Hạng D
18/3/07
1.605
477
83
53
Bác làm như TH gà lắm :D Nó đang bán dc con Sedona quá ngon (1 mình 1 phân khúc chả dính đến ai) thì nghiên cứu thêm 1 con 7 chỗ hay to hơn CX-5 làm quái gì cho tốn chi phí của tập đoàn. Chưa kể CX-5 đã loanh quoanh 1 tỉ, ra thêm con bự hơn bán tầm 1 tỉ 3 - 1 tỉ 5 thử coi đấu lại Fortuner hay không, chưa kể còn tự "bóp dái" con Sedona nếu nta kiếm 7 chỗ khi có tầm 1 tỉ mà k chọn SUV. Định vị con CX-9 đấu ngang với Prado là hợp lý vì cái phân khúc mà tầm 2 tỉ trở lên khách hàng k hề đông thì vướng vào làm gì cho mệt.
Nhìn tổng lại đi sedan hạng C/D và CUV nó có Mazda làm sản phẩm chính, dòng hạng A, CUV 5+2, MPV 5+2 và MPV cỡ lớn nó có KIA phân bố đủ mọi phân khúc, TH nó né 3 phân khúc cạnh tranh dữ nhất là sedan hạng B (chỗ này Vios trùm đó giờ), SUV 7 chỗ (Fortuner luôn là cái tên đầu tiên khi khách hàng bỏ hơn 1 tỉ ra kiếm SUV 7 chỗ), cuối cùng là MPV cỡ trung thì vẫn chưa có hãng nào dám đưa ra sản phẩm đấu với Innova cả.
Các tên như Morning, Mazda3/Cerato, Mazda6, Sorento, Sedona cũng đâu có lạ lẫm gì với người tiêu dùng, tháng nào Top từ 1-20 hầu như đều có tên hết rồi :)
Mấy bác trong đầu nghĩ dc có 1 chứ mấy thằng cỡ tập đoàn gom tiền của mấy bác nó nghĩ tới gấp 10 lần chứ ở đó mà tưởng nó ngáo hay sao :D

Thế mazda 2 đâu mà bác bảo TH nó bỏ b class? Ngoài ra th cungh định vị cerato giá rất thấp cũng một phần để hốt khách b class.

Có thể cuv khác suv, nhưng ở VN thì coa thể coi sorento là cạnh tranh với fortuner đấy nhé
 
  • Like
Reactions: mylovedl07
Hạng D
24/8/14
4.219
10.346
113
Thế mazda 2 đâu mà bác bảo TH nó bỏ b class? Ngoài ra th cungh định vị cerato giá rất thấp cũng một phần để hốt khách b class.

Có thể cuv khác suv, nhưng ở VN thì coa thể coi sorento là cạnh tranh với fortuner đấy nhé
Mazda2 doanh số có cao đâu mà được ngồi chung hàng với mấy thằng cùng phân khúc, bán còn thấp hơn cả RIO nhập khẩu.
Còn Sorento cạnh tranh Fortuner????? WTF???????? Leo lên xe ngồi chưa thế :eek: Nếu thế thằng X-Trail và Captiva cũng là cạnh tranh với Fortuner à? 5+2 và 7 chỗ là hoàn toàn khác xa nhau từ khái niệm cho tới thực tế. Nhà mà 3 thế hệ cần xe chở 7 người lớn vác tiền đi mua con Sorento mới lạ với họ dưới 1 tỉ là Innova, còn trên 1 tỉ là Fortuner con Sò chả có 1 tí gì gọi là cạnh tranh cả 2 phân khúc. Nó nằm trong cái đám CUV như CX-5 hay CR-V trong tầm giá khi muốn sử dụng thêm 2 cái ghế Sup lâu lâu mới dùng, chứ thử ngồi chỉ từ bình thạnh tới Q1 thôi đã muốn ngộp rồi. Chưa thấy chuyến du lịch nào mà cái tụi 5+2 full tải bao giờ vì cái hàng ghế ngồi cực kì khó chịu, thử mua về ngồi đi rồi biết tại sao dân chúng chỉ toàn mua Innova hay Fortuner, nói trên này thì dễ lắm chứ vác hơn tỉ bạc đi mua xe, ở nhà mọi người trông ngóng mà đem con xe về chở k đủ người hay ngồi k thoải mái rồi thấy cái cảnh :rolleyes:.
 
Hạng D
18/3/07
1.605
477
83
53
Mazda2 doanh số có cao đâu mà được ngồi chung hàng với mấy thằng cùng phân khúc, bán còn thấp hơn cả RIO nhập khẩu.
Còn Sorento cạnh tranh Fortuner????? WTF???????? Leo lên xe ngồi chưa thế :eek: Nếu thế thằng X-Trail và Captiva cũng là cạnh tranh với Fortuner à? 5+2 và 7 chỗ là hoàn toàn khác xa nhau từ khái niệm cho tới thực tế. Nhà mà 3 thế hệ cần xe chở 7 người lớn vác tiền đi mua con Sorento mới lạ với họ dưới 1 tỉ là Innova, còn trên 1 tỉ là Fortuner con Sò chả có 1 tí gì gọi là cạnh tranh cả 2 phân khúc. Nó nằm trong cái đám CUV như CX-5 hay CR-V trong tầm giá khi muốn sử dụng thêm 2 cái ghế Sup lâu lâu mới dùng, chứ thử ngồi chỉ từ bình thạnh tới Q1 thôi đã muốn ngộp rồi. Chưa thấy chuyến du lịch nào mà cái tụi 5+2 full tải bao giờ vì cái hàng ghế ngồi cực kì khó chịu, thử mua về ngồi đi rồi biết tại sao dân chúng chỉ toàn mua Innova hay Fortuner, nói trên này thì dễ lắm chứ vác hơn tỉ bạc đi mua xe, ở nhà mọi người trông ngóng mà đem con xe về chở k đủ người hay ngồi k thoải mái rồi thấy cái cảnh :rolleyes:.

bác bảo TH bỏ phân khúc B, mình chỉ nói là TH không bỏ, mình đâu có nói nó doanh số cao thấp, hay cạnh tranh, mâm trên mâm dưới đâu.

còn về phần dưới của bác thì mình đã giải thích tóm gọn trong câu nói của mình rồi "cuv khác suv nhưng ... blah blah" mời bác đọc lại

những cái lí giải của bác ai mà không biết, nhưng việt nam nó dị hợm lắm bác ạ. Phân khúc ở Việt Nam thì có thể phân khúc theo giá, phân khúc theo dòng xe thì hơi khó vì mẫu chưa đủ lớn. không phải ai mua fortuner về cũng mục đích là để chở 7 người đâu.

Captiva, X-trail có cạnh tranh với fotuner hay không thì không biết, nhưng bác google cái là thấy ngay, thiếu gì người lên mạng để hỏi những câu kiểu như "1 tỉ nên mua sò dầu hay phò tủn", hoặc " có nên mua ranger cho gia đình thành phố"

Mình đọc mình thấy bác còn trẻ, rất nhiệt huyết, có lẽ là có kiến thức, nhưng cách vận dụng thì nên mềm dẻo. Mình nói đến đây thôi, sẽ không reply bác nữa.