachment 2661011
Quốc lộ 14 dài 980 km, là con đường giao thông huyết mạch nối các tỉnh Tây Nguyên với nhau và nối Tây Nguyên với Bắc Trung Bộ và Đông Nam Bộ. Con đường nối qua 8 tỉnh, gần như đi qua hết tất cả các tỉnh thuộc Tây Nguyên và được coi là con đường quốc lộ xuyên nhiều địa hình nhất Việt Nam.
Đi qua đây, các bác tài sẽ thấy gì? Đầu tiên phải kể đến con đường là sự lột xác của giao thông Tây Nguyên, đường cực láng mịn như da em bé, dốc cua thì như tranh vẻ cộng thêm hai bên đường là các đồi thông, vườn tiêu đẹp mê hồn.
Nhưng nếu đi qua đây mà tâm thanh tịnh, có cảm xúc mà ngắm cảnh đẹp thì lại không phải chuyện để nói. Ở đây có những đặc sản được coi là đặc trưng khiến nhiều tài xế ức chế như:
Đoàn xe nối đuôi xe tải "bò" hàng chục cây số
Đi mấy trăm cây số qua đây miệng thường hay khấn thần khấn phật "mong cho đừng đụng xe rau, xe tải nào leo dốc" chứ không thực sự sợ cái cảnh bò theo các xe này với tốc độ 10km/h. Bác nào đi qua đây nhiều thì kiểu gì cũng chẳng dám vượt cứ tà tà chạy theo sau. "Ăn chắc mặc bền" vì có vạch vàng nét liền, còn không nét liền mà nét đứt thì có biển cấm vượt
Tình trạng này rất dễ gặp chứ không phải là thỉnh thoảng mới có, nhiều bác tài chia sẻ khi đi cả tuyến 500-600 km mà bò với tốc độ 20 km/h theo sau các xe tải cả giờ đồng hồ thì bể hết cả dự định. Nhiều khi hàng xe rồng rắn nối đuôi bò theo sau, xe ở xa thấy bò không cần nhìn cũng biết phía trước có xe tải nặng đang ì ạch.
Không nói tới chim mồi hay không nhưng cứ bò thế này thực sự ức chế. Đi qua đây có việc vội nhiều khi còn thấp thỏm lo phía trên không biết có đoàn xe nào đang bò hay không?
Biển báo giới hạn tốc độ được đặt ngay dốc
Ở nhiều đoạn dốc lên thì chúng ta không nói, nhưng có những chỗ đang thả dốc bất chợt một cái biển giới hạn tốc độ 50 km/h hiện ra khiến mình như chết trân.
Tại sao không thư thả cho tài xế thả dốc xong rồi hẵng gắn biển giới hạn mà gắn quả biển khi đang phi xuống dốc làm ai cũng ngỡ ngàng. Đang phi mà phanh đạp muốn nổ não mà đồng hồ vẫn báo là 60km/h trong khi giới hạn 50 km/h, không biết do mình nhìn thấy cái biển là đã trễ rồi xui ông bà không độ tới nữa.
Nhiều khi có chỗ đặt biển giới hạn 40 và 60 cách nhau 10 mét, vâng đúng là 10 mét. Nếu ở những cung đường khác thì nó đã không phải là vấn đề, nhưng ở Quốc lộ 14 thì nó lại là vấn đề tiền của cực kỳ lớn, vì chỉ cần đến biển giới hạn mà tốc độ chưa về kịp kiểu gì cũng tốn lúa khi qua trạm phía trên.
Đặt biển báo khiến tài xế đau đầu
Xem video trên đừng bác nào hỏi sao cuối video vạch vàng nét đứt mà không xe nào vượt mà ngồi quay video, thực ra thì là do vạch thì được vượt nhưng lại cái vạch nó đặt trong nơi biển báo cấm vượt có hiệu lệnh đó mà. Ở quốc lộ 14 đây là điều không mới,
View attachment 2661012
Biển hết khu dân cư cách phân cách cứng tầm vài trăm mét
Trường hợp này chắc cũng đã khiến nhiều bác tài mất bánh mì trong uất ức lắm mà không biết làm sao.
Trong khu dân cư có lane cứng thì chạy 60km/h nhưng có nhiều khu vực hết lane cứng nhưng chưa hết khu dân cư khiến các bác tài sơ suất hoặc chưa kịp định hình trong đầu vẫn chạy với tốc độ 60 km/h như bình thường auto dính đạn. Tức một cái là cái biển hết khu dân cư chỉ cách chỗ hết lane cứng 100 - 200m thì chưa kịp điều chỉnh tốc độ vài chục mét, hay tầm 100m thì cũng ăn biên bản.
Không biết các bác người trong tỉnh đi qua quốc lộ này như cơm bữa thì không biết bánh mì có mất thường xuyên không, chứ các xe ngoại tỉnh đến đây cứ gặp cảnh bò cả chục cây số rồi cả bánh mì, biên bản liên tục thì quả thực rất oải.
Còn những thứ khác như bắn tốc độ hay lấn làn, đó là thứ cánh tài xế phải thực hiện theo luật em không bàn thêm, mà phải chi cái quốc lộ này nó dễ dàng cho mình thực hiện luật thì nói làm chi, nó cứ lạ lắm
Các bác còn thấy thêm bức xúc nào về QL14 này thì cùng chia sẻ thảo luận.
em đi quốc lộ 14 được 3 lần, may mắn là chưa bị lần nào. Duy chỉ có 1 lần đi BMT về SG lúc 4am thì có chiếc xe tải biển Lào hay Cam gì đó mà toàn chạy kiểu tới khúc vạch liền là đi chậm...có mấy xe cũng nôn nóng vượt...k rõ là có bị vịnh lại k
Xe nặng nên ì ạch lên dốc thôi, chỉ 1 đoạn ngắn là có chổ cho phép vượt. Nhiều khi kẹt xe do bọn chạy láo, vượt ngay chổ cấm vượt, khi bị CSGT túm cổ lại thì lên mạng gào lên chửi.
Em có đi 1 lần và nhớ là những chỗ có vạch đứt rất ngắn, chạy không quen đường hay đề pa chậm là không kịp với vạch liền.
Xe nặng chạy ì ạch thì em đồng ý, nhưng em thấy có cả xe tải nhỏ (và không chở hàng), hay cả xe con (nhìn cũ cũ) những khúc vạch đứt chạy nhanh nhưng khi đến đoạn vạch liền chạy chậm lại hẳn.
Xe nặng chạy ì ạch thì em đồng ý, nhưng em thấy có cả xe tải nhỏ (và không chở hàng), hay cả xe con (nhìn cũ cũ) những khúc vạch đứt chạy nhanh nhưng khi đến đoạn vạch liền chạy chậm lại hẳn.
Thua thì chung. Chứ có ai bắt phải vượt đâu. Cứ từ tốn mà đi hết cung đường. Đúng quy định, biển báo thì chẳng ai làm khó gì cả.
Tải bò lúc lắc lên dốc là hợp ní...bảo kê gùi mà....cân tải trọng của nó đảm bảo là 200%..không bò mới lạ...không bị ngoắc quá tải cũng là bình thường.....hihi