Chủ đề tương tự
2. Thuế nhập khẩu xe từ khu vực ASEAN giảm về 0%:
Theo cam kết khu vực thương mại tự do ASEAN - AFTA (ASEAN Free Trade Area). Bước sang năm 2018, thuế nhập khẩu ô tô nguyên chiếc từ khu vực ASEAN sẽ về 0% với xe có tỷ lệ nội địa hoá từ 40% trở lên và đây là chi tiết ít được đề cập khi các hãng xe công bố thông số kỹ thuật, nên không dễ để xác định và nếu có, thì lượng xe đạt tiêu chuẩn này ở Việt Nam cũng không nhiều, mỗi hãng xe thường chỉ có 1-2 mẫu. Điều này có nghĩa là chỉ rất ít mẫu xe nhập từ ASEAN được giảm thuế và giá.
Theo mình biết, xe xuất khẩu ASEAN được, mặc định (tức là đã) đạt điều kiện nội địa hoá 40%. Nghĩa là, phải 40% tỷ lệ nội địa hoá, mới cho xuất ASEAN. Nhiều sales ô tô, báo chí,.. đánh tráo khái niệm chỗ này để vùi dập kỳ vọng giảm thuế của khách hàng.
Cũng lẽ đó, ở VN, xe lắp ráp khá nhiều, nhưng ko được xuất đi đâu (vd đi campuchia, lào,..) là do tỷ lệ nội địa hoá thấp, hình như cao nhất hiện tại là toyota innova đạt 32%.
mình thấy thuế tiêu thụ trong năm 2017 đã giảm cho xe có dung tích 2.0, mà một số hãng xe có xe trang bị dung tích 2.0 vẫn tăng giá ầm ầm sao không ai nói heng? Mer tăng giá ầm ầm!Cũng giảm đc khối rồi. Qua năm sau chắc cũng chỉ nhẹ nhàng. Cá biệt 1 số mẫu vẫn cứng đầu
Ở thớt trước, thay vì nhận mình thu nhập thấp, nhiều bác lại đổ thừa tại thuế cao, mà các bác ko mua được xe hơi. Mình phán, nếu đã ko mua được xe hơi, dù thuế thấp lại, các bác cũng vẫn đi xe máy! Là bởi lý do thực tế sau:
Vui lòng đừng so sánh với mấy nước như Mỹ, vì đó (ô tô) là sản phẩm hoàn toàn của chính họ, tài nguyên lao động chất xám của chính những người dân, đã xây dựng nên nước mỹ. Cũng như ko công dân Mỹ nào, đi kêu gào gato tại sao nải chuối bên đó $7, mà VN bán chỉ có 30k ~$1.5 ?
Do đó, tôi chọn so với thái lan cho gần. (malay, indo,.. cũng tương tự)
Thái nền công nghiệp ô tô mạnh mẽ, rõ ràng hơn xa Việt nam, tuy nhiên giá bán lẻ không thấp hơn nhiều so với Việt Nam:
Đơn cử, toyota hilux 4x4 2.8
+Thái lắp ráp, bán nội địa, giá bán lẻ bao gồm thuế phí là 11390,000 bath ~ 780tr VNĐ
+Cũng con xe đó, Việt Nam nhập về, xuất xứ cũng do thái lắp ráp, về VN bán lẻ giá 870tr VNĐ.
Đơn cử, mazda 3 2.0 hatchback
+Thái lắp ráp, bán nội địa, giá bán lẻ 988000 bath ~ 676tr vnđ
+ Ở VN, Trường hải lắp ráp, giá bán lẻ ~700tr vnđ
(số liệu trên mạng, mang tính tương đối)
Các số liệu mỗi member hoàn toàn có thể tự tra cứu lại trên các official site chính hãng của các hãng ô tô của mỗi quốc gia, xe nào cũng vậy. Theo mình tìm hiểu, phân nửa là same giá, phân nửa số xe là bên Thái chỉ thấp hơn chừng 10-20% so với VN. Vậy chênh 20%, có là lý do khiến các bác ko mua được xe hơi? Do đó, mình đã có kết luận ở câu đầu tiên của comment này.
