Sao bác ko tính giá lăn bánh như thế nào?sẽ thêm một khoảng rất lớn so với thái lan đó.Ở thớt trước, thay vì nhận mình thu nhập thấp, nhiều bác lại đổ thừa tại thuế cao, mà các bác ko mua được xe hơi. Mình phán, nếu đã ko mua được xe hơi, dù thuế thấp lại, các bác cũng vẫn đi xe máy! Là bởi lý do thực tế sau:
Vui lòng đừng so sánh với mấy nước như Mỹ, vì đó (ô tô) là sản phẩm hoàn toàn của chính họ, tài nguyên lao động chất xám của chính những người dân, đã xây dựng nên nước mỹ. Cũng như ko công dân Mỹ nào, đi kêu gào gato tại sao nải chuối bên đó $7, mà VN bán chỉ có 30k ~$1.5 ?
Do đó, tôi chọn so với thái lan cho gần. (malay, indo,.. cũng tương tự)
Thái nền công nghiệp ô tô mạnh mẽ, rõ ràng hơn xa Việt nam, tuy nhiên giá bán lẻ không thấp hơn nhiều so với Việt Nam:
Đơn cử, toyota hilux 4x4 2.8
+Thái lắp ráp, bán nội địa, giá bán lẻ bao gồm thuế phí là 11390,000 bath ~ 780tr VNĐ
+Cũng con xe đó, Việt Nam nhập về, xuất xứ cũng do thái lắp ráp, về VN bán lẻ giá 870tr VNĐ.
Đơn cử, mazda 3 2.0 hatchback
+Thái lắp ráp, bán nội địa, giá bán lẻ 988000 bath ~ 676tr vnđ
+ Ở VN, Trường hải lắp ráp, giá bán lẻ ~700tr vnđ
(số liệu trên mạng, mang tính tương đối)
Các số liệu mỗi member hoàn toàn có thể tự tra cứu lại trên các official site chính hãng của các hãng ô tô của mỗi quốc gia, xe nào cũng vậy. Theo mình tìm hiểu, phân nửa là same giá, phân nửa số xe là bên Thái chỉ thấp hơn chừng 10-20% so với VN. Vậy chênh 20%, có là lý do khiến các bác ko mua được xe hơi? Do đó, mình đã có kết luận ở câu đầu tiên của comment này.
Mời các bác phản biện ! (ko hoan nghênh sự cảm tính hời hợt)
Bác lại cảm tính rồi, số liệu nào cho bác thấy việc những người chờ giảm thuế là không đủ khả năng tài chính để mua 1 chiếc xe ? Bác khảo sát trên dung lượng mẫu là bao nhiêu người, và bao nhiêu người là rơi vào trường hợp bác nói. Vd em cũng đang sở hữu xe, và đang có y định đổi xe. Nhưng em vẫn quan tâm đến thông tin giảm thuế để quyết định xuống tay chứ không thể bất chấp và mua. Tiền của em tạo ra không hề dễ dàng nên em cần phải thấy sự minh bạch rõ ràng đối với món hàng em sẽ mua. Không thể có chuyện bác so sánh dân Mỹ ko thắc mắc giá chuối với việc mình không quan tâm giá xe, việc nải chuối giá 15k VND nó hoàn toàn khác chiếc xe giá 15k USD. Việc quản lý sử dụng đồng tiền 1 cách thông minh là yếu tố đầu tiên để có thể kiếm ra tiền. 1 đồng chi ra cũng phải đúng giá trị của nó chứ không thể như bác nói 20% chênh lệch cũng không là gì. Thân chàoMình ko hề nói xe ko thể giảm giá hơn! Comment #3 của mình hoàn toàn kỳ vọng việc giảm giá.
