- Tags
- giao thông
Lỗi ô tô mà mọi người đang bức xúc là lỗi không tuân thủ đèn tín hiệu giao thông, mấy lỗi khác người tuân thủ đúng quy định họ không care gì cả. Chỉ có lỗi tuân thủ đèn thì làm sao để tuân thủ khi đèn hư, đèn bị che, đèn thích nhảy sao thì nhảy, đèn chỉnh tay hoặc đèn xanh không có số giây ....mấy cái này mới gây sự ức chế. Giờ mọi người quan tâm nhất là nếu lỗi do cơ sở hạ tầng, lại bị phạt thì làm sao chứng minh là do đèn, do khách quan chứ không phải do người cố tình vi phạm, dùng gì chứng minh, rồi thời gian công sức để đi chứng minh ?
Chỉnh sửa cuối:
. Combo đèn không số, đèn vàng sát phạt, tiền phạt tăng cao. chiến này lụm tiền mấy ní ơi.
Từ 2025 lỗi nào trừ điểm lỗi nào tước bằng mình liệt kê luôn đi a. Cả trăm trang đọc k nổi
Từ 1/1/2025, nhiều lỗi vi phạm giao thông như vượt đèn đỏ, mở cửa xe gây tai nạn giao thông, chở hàng không chằng buộc sẽ bị tăng mức phạt hàng chục lần so với hiện hành.
Thông tin được nêu trong Nghị định 168/2024 quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ; trừ điểm, phục hồi điểm giấy phép lái xe, có hiệu lực từ 1/1/2025. Nghị định 168 sẽ sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định 100/2020, Nghị định 123/2021.
Tại Nghị định 168, nhiều lỗi vi phạm giao thông sẽ bị tăng mạnh mức xử phạt. Cụ thể, tài xế ôtô tham gia giao thông vượt đèn đỏ sẽ bị phạt 18-20 triệu đồng. Mức phạt này cao gấp hơn 3 lần so với quy định hiện hành là 4-6 triệu đồng. Tài xế vi phạm nồng độ cồn ở mức 0,25-0,4 mg/lít khí thở hoặc 50-80 mg/100ml máu sẽ bị phạt 18-20 triệu đồng, tăng 2 triệu đồng.
Ngoài ra, một số hành vi như vận chuyển hàng trên xe không chằng buộc chắc chắn; cản trở, không chấp hành yêu cầu kiểm tra, kiểm soát của người thực thi công vụ; không chấp hành hiệu lệnh chỉ dẫn của người điều khiển giao thông... sẽ có mức phạt cao gấp từ 3 đến 30 lần so với hiện hành.
Các quy định về quay đầu xe trên đường cao tốc, đi ngược chiều hoặc lùi xe trên cao tốc, đi xe máy vào đường cao tốc cũng được cụ thể hóa với mức phạt tăng gấp 2-3 lần.
View attachment 3250433
Cảnh sát giao thông xử phạt người đi xe máy vi phạm. Ảnh: Phạm Hiệp
Theo Cục Cảnh sát giao thông, Bộ Công an, tình hình trật tự, an toàn giao thông và tai nạn, ùn tắc, nhất là tại các thành phố lớn vẫn diễn biến phức tạp, gây thiệt hại lớn. Trong khi đó tình trạng vi phạm giao thông vẫn phổ biến nên cần thiết lập lại trật tự văn hóa giao thông.
Bởi thế, ban soạn thảo Nghị định sau quá trình nghiên cứu, kế thừa những kết quả đạt được và tham khảo kinh nghiệm của nhiều quốc gia đã nhận thấy "cần tăng mức xử phạt đủ mạnh để đảm bảo tính răn đe". Đặc biệt là với một số nhóm hành vi vi phạm có lỗi cố ý nguy hiểm, trực tiếp gây ra các vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng.
Một trong số này là hành vi không chấp hành hiệu lệnh của tín hiệu đèn giao thông, chạy quá tốc độ, quay đầu, lùi xe, đi ngược chiều, đi vào đường cấm, khu vực cấm, lùi xe, đi ngược chiều trên cao tốc, chạy lạng lách, đánh võng, rải vật sắc nhọn...
Mức xử phạt với ôtô từ 1/1/2025:
View attachment 3250430
View attachment 3250431
Mức xử phạt với xe máy:
View attachment 3250432
>>>> Xem thêm:
Lỗi này hoàn toàn phụ thuộc vào nhận định của cán bộ, với điều kiện đường xá đông đúc ở VN , nếu thực sự nhường đường thì xe từ đường nhỏ không bao giờ ra được đường lớn, còn đã ló ra, xui thì bị tó, gán lỗi không nhường đường ưu tiên thì khỏi cãi, nộp luôn tháng lương cho nhanh.
Lỗi đi lùi với quay đầu cao tốc, đi vào lane khẩn cấp phạt 100tr em với chịu, còn mấy khứa dán băng keo, che biển số thì 50 đi cho bỏ tật khôn lỏi!!!
Lỗi đi lùi, đi ngược chiều trên cao tốc,,dán biển số , vượt tốc độ 20km trở lên, lạn lách, đua xe , chạy moto xe đạp vào cao tốc ....... chắc chắn là lỗi cố ý, gây nguy hiểm cao độ , xác định lỗi được một cách rõ ràng, có bằng chứng cụ thể ...... phạt nặng là đáng.Lỗi đi lùi với quay đầu cao tốc, đi vào lane khẩn cấp phạt 100tr em với chịu, còn mấy khứa dán băng keo, che biển số thì 50 đi cho bỏ tật khôn lỏi!!!
Mới sáng sớm đọc báo mà thấy 1 số người mở hàng rồi, xe máy vượt đèn đỏ, chạy trên vỉa hè bị phạt 4 - 6 triệu, khiếp vía sáng mùng 1.
Chuẩn ... từ biển cấm làm rất nhỏ hay bị che đến đèn nhảy loạn xạ.... chưa kể hạ tầng kém, nhỏLỗi ô tô mà mọi người đang bức xúc là lỗi không tuân thủ đèn tín hiệu giao thông, mấy lỗi khác người tuân thủ đúng quy định họ không care gì cả. Chỉ có lỗi tuân thủ đèn thì làm sao để tuân thủ khi đèn hư, đèn bị che, đèn thích nhảy sao thì nhảy, đèn chỉnh tay hoặc đèn xanh không có số giây ....mấy cái này mới gây sự ức chế. Giờ mọi người quan tâm nhất là nếu lỗi do cơ sở hạ tầng, lại bị phạt thì làm sao chứng minh là do đèn, do khách quan chứ không phải do người cố tình vi phạm, dùng gì chứng minh, rồi thời gian công sức để đi chứng minh ?
Xe cần phạt và nghiêm thì ko thấy xử lý triệt để: đi trong phố mà tải, ben, khách, xe hổ vồ cát đá chạy như cướp, bọn trẻ trâu chặt chẻ khắp nơi... toàn bọn đó gây nguy hiểm ko thấy mạnh tay...
giờ dân ra đường lo đủ thứ còn sợ phạt nữa.... chưa kể xe điên giờ chạy khắp nơi gây nguy hiểm