E nghĩ khó cấm lắm chỉ cấm 1 số tuyến đường thì ok , nước mình cơ bản vẫn là nước đang phát triển và đến 2030 e nghĩ ko thay đổi đc , h cứ nhìn sài gòn nhiều oto chứ tính trên đầu người e thấy vẫn thấp lắm , nếu cấm dân lấy j mà đi , phương tiện công cộng liệu có đáp ứng đc ? E nghĩ ko vì metro 1,2 đến lúc đó hoạt động đc hay ko còn ko dám chắc nữa là các tuyến metro mới thì lấy j để dân đi
Trước mắt lấy được tiền mấy anh 4b vào khu TT cũng kha khá.
Thứ hai, cấm các loại 2b, 3b vào khu TT thì OK. Đường TT sẽ trống trải hơn, vừa lòng các anh 4b đã đóng phí.
Giải quyết được kẹt xe khu TT.
Rồi sẽ dừng ở đây, ko thể làm gì thêm.
Xe buýt ko đủ đáp ứng nhu cầu đi lại cho người dân ở khu ngoài TT.
Nếu tăng số lượng xe buýt cho đủ thì ko đủ đường chạy.
Do vậy ko cấm hoàn toàn 2b được.
NN phải làm đường trên cao như Thái lan mới hy vọng giải quyết kẹt xe.
2b chạy đường dưới và 4b chạy đường trên cao.
Hết.
Thứ hai, cấm các loại 2b, 3b vào khu TT thì OK. Đường TT sẽ trống trải hơn, vừa lòng các anh 4b đã đóng phí.
Giải quyết được kẹt xe khu TT.
Rồi sẽ dừng ở đây, ko thể làm gì thêm.
Xe buýt ko đủ đáp ứng nhu cầu đi lại cho người dân ở khu ngoài TT.
Nếu tăng số lượng xe buýt cho đủ thì ko đủ đường chạy.
Do vậy ko cấm hoàn toàn 2b được.
NN phải làm đường trên cao như Thái lan mới hy vọng giải quyết kẹt xe.
2b chạy đường dưới và 4b chạy đường trên cao.
Hết.
Người ta lên kế hoạch chi tiết cụ thể để làm cả mấy thập kỷ mới được như vậy.
Giờ trong vòng 10 năm mà muốn cấm nhiêu đó quận? Có hơi viễn tưởng không đây?
Giờ trong vòng 10 năm mà muốn cấm nhiêu đó quận? Có hơi viễn tưởng không đây?
Ko cấm cũng sẽ chết vì kẹt xe.Người ta lên kế hoạch chi tiết cụ thể để làm cả mấy thập kỷ mới được như vậy.
Giờ trong vòng 10 năm mà muốn cấm nhiêu đó quận? Có hơi viễn tưởng không đây?
Cấm rồi sẽ thiệt hại về kinh tế... chết vì đói.Ko cấm cũng sẽ chết vì kẹt xe.
Nan giải vô cùng nan giải.
Làm sao đói được anh??Cấm rồi sẽ thiệt hại về kinh tế... chết vì đói.
Nan giải vô cùng nan giải.
Chỉ cấm vào KTT thơi mà!
Cấm 2b vào KTT thì đi xe buýt.
Chỉ có shipers, graber, xe ôm mờ mới bị ảnh hưởng.
Nghề này mới phát triển vài năm thôi, ko phải là giai cấp tiền phong. Chuyển nghề khác thôi.
Như thế này, trong những quận kể trên đều có:Làm sao đói được anh??
Chỉ cấm vào KTT thơi mà!
Cấm 2b vào KTT thì đi xe buýt.
Chỉ có shipers, graber, xe ôm mờ mới bị ảnh hưởng.
Nghề này mới phát triển vài năm thôi, ko phải là giai cấp tiền phong. Chuyển nghề khác thôi.
quán ăn
cửa hàng
công ty các cỡ.
Những lao động như :
Phục vụ quán ăn
Nhân viên bán hàng
Nhân viên cấp thấp và vừa trong các công ty
Ngoài ra, Những khách hàng bên ngoài vùng cấm
Tất cả sẽ gặp trở ngại trong việc đi lại, tiếp cận công việc, sản phẩm
Các công ty quán ăn sẽ khó kiếm nhân viên vì đi lại khó khăn, nhân viên quèn lấy đâu xe hơi mà đi, rồi chỗ đậu xe? => một trong những giải pháp là tăng lương để thu hút lao động => giá bán sản phẩm, dịch vụ tăng.
Ví dụ: công ty ở quận 7, nhà ở Bình Thạnh, để đi làm thì chắc ngất quá. Chưa kể nếu phải đưa đón con cái đi học.
Bị mất một lượng khách hàng: ví dụ giờ để ăn tô phở Lệ ở Võ Văn Tần Q3 thì những khách ở ngoài phạm vi cấm xe máy phải : gửi xe ở ranh giới, đón taxi hay phương tiện công cộng để đi đến điểm ăn uống => ai cũng ngại.
Một vấn đề nữa là chỗ đậu xe trong khu vực cấm. Cấm rồi không kẹt vì xe máy thì kẹt vì xe hơi đậu đầy đường.
Với những điều nêu trên, thì không thiệt hại về kinh tế cho người dân, doanh nghiệp ở trong khu vực cấm xe máy thì còn là gì nữa.
Tạm thời nghĩ được nhiêu đó nhưng e cảm thấy còn nhiều cái liên đới chưa kịp liệt kê ra đây.
Làm kiểu này giống kiểu Quảng Châu, cấm tiệt xe máy vào nội thành, kể cả máy điện đạp điện các kiểu , xe đạp chân thì được, nhưng Quảng Châu có hệ thống metro rộng và hơi bị tốt, nhiều trạm nên có thể đi bộ được, gần trạm xe điện thường có chỗ cho thuê xe đạp trả tiền qua smartphone khá tiện lợi. Dân lao động ít tiền giải pháp tốt nhất vẫn là đi xe đạp. Ô tô thì nhiều nhưng chỗ đậu xe trong nội thành khá là đắt đỏ, túm lại đó là chuyện xứ người, còn nội thành SG thì phải thay đổi thói quen lười vận động của dân chúng, lộ trình thì phải báo trước 10, 15 năm để dân chúng chuẩn bị nữa.