Hạng B2
1/5/12
370
96
28
Ngã ba Nhơn Trạch nó không có đèn vàng...hôm nay em đi nhìn thấy đèn còn xanh lè, đột nhiên xe vừa qua vạch trắng dừng xe thì chuyển đỏ, em đành thắng rít lại và lùi xe về vạch. May mà đằng sau chẳng có ai. Không có đèn vàng thì làm sao mà tính toán đây mấy bác :(
 
Hạng D
15/5/14
3.116
2.023
113
Bay Area ,Norh California, USA
Lái xe ô tô ở vn là 1 nghệ thuật mà bác tài là 1 nghệ sĩ.Phải chạy chung với đám xe máy chạy len lỏi, cúp đầu xe, chạy trước đầu xe .Chạy đến ngã tư gặp đèn đỏ dừng lai không chừng bi thằng chay xe máy ở phía bên hông hay đằng sau chửi.. tôi thật khậm phục các bác tài bên xứ ta quá đi
 
28/3/13
2.338
1.769
113
Ngã ba Nhơn Trạch nó không có đèn vàng...hôm nay em đi nhìn thấy đèn còn xanh lè, đột nhiên xe vừa qua vạch trắng dừng xe thì chuyển đỏ, em đành thắng rít lại và lùi xe về vạch. May mà đằng sau chẳng có ai. Không có đèn vàng thì làm sao mà tính toán đây mấy bác :(

Một khi Bác đã vào giao lộ (qua vạch dừng) thì tín hiệu đèn không còn giá trị. Bác lái như vậy rất nguy hiểm...............
 
Tập Lái
6/6/14
21
0
1
40
Mỗi lần đi qua giao lộ hay bùng binh là em đều hồi hộp cả. Cám ơn những chỉ dẫn này của bác nhé.
 
Hạng D
18/12/10
2.038
2.498
113
Sài gòn - Huế - Hà nội
Lái xe ô tô ở vn là 1 nghệ thuật mà bác tài là 1 nghệ sĩ.Phải chạy chung với đám xe máy chạy len lỏi, cúp đầu xe, chạy trước đầu xe .Chạy đến ngã tư gặp đèn đỏ dừng lai không chừng bi thằng chay xe máy ở phía bên hông hay đằng sau chửi.. tôi thật khậm phục các bác tài bên xứ ta quá đi
Haha..chịu ý của bác, lái xe tại VN rất nhiều áp lực, nhiều tình huống bất ngờ, không chỉ do điều kiện đường xá, mà cả cái ý thức khi tham gia giao thông của mọi người, quá chênh lệch từ không có ý thức, có ý thức chút chút, có ý thức kha khá, đến số rất có ý thức....đó là chưa kể những bất cập, tác hại từ phía quản lý & thực thi...vì vậy, mà không phải người nào hể biết lái xe, thậm chí biết lái lâu năm cũng đều là những "nghệ sĩ" thật sự. Cám ơn bác chủ đã chia sẻ những thông tin hửu ích liên quan đến ý thức, thói quen lái xe an toàn.
 
Hạng B2
9/1/13
174
19
18
Các tai nạn ở giao lộ ( ngã ba, ngã tư,..) thường là do người lái cố gắng vượt đèn đỏ, đi không đúng làn xe hoặc dừng không đúng vạch giới hạn. Nếu các bạn lưu ý các điều sau thì bạn sẽ cảm thấy tự tin khi vượt các giao lộ, tránh được những tai nạn hay cọ quẹt trong điều kiện mật độ giao thông dày đặc hiện nay tại Việt Nam và đặc biệt sẽ không bị phạt vì các lỗi thường gặp như đè vạch, rẻ phải hay trái khi chuyển không đúng làn đường...​
Khi đến giao lộ:
Cố gắng đi đúng làn xe dành cho loại xe của bạn, điều này sẽ giúp bạn có được sự chuẩn tốt khi sắp đến giao lộ. Phải xi nhan nếu bạn muốn chuyển qua làn xe khác.

  • Chú ý các biển báo ở trước các giao lộ như: cấm xe rẻ phải hay rẻ trái, có đường cho người đi bộ hoặc có công trình đang xây dựng phía trước v.v... Chú ý các xe ở phía trước.
  • Chú ý đến các xe thay đổi làn xe bất ngờ. Các va chạm bên thành xe thường xảy ra ở các vòng xoay. Giữ khoảng cách đối với những xe mà bạn có cảm nhận người này lái “yếu” vì họ không nhìn thấy bạn ở các kiếng chiếu hậu hoặc kính sau.
  • Duy trì khoảng cách an toàn giữa xe của bạn và xe phía trước. Các va chạm “hích phía đuôi sau” thường hay xảy ra ở gần các giao lộ.
  • Cảnh báo bằng cách “đá đèn” hay xi nhan với xe phía trước bạn.
  • Sau khi kiểm tra bên trái khi bạn muốn quẹo phải, luôn luôn nhìn phía trước và bên phải trước khi bạn tăng tốc. Xe phía trước bạn có thể thắng gấp do có người đi bộ ở phía trước, vì thế “việc hích đuôi” xe trước cũng thường xảy ra.
  • Chú ý người đi bộ ở mọi hướng trước khi quẹo ở giao lộ. Đặc biệt bạn nên chú ý các xe gắn máy- ngườI điểu khiển xe gắn máy thường đi rât ẩu và sai tuyến vì thế bạn phải luôn luôn nhìn kính chiếu hậu hai bên.
  • Không được chỉnh hệ thống Radio, hệ thống nhạc trên xe, hay gọi điện thoại hoặc để mất tập trung. Các việc trên thường là nguyên nhân gây ra va chạm.
  • Không được chạy nối liền đuôi xe trước. Bạn sẽ không biết khi nào xe phía trước quẹo hay dừng khi đến giao lộ. Nối đuôi sau xe tải lớn thì cực kỳ nguy hiểm, bạn sẽ không nhìn thấy chung quanh và trước mặt.
  • Khi vượt qua giao lộ
  • Chú ý tình hình lưu thông xung quanh. Vượt đèn đỏ dù cố tình hay không thì cũng là nguyên nhân xảy ra tai nạn ở các giao lộ.
  • Cẩn thận khi xe đối diện quẹo trái trong khi bạn thì quẹo phải hoặc ngược lại.
  • Không được cố gắng vượt đèn vàng, và đừng nghĩ rằng bạn sẽ an toàn vượt xe khi đèn vàng.
  • Luôn luôn dừng đúng ở vạch dừng hoặc sau vạch dành riêng cho người đi bộ. Giữ bánh xe thẳng và chân phải luôn luôn đạp thắng khi bạn chờ đèn xanh.
  • Không nên vào giao lộ khi đang có ùn tắc, vì bạn có thể kẹt ở giữa giao lộ nếu giao thông phía trước không di chuyển.
  • Không được thay đổi làn xe khi đang ở giao lộ. Nếu bạn đi sai làn xe trước khi vào giao lộ thì bạn phải quan sát thật kỹ trước khi chuyển qua đúng làn xe của mình.
  • Nếu đến giao lộ nơi các đèn tín hiệu giao thông không hoạt động, bạn nên giảm ga và kiểm tra trước khi vượt qua giao lộ.

-tất cả các đều trên, up lại chữ to cho Anh Em dể đọc và nhớ hè.