Mời các bác phản biện ! (ko hoan nghênh sự cảm tính hời hợt)
Vui lòng đừng so sánh với mấy nước như Mỹ, vì đó (ô tô) là sản phẩm hoàn toàn của chính họ, tài nguyên lao động chất xám của chính những người dân, đã xây dựng nên nước mỹ. Cũng như ko công dân Mỹ nào, đi kêu gào gato tại sao nải chuối bên đó $7, mà VN bán chỉ có 30k ~$1.5 ?
Do đó, tôi chọn so với thái lan cho gần. (malay, indo,.. cũng tương tự)
Thái nền công nghiệp ô tô mạnh mẽ, rõ ràng hơn xa Việt nam, tuy nhiên giá bán lẻ không thấp hơn nhiều so với Việt Nam:
Đơn cử, toyota hilux 4x4 2.8
+Thái lắp ráp, bán nội địa, giá bán lẻ bao gồm thuế phí là 11390,000 bath ~ 780tr VNĐ
+Cũng con xe đó, Việt Nam nhập về, xuất xứ cũng do thái lắp ráp, về VN bán lẻ giá 870tr VNĐ.
Đơn cử, mazda 3 2.0 hatchback
+Thái lắp ráp, bán nội địa, giá bán lẻ 988000 bath ~ 676tr vnđ
+ Ở VN, Trường hải lắp ráp, giá bán lẻ ~700tr vnđ
(số liệu trên mạng, mang tính tương đối)
Các số liệu mỗi member hoàn toàn có thể tự tra cứu lại trên các official site chính hãng của các hãng ô tô của mỗi quốc gia, xe nào cũng vậy. Theo mình tìm hiểu, phân nửa là same giá, phân nửa số xe là bên Thái chỉ thấp hơn chừng 10-20% so với VN. Vậy chênh 20%, có là lý do khiến các bác ko mua được xe hơi? Do đó, mình đã có kết luận ở câu đầu tiên của comment này.
Mời các bác phản biện ! (ko hoan nghênh sự cảm tính hời hợt)
Ở thớt trước, thay vì nhận mình thu nhập thấp, nhiều bác lại đổ thừa tại thuế cao, mà các bác ko mua được xe hơi. Mình phán, nếu đã ko mua được xe hơi, dù thuế thấp lại, các bác cũng vẫn đi xe máy! Là bởi lý do thực tế sau:
Vui lòng đừng so sánh với mấy nước như Mỹ, vì đó (ô tô) là sản phẩm hoàn toàn của chính họ, tài nguyên lao động chất xám của chính những người dân, đã xây dựng nên nước mỹ. Cũng như ko công dân Mỹ nào, đi kêu gào gato tại sao nải chuối bên đó $7, mà VN bán chỉ có 30k ~$1.5 ?
Do đó, tôi chọn so với thái lan cho gần. (malay, indo,.. cũng tương tự)
Thái nền công nghiệp ô tô mạnh mẽ, rõ ràng hơn xa Việt nam, tuy nhiên giá bán lẻ không thấp hơn nhiều so với Việt Nam:
Đơn cử, toyota hilux 4x4 2.8
+Thái lắp ráp, bán nội địa, giá bán lẻ bao gồm thuế phí là 11390,000 bath ~ 780tr VNĐ
+Cũng con xe đó, Việt Nam nhập về, xuất xứ cũng do thái lắp ráp, về VN bán lẻ giá 870tr VNĐ.
Đơn cử, mazda 3 2.0 hatchback
+Thái lắp ráp, bán nội địa, giá bán lẻ 988000 bath ~ 676tr vnđ
+ Ở VN, Trường hải lắp ráp, giá bán lẻ ~700tr vnđ
(số liệu trên mạng, mang tính tương đối)
Các số liệu mỗi member hoàn toàn có thể tự tra cứu lại trên các official site chính hãng của các hãng ô tô của mỗi quốc gia, xe nào cũng vậy. Theo mình tìm hiểu, phân nửa là same giá, phân nửa số xe là bên Thái chỉ thấp hơn chừng 10-20% so với VN. Vậy chênh 20%, có là lý do khiến các bác ko mua được xe hơi? Do đó, mình đã có kết luận ở câu đầu tiên của comment này.
