Hạng C
31/5/11
557
671
123
Mới nhận hàng hatchback về. Làm ngay một vòng thử xe hơn 20 km. Quýnh giá nhanh:
* Mới chạy nên chỉ chạy ở vòng tua tầm 2.200-2.500 đổ lại thôi. TỐc độ tối đa mình đi là 60 km/h.
+ Tay lái cảm giác rất đầm, ở tốc độ thấp mình thấy nặng hơn con Tiguan xíu, nhẹ nhàng hơn Fiesta, chạy lên 60 mình đánh lái chuyển lại tự tin, chính xác. Cái này quan trọng cho chị em, nặng quá nổi chuột hết
+ Máy 1.6l lên vòng tua 2.500 mình vẫn thấy êm ái, mượt mà, chưa thấy bị đuối, đang rodda nên cũng không múa may gì nhiều
+ Cách âm: mình đánh giá cao điểm này vì hơn mức kỳ vọng của mình, âm thanh bên ngoài không vọng vào nhiều, mình chưa chạy cao tốc nên không biết tốc độ cao có tiếng gió gì không, tốc độ tối đa 60km/h mình chạy thì chẳng nghe tiếng gió, tiếng vọng lốp cũng gần như rất ít (Ít hơn con Fiesta mình đi test, tuy nhiên chiếc Fiesta đó cũng chạy nhiều nên có thể lốp mòn gây ôn, bữa nào có dịp kiếm chiếc Fiesta nào mới mới test lại thử cho nó công bằng
+ Ghế ngồi khá tốt, ôm hai bên sườn
+ độ ổn định thân xe, độ đầm, cảm giác ngồi lái chung chung: Cảm giác xe chắc chắn, qua đường gồ ghề, đặc biệt là mố cầu (loại làm ẩu mà đi nhanh là xe bay lên trời a) thì phải nói là rất balance, không có cảm giác xe bồng bềnh do phuộc quá mềm, cũng không bị xóc óc vì phuộc quá cứng, (con fiesta mà mình phi qua mố cầu là xóc lắm
+ HỘp số 6 cấp, có vẻ là có chế độ kick down (nhấn mạnh ga là tự lùi số để tăng lực đẩy, đang rodda nên chỉ dảm nhận nhe nhe chứ chưa nhấn hết ga, cũng lùi được 1 số, tăng tốc tốt
+ 4 loa nhưng nghe ổn
+ auto kính lên xuống cả 4 cửa
+ Tay lái gật gù và ra/vào (telescopic)
+ Do thiết kế "cổ điển" nên các kính trước, sau, các kính cửa đều to, quan sát tốt, do có hình dạng hộp cổ điển (không có "vuốt" như trào lưu hiện tại nên nhìn chung không gian trước sau đều cảm giác rộng, không bị gò bó đối với phân khúc này
+ NỘi thất có nhiều chi tiết mạ crome bóng làm xe sang hơn xíu. đặc biệt rất thích cái thiết kế của tay lai, vừa phải, không quá to, flat bottom giống xe đua, bọc da xịn cầm rất êm tay

Một số điểm chưa thích lắm:
- CÓ cảm gia1cc như khoảng 1,2 giây đầu lúc đề pa thì có cảm giác như tay lái có rung (rất nhẹ nhưng vẫn cảm nhận được, sau đó thì bình thường
- Chân ga đúng là có độ trễ khoảng 1 giây khi dừng rùi nhấn ga để xe chạy, tuy nhiên mình thấy cái này cũng không vấn đề gì, đặc biệt chạy trong đô thị thì cũng không phải quá nhạy. Sau khi xe di chuyển xong là mình thấy chân ga bình thường
- MÌnh cao hơn 1m 8 ngồi ghế sau là gần đụng trần rùi (cái này thì chắc xe nào phân khúc này cũng không dung nạp nổi mình ở ghế sau haha). Ngoài ra thì với vị trí lái của mình thì ra sau ngồi, đầu gối cách ghế lái khoảng 6 phân, cũng hơi ngắn. (bản sedan thì dài hơn tí và ngồi thoải mái hơn ti do wheelbase dài hơn thì phải
- BÊn trong thì gần như không nghe tiếng động cơ vọng vào, tuy nhiên đứng ngoài thì nghe tiếng động cơ khá rõ, cái này thì ghi không thích vậy thôi những cũng chả ảnh hưởng gì đến người ngồi trong xe.
NÓi chung so far so good, ngồi đọc manual tiếp :D
Cảm ơn bạn Duyên sale VW và các bạn khác sau hậu trường mình chưa biết đã làm các thủ tục để nhà mình rước em này về hehe
 
