Em thấy Mer C loại CGI chạy đầy ở VN có sao đâu mà bác nói xăng xấu. Hây động cơ phun xăng trực tiếp của MIT cao cấp hơn của Mer hả bác?truong195 nói:Đối với Gala thì Mit ráp ở Việt Nam trước khi đem qua Mỹ, do đó không thể nói nó bắt chước Mỹ được.
Như thế Khi qua Mỹ thì họ phát triển thêm Trim thôi.
Còn Evolution không sử dụng ở việt nam được vì chất lượng xăng xấu, không dùng cho động cơ phun trực tiếp.
Ở Singapore ASEAN có bán Evo. Xăng việt nam và ASEAN chỉ giống nahu về cái giá thôi.
Bác MINHENG có nhiếu bài viết và trích dẩn về động cơ phun xăng trực tiếp bên box bảo tàng OS với nhiều trich dẩn, trong đó có bài luân nói về GDI của Mit Bác tìm tham khảo. Tất cả các động cơ phun xăng đều mua lại bản quyền của GDI và cải tiến theo hướng riêng của từng hãng. ( Lúc đâu Mit cũng mua GDI rồi phát triển, và dĩ nhiên Mit cũng mua lại các công nghệ khác).
Mình xem trong trang Mer VN tỉ số nén của CGI từ 8.3 -11.3 như vậy là khá thấp so với GDI của Mit là 14.7 ( Mazda vừa làm Động cơ nén còn cao hơn).
Như thế có hai lý do có thể có là
CGI của Việt nam được điều chỉnh cho áp suất nén thấp để tránh những vấn đề về nhiên liêu xấu.
Kỹ thuật của Mer cao hơn.
Cá nhân mình chỉ xem qua cho biết, đối với mình Mer Audi BMW là xa vời, mình hầu như chưa vào box đó.
Mình xem trong trang Mer VN tỉ số nén của CGI từ 8.3 -11.3 như vậy là khá thấp so với GDI của Mit là 14.7 ( Mazda vừa làm Động cơ nén còn cao hơn).
Như thế có hai lý do có thể có là
CGI của Việt nam được điều chỉnh cho áp suất nén thấp để tránh những vấn đề về nhiên liêu xấu.
Kỹ thuật của Mer cao hơn.
Cá nhân mình chỉ xem qua cho biết, đối với mình Mer Audi BMW là xa vời, mình hầu như chưa vào box đó.
Last edited by a moderator: