Bác làm như TH gà lắm Nó đang bán dc con Sedona quá ngon (1 mình 1 phân khúc chả dính đến ai) thì nghiên cứu thêm 1 con 7 chỗ hay to hơn CX-5 làm quái gì cho tốn chi phí của tập đoàn. Chưa kể CX-5 đã loanh quoanh 1 tỉ, ra thêm con bự hơn bán tầm 1 tỉ 3 - 1 tỉ 5 thử coi đấu lại Fortuner hay không, chưa kể còn tự "bóp dái" con Sedona nếu nta kiếm 7 chỗ khi có tầm 1 tỉ mà k chọn SUV. Định vị con CX-9 đấu ngang với Prado là hợp lý vì cái phân khúc mà tầm 2 tỉ trở lên khách hàng k hề đông thì vướng vào làm gì cho mệt.
Nhìn tổng lại đi sedan hạng C/D và CUV nó có Mazda làm sản phẩm chính, dòng hạng A, CUV 5+2, MPV 5+2 và MPV cỡ lớn nó có KIA phân bố đủ mọi phân khúc, TH nó né 3 phân khúc cạnh tranh dữ nhất là sedan hạng B (chỗ này Vios trùm đó giờ), SUV 7 chỗ (Fortuner luôn là cái tên đầu tiên khi khách hàng bỏ hơn 1 tỉ ra kiếm SUV 7 chỗ), cuối cùng là MPV cỡ trung thì vẫn chưa có hãng nào dám đưa ra sản phẩm đấu với Innova cả.
Các tên như Morning, Mazda3/Cerato, Mazda6, Sorento, Sedona cũng đâu có lạ lẫm gì với người tiêu dùng, tháng nào Top từ 1-20 hầu như đều có tên hết rồi
Mấy bác trong đầu nghĩ dc có 1 chứ mấy thằng cỡ tập đoàn gom tiền của mấy bác nó nghĩ tới gấp 10 lần chứ ở đó mà tưởng nó ngáo hay sao
Thế mazda 2 đâu mà bác bảo TH nó bỏ b class? Ngoài ra th cungh định vị cerato giá rất thấp cũng một phần để hốt khách b class.
Có thể cuv khác suv, nhưng ở VN thì coa thể coi sorento là cạnh tranh với fortuner đấy nhé