Idea ở đây là (comment #5), dù có giảm (do thuế), thì những ai ko thể mua trước đó, cũng sẽ vẫn ko thể mua, đơn giản là do thu nhập thấp. Hihi
Chỉ còn vài ngày nữa chúng ta sẽ bước qua năm mới 2018 - một năm được mong chờ và kỳ vọng nhất khi các Nghị định và chính sách mới sẽ có hiệu lực bắt đầu từ 1/1/2018 tác động trực tiếp đến giá xe tại Việt Nam. [pagebreak][/pagebreak]1. Thuế tiêu thụ đặc biệt (TTĐB) thay đổi:Theo lộ trình thay đổi thuế suất thuế tiêu thụ đặc biệt (TTĐB) kể từ năm 2018 trở đi, những ô tô từ 09 chỗ ngồi trở xuống sẽ được thay đổi thuế tiêu thụ đặc biệt kể bắt đầu từ ngày 01/01/2018 theo đó:
[xtable=skin1|728x150]
{tbody}
{tr}
{td}Dung tích động cơ{/td}
{td=center}Dưới 1.5L{/td}
{td=center}Từ 1.5L - 2.0L{/td}
{td=center}Từ 2.5L - 3.0L{/td}
{td=center}Từ 3.0L - 6.0L{/td}
{/tr}
{tr}
{td}Thay đổi thuế tiêu thụ đặc biệt (TTĐB){/td}
{td=center}Giảm từ 40% xuống 35%{/td}
{td=center}Giảm từ 45% xuống 40%{/td}
{td=center}Tăng từ 55% lên 60%{/td}
{td=center}Tăng từ 90% lên đến 150%{/td}
{/tr}
{/tbody}
[/xtable]
Nhanh nhất là THACO Trường Hải khi mới đây đã chính thức công bố giá bán áp dụng cho các mẫu xe thương hiệu Mazda của mình kể từ ngày 01/01/2018. Một số mẫu xe chủ lực của Mazda như: Mazda 3 sedan bản 1.5L giảm nhẹ 10 triệu đồng còn 639 triệu và Mazda 6 2.0L FL Pre giảm 20 triệu đồng còn 859 triệu.2. Thuế nhập khẩu xe từ khu vực ASEAN giảm về 0%:Theo cam kết khu vực thương mại tự do ASEAN - AFTA (ASEAN Free Trade Area). Bước sang năm 2018, thuế nhập khẩu ô tô nguyên chiếc từ khu vực ASEAN sẽ về 0% với xe có tỷ lệ nội địa hoá từ 40% trở lên và đây là chi tiết ít được đề cập khi các hãng xe công bố thông số kỹ thuật, nên không dễ để xác định và nếu có, thì lượng xe đạt tiêu chuẩn này ở Việt Nam cũng không nhiều, mỗi hãng xe thường chỉ có 1-2 mẫu. Điều này có nghĩa là chỉ rất ít mẫu xe nhập từ ASEAN được giảm thuế và giá.View attachment 1439480
3. Nghị Định 116 xe lắp ráp bán được - xe nhập khẩu ''khó sống''.
Theo Nghị Định số 116/2017/NĐ-CP của Chính phủ về quy định điều kiện sản xuất, lắp ráp, nhập khẩu và kinh doanh dịch vụ bảo hành, bảo dưỡng ô tô chính thức có hiệu lực từ ngày 17/10/2017 vừa qua, Nghị định mới này đã tác động lớn đến thị trường ô tô nhập khẩu trong nước. Các mẫu xe bán chạy và phổ biến ở thị trường Việt Nam hiện nay như: Toyota Fortuner, Honda CR-V, Honda Civic, Ford Ranger... nhập khẩu từ các thị trường Mỹ, Indonesia, Thái Lan... đều trở nên khan hàng hiện nay vì không thể đưa về nước do Nghị định mới gây khó khăn.Chủ tịch hiệp hội các nhà Sản xuất Ô tô Việt Nam (VAMA) - tổng Giám đốc Toyota Việt Nam đã kiến nghị lên Chính phủ hoãn thi hành và bày tỏ về những khó khăn của Nghị Định 116. Tập đoàn ô tô Trường Hải - THACO đồng tình với Nghị định để đảm bảo tính công bằng giữa xe nhập khẩu và lắp ráp ở thị trường Việt Nam.4. Ô tô giảm giá khi thuế nhập khẩu linh kiện về 0%Chính phủ đã ban hành Nghị định 125/2017 vào 16/11/2017 để sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định 122/2016 về biểu thuế xuất, nhập khẩu hàng hóa, trong đó có điều khoản quy định về "Thuế suất nhập khẩu ưu đãi đối với linh kiện ôtô nhập khẩu theo chương trình ưu đãi thuế". Đây là một lợi thế lớn cho xe lắp ráp trong nước khi được hưởng thời gian giảm thuế 05 năm, các hãng xe lắp trong nước sẽ được hưởng lợi thuế 0% nếu sản lượng xe đạt (tối thiểu 8000 xe trong 06 tháng) theo bảng bên dưới, chỉ áp dụng cho xe con dưới 09 chỗ ngồi.