Mời các bác phản biện ! (ko hoan nghênh sự cảm tính hời hợt)
Bác cho em hỏi: Theo em biết, cách tính thuế của VN là thuế chồng thuế.
giả sử xe mình mua là 500tr, như vậy thuế nhập khẩu 30% là thành 650tr, thêm thuế tiêu thụ đặc biệt 40% là 910tr (650tr+40%x650tr=910tr), sau đó các thuế trước bạ 10%, đường bộ, đăng ký.... tầm thêm 100tr nữa.
Thì tổng cộng tầm khoảng 1 tỷ đồng.
Bây giờ thuế đc giảm đi 30%, tức là ta tính lại: giả sử xe 500tr, bây giờ thuế nk=0, thuế tiêu thụ 40%, là thành 700tr, thêm 10% thuế trước bạ, đường bộ... tầm 100tr nữa là thành 800tr
Vậy 200tr đó đi đâu mà kêu ko giảm giá????
Hãng xe kêu ầm lên là nào nghị định 116, tôi hoàn toàn ủng hộ 116, tuy hơi chậm 1 tý nhưng đảm bảo khách hàng VN mua đc xe chính hãng, chất lượng chứ ko pải xe về tháo lắp đủ thứ, cắt giảm đủ thứ rồi đến tay người dùng VN như mớ rau lợn. @@
Cho là giờ 1 lô xe, kiểm định từng lô thì thêm 10.000usd để kiểm định, chia ra cho 1 lô xe vài trăm cái thì ko đáng bao nhiêu tiền.
Tôi tin giá xe sẽ giảm, vì sao:
+ bản thân hãng xe cũng chẳng nhập về, nếu họ nghĩ rằng ko giảm thuế, cũng như ko giảm giá xe thì họ nhập luôn năm 2017 đi, tội quái gì pải đợi 2018 để vướng nghị định 116. @@ rõ ràng họ cũng đang chờ giá xe giảm.
+ vì 116, nên tầm tháng 4 ta mới có xe nhập khẩu lô đầu tiên năm 2018, nên họ tháng 12 đang nhập khẩu vài trăm chiếc về bán lai rai theo giá 2017, (cho khách tin rằng giá ko giảm), rồi vừa đủ tới tháng 4 bán xe đc nhập có thuế ưu đãi 0% là vừa.
Tôi tin rằng, các hãng xe lớn đang cố gắng "lợi ích nhóm" đang cố cho người dân tin rằng giá xe ko giảm để ăn chia với nhau, để ăn phần chênh lệch thuế 0% của khách hàng.
Bác cho em hỏi: Theo em biết, cách tính thuế của VN là thuế chồng thuế.
giả sử xe mình mua là 500tr, như vậy thuế nhập khẩu 30% là thành 650tr, thêm thuế tiêu thụ đặc biệt 40% là 910tr (650tr+40%x650tr=910tr), sau đó các thuế trước bạ 10%, đường bộ, đăng ký.... tầm thêm 100tr nữa.
Thì tổng cộng tầm khoảng 1 tỷ đồng.
Bây giờ thuế đc giảm đi 30%, tức là ta tính lại: giả sử xe 500tr, bây giờ thuế nk=0, thuế tiêu thụ 40%, là thành 700tr, thêm 10% thuế trước bạ, đường bộ... tầm 100tr nữa là thành 800tr
Vậy 200tr đó đi đâu mà kêu ko giảm giá????
Hãng xe kêu ầm lên là nào nghị định 116, tôi hoàn toàn ủng hộ 116, tuy hơi chậm 1 tý nhưng đảm bảo khách hàng VN mua đc xe chính hãng, chất lượng chứ ko pải xe về tháo lắp đủ thứ, cắt giảm đủ thứ rồi đến tay người dùng VN như mớ rau lợn. @@
Cho là giờ 1 lô xe, kiểm định từng lô thì thêm 10.000usd để kiểm định, chia ra cho 1 lô xe vài trăm cái thì ko đáng bao nhiêu tiền.
