Hạng B2
23/4/13
186
15
18
antonchua nói:
Với bạn 100tr to, với họ thì 100 tr khác gì 100 k.

Mình có thằng bạn, máu độ xe ăn vào máu, nó mua 1 con Su En 150 về rồi bỏ số tiền bằng 1 con Su En 150 nữa để độ, nó chơi toàn đồ chất cả, phuộc Ohlins, Pô Aka...Mình bảo nó bị dở hơi, nó quay lại nói vào mặt mình:
- Thứ nhất là BỐ MÀY CÓ TIỀN.
- Thứ hai là BỐ MÀY THÍCH THẾ, TIỀN CỦA BỐ MÀY KIẾM ĐƯỢC CHỨ KHÔNG ĂN CẮP, ĂN CƯỚP...

Mình ngẫm thấy...cũng đúng. :)


Đồng ý với bác này
 
Hạng B2
9/6/12
105
0
0
35
Con nhà nghèo
antonchua nói:
Với bạn 100tr to, với họ thì 100 tr khác gì 100 k.

Mình có thằng bạn, máu độ xe ăn vào máu, nó mua 1 con Su En 150 về rồi bỏ số tiền bằng 1 con Su En 150 nữa để độ, nó chơi toàn đồ chất cả, phuộc Ohlins, Pô Aka...Mình bảo nó bị dở hơi, nó quay lại nói vào mặt mình:
- Thứ nhất là BỐ MÀY CÓ TIỀN.
- Thứ hai là BỐ MÀY THÍCH THẾ, TIỀN CỦA BỐ MÀY KIẾM ĐƯỢC CHỨ KHÔNG ĂN CẮP, ĂN CƯỚP...

Mình ngẫm thấy...cũng đúng. :)
hai sự việc hoàn toàn khác nhau. câu chuyện của bác chủ thớt nói rằng mấy "đại gai" lắm tiền đi mua mấy con future đời đầu với giá gần 100 mil nhưng nó không mang lại chú giá trị nào, bởi lẽ giá trị của chiếc xe không tới mức đó kể cả về giá trị sử dụng và giá trị tinh thần. Tất nhiên, về mua xe cổ thì không lạm bàn chuyện giá trị sử dụng rồi, chỉ bàn đến giá trị tinh thần. Ví như trước đây phong trào tìm kiếm vespa cũ về độ lại, nhiều chiếc xe xếp xó bỗng nhiêu "rũ bùn đứng dậy sáng lòa" nhưng nó có giá trị tinh thần ở nhiều điểm, được nhiều người công nhận. Còn chiêc future đời đầu chỉ có tuổi đời mười mấy năm thì có gì đâu, còn thua con dream Thái đình đám ngày xưa. Nó không đáng để bỏ ra 100mil.

Còn bạn bác chơi xe là một chuyện khác, ít nhất là có am hiểu về xe, cái nữa là toàn mua "hàng chất - giá tốt" (như bác nói) thì đó là đáng đồng tiền, "tao thích - tao chơi" và đồng tiền tao bỏ ra "thỏa mãn được sở thích của tao"

Chứ như trong chuyện mua chiếc future, thực ra thì bị người khác dắt mũi chứ chả có gì trong chuyện đó ráo!! Đi nghe mấy thằng lều báo nó chém gió, như trước em thấy nó bảo chiếc Spacy giá 250 mil, mém tí sặc cả nước...
 
Hạng C
11/10/09
904
732
93
HCM
em moi mua future 2003 chay 36k km, em nghi so do co the that hay khonbg that nhung xe con moi chua son lai, chua dung supap, 18 trieu. Thay the chiec super dream 1997 cua em bi hu nhieu qua.
em thay co 1 chiec future chay 991 km qua moi, ban 50 trieu, mot chiec nua chay 18000 km ban 30 trieu, em thay mac qua...
vay co duoc khong cac bac?
 