Thay đổi thuế tiêu thụ đặc biệt (TTĐB), giảm thuế nhập khẩu linh kiện và ô tô nhập từ ASEAN còn 0%, ảnh hưởng Nghị Định 116 là những thay đổi ''trước mắt'' khi bước qua năm tới 2018. Nhìn chung, giá xe sẽ giảm nhẹ với những xe có dung tích máy nhỏ và ngược lại.Liệu giá ôtô nhập khẩu từ thị trường Asean có giảm tương ứng với mức giảm thuế hay không? Liệu người dân có được mua xe nhập khẩu từ ASEAN chất lượng tốt với giá tốt hơn hay không? Chúng ta hãy cùng chờ đợi và hy vọng rằng không có thêm rào cản thuế và quy định lên xe nhập khẩu để bảo hộ sản xuất trong nước như Nghị Định 116 và giá xe sẽ rẻ hơn trong tương lai.
Còn nhiều vấn đề bất cập lắm
đừng vạch lá tìm sâu, mời bác đọc #10, nếu ai đủ khả năng mua xe, thì chênh 10-20% chỉ ảnh hưởng việc người ta chọn đời cao đời thấp. Tỷ lệ ô tô ở VN là 16/1000 dân. Giảm 10-20% có khiến việt nam như thái lan, 300 xe / 1000 dân ko? tự hỏi tự trả lời, rồi hẳn vạch lá tìm sâuBác lại cảm tính rồi, số liệu nào cho bác thấy việc những người chờ giảm thuế là không đủ khả năng tài chính để mua 1 chiếc xe ? Bác khảo sát trên dung lượng mẫu là bao nhiêu người, và bao nhiêu người là rơi vào trường hợp bác nói. Vd em cũng đang sở hữu xe, và đang có y định đổi xe. Nhưng em vẫn quan tâm đến thông tin giảm thuế để quyết định xuống tay chứ không thể bất chấp và mua. Tiền của em tạo ra không hề dễ dàng nên em cần phải thấy sự minh bạch rõ ràng đối với món hàng em sẽ mua. Không thể có chuyện bác so sánh dân Mỹ ko thắc mắc giá chuối với việc mình không quan tâm giá xe, việc nải chuối giá 15k VND nó hoàn toàn khác chiếc xe giá 15k USD. Việc quản lý sử dụng đồng tiền 1 cách thông minh là yếu tố đầu tiên để có thể kiếm ra tiền. 1 đồng chi ra cũng phải đúng giá trị của nó chứ không thể như bác nói 20% chênh lệch cũng không là gì. Thân chào
Mình nói chuối mỹ, chỉ để mình hoạ sản phẩm của nước nào (tự tạo ra), thì nước đó được hưởng rẻ. Người việt, thái, indo,... ko chế tạo ô tô được như người mỹ, thì chịu xe mắc hơn mỹ thế thôi. Ngược lại, VN, thái, indo,.. trồng được lúa gạo, thì gạo rẻ hơn những nước khác, thì cũng là hiển nhiên, ko ai kêu ca cả
Chỉnh sửa cuối:
thuế TTĐB áp với xe có dung tích động cơ trên 3.0l tăng tử 90% lên 150%: tăng khiếp quá!!!
em nhớ cái vụ áp thuế này đối với em land giá đang từ 2,7tỷ mà tăng lên thành 3,7tỷ, mà giờ tăng nữa thì giấc mộng land bay bay theo chiều gió quá!
em nhớ cái vụ áp thuế này đối với em land giá đang từ 2,7tỷ mà tăng lên thành 3,7tỷ, mà giờ tăng nữa thì giấc mộng land bay bay theo chiều gió quá!