Tôi tin giá xe sẽ giảm, vì sao:
+ bản thân hãng xe cũng chẳng nhập về, nếu họ nghĩ rằng ko giảm thuế, cũng như ko giảm giá xe thì họ nhập luôn năm 2017 đi, tội quái gì pải đợi 2018 để vướng nghị định 116. @@ rõ ràng họ cũng đang chờ giá xe giảm.
+ vì 116, nên tầm tháng 4 ta mới có xe nhập khẩu lô đầu tiên năm 2018, nên họ tháng 12 đang nhập khẩu vài trăm chiếc về bán lai rai theo giá 2017, (cho khách tin rằng giá ko giảm), rồi vừa đủ tới tháng 4 bán xe đc nhập có thuế ưu đãi 0% là vừa.
Tôi tin rằng, các hãng xe lớn đang cố gắng "lợi ích nhóm" đang cố cho người dân tin rằng giá xe ko giảm để ăn chia với nhau, để ăn phần chênh lệch thuế 0% của khách hàng.
Mình ko hề nói xe ko thể giảm giá hơn! Comment #3 của mình hoàn toàn kỳ vọng việc giảm giá.
Idea ở đây là (comment #5), dù có giảm (do thuế), thì những ai ko thể mua trước đó, cũng sẽ vẫn ko thể mua, đơn giản là do thu nhập thấp. Hihi
em đang hỏi bác á.Mình ko hề nói xe ko thể giảm giá hơn! Comment #3 của mình hoàn toàn kỳ vọng việc giảm giá.
Idea ở đây là (comment #5), dù có giảm (do thuế), thì những ai ko thể mua trước đó, cũng sẽ vẫn ko thể mua, đơn giản là do thu nhập thấp. Hihi
em đề chữ to đùng lên mà "bác cho em hỏi".
Tức là e hỏi. mong bác đọc và rep dùm e xem e sai chỗ nào? chứ e có phản đối gì đâu
rõ ràng, thuế cao là 1 rào cản, nhưng ko pải là chính yếu khiến họ ko mua xe đc. @@
Giá ở thailand, malaysia, indo, thì giá tem tem xe mình mà
em đang hỏi bác á.
em đề chữ to đùng lên mà "bác cho em hỏi".
Tức là e hỏi. mong bác đọc và rep dùm e xem e sai chỗ nào? chứ e có phản đối gì đâu
rõ ràng, thuế cao là 1 rào cản, nhưng ko pải là chính yếu khiến họ ko mua xe đc. @@
Giá ở thailand, malaysia, indo, thì giá tem tem xe mình mà
Vụ quý I năm sau, giả sử bạn phân tích đúng đi, nếu bán lai rai như bạn nói, thì dẫn đến DN sẽ bị hụt lợi nhuận quý I, dứt khoát quý II quý III sẽ tìm cách bù đắp.
Mình bổ sung thêm, có những yếu tố chưa xét như, đơn cử: lãi đại lý. Mà lãi đại lý phụ thuộc lớn chi phí vận hành kho bãi, nhà xưởng, chi phí kiểm tra lô xe (quy định mới mỗi lô về đều phải kiểm hết, chứ ko kiểm đại khái 1 mẫu như trước), chi phí đắp chiếu chờ kiểm tra, chi phí hậu mãi, bảo hành bảo dưỡng, lãi bank do vòng quay vốn bị kéo dài hơn,...
Sở dĩ mình nêu các yếu tố trên, là do quy định mới có bóp chặt hơn các yếu tố đó, cụ thể thì vô vàn mời tìm đọc, tóm lại có thể suy ra => chi phí vận hành doanh nghiệp cao hơn là chắc chắn. Chi phí cao hơn, thì nâng giá thôi, khách hàng chịu, mãi mãi là thế. Mình phỏng đoán (ko căn cứ) chi phí gia tăng nêu trên, sẽ tăng 5-10% so với giá bán, có khi tương ứng luôn phần giảm do giảm thuế, coi như huề cả làng.