  • Like
Reactions: Pham1106VWVN
Hạng B2
10/7/14
211
176
43
33
Mới nhận hàng hatchback về. Làm ngay một vòng thử xe hơn 20 km. Quýnh giá nhanh:
* Mới chạy nên chỉ chạy ở vòng tua tầm 2.200-2.500 đổ lại thôi. TỐc độ tối đa mình đi là 60 km/h.
+ Tay lái cảm giác rất đầm, ở tốc độ thấp mình thấy nặng hơn con Tiguan xíu, nhẹ nhàng hơn Fiesta, chạy lên 60 mình đánh lái chuyển lại tự tin, chính xác. Cái này quan trọng cho chị em, nặng quá nổi chuột hết
+ Máy 1.6l lên vòng tua 2.500 mình vẫn thấy êm ái, mượt mà, chưa thấy bị đuối, đang rodda nên cũng không múa may gì nhiều
+ Cách âm: mình đánh giá cao điểm này vì hơn mức kỳ vọng của mình, âm thanh bên ngoài không vọng vào nhiều, mình chưa chạy cao tốc nên không biết tốc độ cao có tiếng gió gì không, tốc độ tối đa 60km/h mình chạy thì chẳng nghe tiếng gió, tiếng vọng lốp cũng gần như rất ít (Ít hơn con Fiesta mình đi test, tuy nhiên chiếc Fiesta đó cũng chạy nhiều nên có thể lốp mòn gây ôn, bữa nào có dịp kiếm chiếc Fiesta nào mới mới test lại thử cho nó công bằng
+ Ghế ngồi khá tốt, ôm hai bên sườn
+ độ ổn định thân xe, độ đầm, cảm giác ngồi lái chung chung: Cảm giác xe chắc chắn, qua đường gồ ghề, đặc biệt là mố cầu (loại làm ẩu mà đi nhanh là xe bay lên trời a) thì phải nói là rất balance, không có cảm giác xe bồng bềnh do phuộc quá mềm, cũng không bị xóc óc vì phuộc quá cứng, (con fiesta mà mình phi qua mố cầu là xóc lắm
+ HỘp số 6 cấp, có vẻ là có chế độ kick down (nhấn mạnh ga là tự lùi số để tăng lực đẩy, đang rodda nên chỉ dảm nhận nhe nhe chứ chưa nhấn hết ga, cũng lùi được 1 số, tăng tốc tốt
+ 4 loa nhưng nghe ổn
+ auto kính lên xuống cả 4 cửa
+ Tay lái gật gù và ra/vào (telescopic)
+ Do thiết kế "cổ điển" nên các kính trước, sau, các kính cửa đều to, quan sát tốt, do có hình dạng hộp cổ điển (không có "vuốt" như trào lưu hiện tại nên nhìn chung không gian trước sau đều cảm giác rộng, không bị gò bó đối với phân khúc này
+ NỘi thất có nhiều chi tiết mạ crome bóng làm xe sang hơn xíu. đặc biệt rất thích cái thiết kế của tay lai, vừa phải, không quá to, flat bottom giống xe đua, bọc da xịn cầm rất êm tay

Một số điểm chưa thích lắm:
- CÓ cảm gia1cc như khoảng 1,2 giây đầu lúc đề pa thì có cảm giác như tay lái có rung (rất nhẹ nhưng vẫn cảm nhận được, sau đó thì bình thường
- Chân ga đúng là có độ trễ khoảng 1 giây khi dừng rùi nhấn ga để xe chạy, tuy nhiên mình thấy cái này cũng không vấn đề gì, đặc biệt chạy trong đô thị thì cũng không phải quá nhạy. Sau khi xe di chuyển xong là mình thấy chân ga bình thường
- MÌnh cao hơn 1m 8 ngồi ghế sau là gần đụng trần rùi (cái này thì chắc xe nào phân khúc này cũng không dung nạp nổi mình ở ghế sau haha). Ngoài ra thì với vị trí lái của mình thì ra sau ngồi, đầu gối cách ghế lái khoảng 6 phân, cũng hơi ngắn. (bản sedan thì dài hơn tí và ngồi thoải mái hơn ti do wheelbase dài hơn thì phải
- BÊn trong thì gần như không nghe tiếng động cơ vọng vào, tuy nhiên đứng ngoài thì nghe tiếng động cơ khá rõ, cái này thì ghi không thích vậy thôi những cũng chả ảnh hưởng gì đến người ngồi trong xe.
NÓi chung so far so good, ngồi đọc manual tiếp :D
Cảm ơn bạn Duyên sale VW và các bạn khác sau hậu trường mình chưa biết đã làm các thủ tục để nhà mình rước em này về hehe


Rồi zậy là a Sơn quên mất tiêu thằng em rồi :(:(:( Giận luôn
 
Hạng B2
10/7/14
211
176
43
33
Haha, đâu có quên đâu, tại em qua Merc mà đang nói VW, tag em dzô hem bít có sao hem haha.
DẠo này buôn may bán đắt ko em, Merc C anh thấy có vẻ cháy hàng nhỉ.

Haha!!! Box nay em viết mà nên a tag e vao đâu sao đâu :)):)) haha. Đúng rồi a Mer C bây h bắt đầu giao tới tay KH nên đi ngoài đường nó chạy đầy ^^ Sắp tới Motorshow cuối năm về hơn 10 mẫu mới đó anh ^^
 
Hạng C
31/5/11
557
671
123
Em cảm nhận nhanh về chất liệu, chất lượng lắp ráp của VW Polo lắp ráp tại Ấn Độ (em so sánh với Tiguan của em lắp tại Đức nhé):

1) Khung gầm, hệ thống treo em thấy chả vấn đề gì vì xe đi chắc nịch nhưng lại êm (em thử đi 40-50 km/h qua mấy cái speed bump ở Trương Định đi ngang qua Tao Đàn, thấy êm, không nảy tưng tưng gì)
2) Các chi tiết cao su (em kiểm tra gioăng cao su quanh khoang máy, cao su khung cửa, cao su viền kính) thì khi so sánh với Tiguan nhà em thì vẫn mềm nhưng không mượt bằng, hơi thô ráp xíu). Em lấy sonax dưỡng cao su bôi lên phát đen bóng như xe Đức luôn, vừa bảo vệ cao su lâu dài haha.
3) Nhựa taplo là nhựa cứng (bản châu Âu là nhựa mềm), có vân giả da, em không phàn nàn gì, nhìn đẹp, sờ vào cũng mượt, chỉ khi gõ vào mới nghe độp độp nhựa cứng thôi, nói chung không phàn nàn gì
4) Tay nắm cửa phía trong làm bằng nhựa hơi thô ráp, thông thường chỗ nắm cửa này, ít nhất mặt ngoài, thì nên làm bằng nhựa bóng, cầm tay cho mát tay.
5) Tay nắm trên trần thì không có damper, kéo xuống bỏ ra thì nhảy lên nghe cái độp (bản châu âu thì nó lên từ từ, không va vào trần)
6) Tay lai bọc da 100% cầm vào rất mướt tay (cảm giác như Tiguan) nên chắc là đồ xịn ^_^. Chi tiết bọc da của cần số và thắng tay cũng rứa.

Chất lương lắp ráp:
+ Cảm quan nhìn các khe cửa có vẻ đều đặn, ngay ngắn
+ Khu vực taplo thấy chắc chắn em nắm cái center console (không biết dịch sao, khu vực giữa 2 ghế trức), kéo qua kéo lại manh xem nó thế nào thì thấy chắc chắn, không thấy hở hang cái gì :D
+ Em ấn mạnh các mép miếng nhựa ốp trong cửa thì thấy chắc chắn, không có cảm giác "trôi tuột" đi đâu
+Chạy 50-80km/h thì chưa nghe cái gì kêu lắc cắc hehe.

Nói chung tạm ổn, lái thì đã :D.
 
  • Like
Reactions: worldautosaigon
Tập Lái
2/8/16
17
2
3
banxehyundai3s.com
Volkswagen Polo Hatchback mâm 15: 740.000.000đ
Volkswagen Polo Hatchback mâm 14: 730.000.000đ

Liên hệ hotline : 0932 480 559 (Mr. Hùng) để xem xe và lái thử