Tập Lái
30/11/12
3
14
18
Tphcm
May tha
Gần đây, một số bài báo tung hô những mẫu xe cũ của Honda, như chiếc Spacy giá 350 triệu đồng, Dream Thái 100 triệu nhưng ức nhất là có kẻ mạnh miệng đưa ra giá chiếc Future đời đầu giá 90 triệu. "Hơn 13 năm tuổi, Honda Future giá ngót nghét 100 triệu đồng. Giống như mẫu Honda Dream, trong khi các phiên bản mới ế ẩm và kém ăn khách, mẫu Honda Future I (đời đầu) lại là cái tên được khá nhiều người săn lùng và từng gây sốc với giá ngót nghét 100 triệu đồng".
d15_2i56en4i3a5ib_2i56enb0l4bbj_2i56fiir36do3.jpg


Đành rằng mấy ông nhà báo này vô tình hay cố ý bị những "kẻ xấu" lợi dụng. Họ PR cho món hàng của tiệm, mấy ông nhà báo thì được tin gây sốc, khiến nhiều người tò mò mà xem. Tuy nhiên, phải nói thẳng ra là chẳng có thằng tâm thần nào chấp nhận bỏ ra số tiền lớn đó để mua một chiếc xe nát. Xin lỗi phải gọi là xe nát vì nó chẳng phải xe cổ, nó chỉ là những chiếc xe cũ được sở hữu bởi những thằng cha hà tiện. Nói như một bác trên diễn đàn là mua xe để đeo chứ không phải để đi.
tuzki_011.gif


Chính cái tâm lý đầu cơ đó nên nhiều người ngộ nhận về giá trị của chiếc xe. Thứ nhất nó chẳng có giá trị tinh thần gì cả, theo quy luật đào thải tự nhiên, những sản phẩm lỗi thời, lỗi mốt, công nghệ lạc hậu sẽ phải nhường chỗ cho các sản phẩm tiên tiến hơn. Đừng nói chuyện những chiếc xe cũ đó tốt. Ừ thì tốt thật, nhưng là vì được sở hữu bởi một thằng hà tiện không dám đi nên nó còn mới. Hãy lấy một chiếc Future đời đầu được sở hữu bởi mấy ông ship lợn xem bây giờ nó thành cái gì. Về độ hiếm, nó nhan nhản ngoài đường, thậm chí được sở hữu bởi phụ hồ, bởi xe ôm… vậy thì lấy gì làm đẳng cấp?

Nhiều người Việt Nam "bị thuốc" mà cứ nghĩ mình là dân chơi, là sành điệu. Họ đâu có biết rằng vừa dắt xe ra khỏi tiệm đã bị mấy tên buôn xe nó cười lăn lộn, nó mua rượu Tây về uống mừng vì mới lừa được một tên ngố.

Các ông phải hiểu Quy luật giá trị là quy luật kinh tế cơ bản của sản xuất hàng hóa, đó chính là lao động hao phí của người sản xuất để sản xuất ra nó, được kết tinh vào hàng hóa.

Vì vậy, về nguyên tắc, một chiếc xe sau khi mua mà “đeo lên lưng” là không có giá trị sử dụng. Nó có để bao nhiêu lâu thì vẫn chỉ là cục sắt 100kg được Honda gia công mà thôi. Khác hoàn toàn với những chiếc xe cổ, nó có giá trị tinh thần bù đắp giá trị vật chất nên được những nhà sưu tập đấu giá cao. Còn chuyện những kẻ bỏ 100 triệu mua chiếc Honda Future đời đầu chỉ là những kẻ trưởng giả học làm sang nhưng không đúng kiểu. Không hơn, không kém.
tuzki_002.gif

Bài này của bác Honda Vietnam trên diễn đàn Vitalk.vn, sau khi được sự đồng ý của bác ấy thì em post lên để mọi người cùng bàn luận.
may thang do ngay mai deo co tien mai sai dau?
 
Hạng B2
18/2/05
297
18.948
93
100tr thì có nhiều chiếc chạy sướng hơn nhiều, thứ hai Future 110 đâu phải là chiếc xe "độc nhất vô nhị" chạy đầy đường đó thôi, thứ nữa con Future 110 này có gì đặc biệt về công nghệ đâu nhỉ.

Còn hét giá thì hét vậy, quan trọng có ai mua không, em tin là chẳng có ai mua đâu. Tốt nhất đừng nên quan tâm cho mấy thằng hét giá khủng này nó được dịp ...chảnh!