Mình kỳ vọng ngắn hạn năm sau, giá xe sẽ ko giảm, hoặc giảm mà nhẹ rất là nhẹ. Vài dòng sẽ có tăng giá, như bán tải
Vào os và otofun đọc tin thì đa phần đều là dân có xe rồi. Chịu khó cm nữa thì lại càng là những đối tượng yêu xe, đam mê chứ ko phải là chuyện đi lại hàng ngày nữa. Vấn đề xe rẻ thì ai cũng muốn, cùng 1 tầm tiền có thể mua xe ngon hơn. Thay vì nhiều năm tích cóp thì giờ ít năm thôi. Nói đâu xa thời gian gần đây làng tôi mua xe cũng nhiều. Đi bộ vài hộ là có hộ có oto đi rồi. Đó là những hộ trung bình khá, xe rẻ cả trăm triệu họ quất ngay. Còn những hộ ko có khả năng như bác nói thì có rẻ nữa cũng ko có xe đi. Nó nhiều tầng lớp lắm, cả trăm triệu dân cơ mà, đâu chỉ có mỗi giàu và nghèo.Ở thớt trước, thay vì nhận mình thu nhập thấp, nhiều bác lại đổ thừa tại thuế cao, mà các bác ko mua được xe hơi. Mình phán, nếu đã ko mua được xe hơi, dù thuế thấp lại, các bác cũng vẫn đi xe máy! Là bởi lý do thực tế sau:
Vui lòng đừng so sánh với mấy nước như Mỹ, vì đó (ô tô) là sản phẩm hoàn toàn của chính họ, tài nguyên lao động chất xám của chính những người dân, đã xây dựng nên nước mỹ. Cũng như ko công dân Mỹ nào, đi kêu gào gato tại sao nải chuối bên đó $7, mà VN bán chỉ có 30k ~$1.5 ?
Do đó, tôi chọn so với thái lan cho gần. (malay, indo,.. cũng tương tự)
Thái nền công nghiệp ô tô mạnh mẽ, rõ ràng hơn xa Việt nam, tuy nhiên giá bán lẻ không thấp hơn nhiều so với Việt Nam:
Đơn cử, toyota hilux 4x4 2.8
+Thái lắp ráp, bán nội địa, giá bán lẻ bao gồm thuế phí là 11390,000 bath ~ 780tr VNĐ
+Cũng con xe đó, Việt Nam nhập về, xuất xứ cũng do thái lắp ráp, về VN bán lẻ giá 870tr VNĐ.
Đơn cử, mazda 3 2.0 hatchback
+Thái lắp ráp, bán nội địa, giá bán lẻ 988000 bath ~ 676tr vnđ
+ Ở VN, Trường hải lắp ráp, giá bán lẻ ~700tr vnđ
(số liệu trên mạng, mang tính tương đối)
Các số liệu mỗi member hoàn toàn có thể tự tra cứu lại trên các official site chính hãng của các hãng ô tô của mỗi quốc gia, xe nào cũng vậy. Theo mình tìm hiểu, phân nửa là same giá, phân nửa số xe là bên Thái chỉ thấp hơn chừng 10-20% so với VN. Vậy chênh 20%, có là lý do khiến các bác ko mua được xe hơi? Do đó, mình đã có kết luận ở câu đầu tiên của comment này.
Mời các bác phản biện ! (ko hoan nghênh sự cảm tính hời hợt)
2 nữa là thu nhập thấp ko phải là cái tội nhé, ô nói như chê bai ng ta vậy. Có những ngành nghề dù có đẳng cấp tài giỏi đến đâu nhưng biên độ lãi chỉ có vậy ko hơn đc, ô tài giỏi nhưng kém may mắn gia đình con cái vợ, bố mẹ già suốt ngày ốm đau thì tâm trí đâu mà làm ăn.
3 xe là phương tiện đi lại an toàn tiện nghi nên ai cũng muốn. Tại sao nhà nước lại đi bắt dân đội mũ bảo hiểm
4 xe rẻ thì giới có tiền chắc cũng ko muốn đâu. Ngày xưa cả làng có vài cái giờ nhan nhản, ko còn là phương tiện để khè nữa