RE: Grandis nhất định sẽ phải giảm giá để tiêu thụ
Thực ra thế này bác ợ..vì Mit phát minh ra MIVEC có nghĩa là phải có cơ cấu cò mổ hai cấp cho bộ phận gối đỡ trên trục cam cho nên phải sử dụng SOHC kiểu cổ truyền bác ạ chứ không phải là vì Mit dùng cam đơn mà phải chế ra MIVEC...thực tế DOHC --cam kép có từ lâu lắm rồi nhưng khi phát triển hệ thống thay đổi độ mở của supap MIVEC cho nên MIT phải sử dụng lại cơ cấu SOHC..hai cái này chúng ta cần phân biệt để tránh hiểu sai về công nghệ của MIT
Trích đoạn: Xmen_sg
Trích đoạn: chuvoicon
Phiên bản 2007 có gì mới so với phiên bản 2005 không bác?
Em thấy đa số các xe bây giờ toàn DOHC với hộp số tự động 5-6 cấp thôi, Grandis vẫn là SOHC với hộp số tự động 4 cấp là hơi lạc hậu rùi. cuối năm nay khi Honda tung ra xe 7 chỗ nhẹ là Stream nặng là Odyssey mà giá the same thì Grandis bán cho ai được...
Động cơ Mivec của Grandis dùng loại cam đơn....động cơ dùng cam đơn phát huy ưu điểm khi ở tốc độ thấp như hoạt động đơn giản nhẹ nhàng, hiệu quả...còn khi tốc độ cao thì bộc lộ nhược điểm về độ ổn định và vượt tải nên Mit mới phát minh ra kỹ thuật MIVEC để bù đắp cho nhược điểm này...Các bác xem máy dung tích 2.4l của Grandis có công suất cao nhất (178hp) so với các lọai xe khác tương đương (VD: Captiva 136, Camry 150, Carnival V6 173, Pajero 3.0 168....) để thấy ưu điểm vượt trội của MIVEC.
Với tầm giá 40k thì khó lòng chọn được xe nào chất lượng, tính năng và tiện ích tương đương như Grandis hiện nay...
Thực ra thế này bác ợ..vì Mit phát minh ra MIVEC có nghĩa là phải có cơ cấu cò mổ hai cấp cho bộ phận gối đỡ trên trục cam cho nên phải sử dụng SOHC kiểu cổ truyền bác ạ chứ không phải là vì Mit dùng cam đơn mà phải chế ra MIVEC...thực tế DOHC --cam kép có từ lâu lắm rồi nhưng khi phát triển hệ thống thay đổi độ mở của supap MIVEC cho nên MIT phải sử dụng lại cơ cấu SOHC..hai cái này chúng ta cần phân biệt để tránh hiểu sai về công nghệ của MIT