Hi bác thu nhập cao,
Em thu nhập cũng làng nhàng lắm bác ạ. Hôm trước em có mua con xe cùi cùi ra biển tầm 1,5 tỏi. Điện khoe ông cậu làm công nhân vệ sinh bên Mẽo ổng muốn xỉu vì ổng nói mày (em) giàu thế, xe 70k USD ngon lắm. Em biết ngay chụp hình cho ổng xem con xe ngon ngon của em giá 70k. Ổng xem xong ngất luôn. Sau khi tỉnh lại ổng chỉ nói một câu mày quá ngu, con xe đó mày mua những 70k, mày có biết bên này (mẽo) 70k mua được tới con gì không lại rước cai đồ bá vơ đó về. Ổng nói bên này tao đi làm vệ sinh bằng con Sienna ngon hơn con của mày vạn lần, rẻ hơn mấy lần.
Em không dám cải, cũng không biết mình ngu hay khôn cụ ạ.
Em thu nhập cũng làng nhàng lắm bác ạ. Hôm trước em có mua con xe cùi cùi ra biển tầm 1,5 tỏi. Điện khoe ông cậu làm công nhân vệ sinh bên Mẽo ổng muốn xỉu vì ổng nói mày (em) giàu thế, xe 70k USD ngon lắm. Em biết ngay chụp hình cho ổng xem con xe ngon ngon của em giá 70k. Ổng xem xong ngất luôn. Sau khi tỉnh lại ổng chỉ nói một câu mày quá ngu, con xe đó mày mua những 70k, mày có biết bên này (mẽo) 70k mua được tới con gì không lại rước cai đồ bá vơ đó về. Ổng nói bên này tao đi làm vệ sinh bằng con Sienna ngon hơn con của mày vạn lần, rẻ hơn mấy lần.
Em không dám cải, cũng không biết mình ngu hay khôn cụ ạ.
Ở thớt trước, thay vì nhận mình thu nhập thấp, nhiều bác lại đổ thừa tại thuế cao, mà các bác ko mua được xe hơi. Mình phán, nếu đã ko mua được xe hơi, dù thuế thấp lại, các bác cũng vẫn đi xe máy! Là bởi lý do thực tế sau:
Vui lòng đừng so sánh với mấy nước như Mỹ, vì đó (ô tô) là sản phẩm hoàn toàn của chính họ, tài nguyên lao động chất xám của chính những người dân, đã xây dựng nên nước mỹ. Cũng như ko công dân Mỹ nào, đi kêu gào gato tại sao nải chuối bên đó $7, mà VN bán chỉ có 30k ~$1.5 ?
Do đó, tôi chọn so với thái lan cho gần. (malay, indo,.. cũng tương tự)
Thái nền công nghiệp ô tô mạnh mẽ, rõ ràng hơn xa Việt nam, tuy nhiên giá bán lẻ không thấp hơn nhiều so với Việt Nam:
Đơn cử, toyota hilux 4x4 2.8
+Thái lắp ráp, bán nội địa, giá bán lẻ bao gồm thuế phí là 11390,000 bath ~ 780tr VNĐ
+Cũng con xe đó, Việt Nam nhập về, xuất xứ cũng do thái lắp ráp, về VN bán lẻ giá 870tr VNĐ.
Đơn cử, mazda 3 2.0 hatchback
+Thái lắp ráp, bán nội địa, giá bán lẻ 988000 bath ~ 676tr vnđ
+ Ở VN, Trường hải lắp ráp, giá bán lẻ ~700tr vnđ
(số liệu trên mạng, mang tính tương đối)
Các số liệu mỗi member hoàn toàn có thể tự tra cứu lại trên các official site chính hãng của các hãng ô tô của mỗi quốc gia, xe nào cũng vậy. Theo mình tìm hiểu, phân nửa là same giá, phân nửa số xe là bên Thái chỉ thấp hơn chừng 10-20% so với VN. Vậy chênh 20%, có là lý do khiến các bác ko mua được xe hơi? Do đó, mình đã có kết luận ở câu đầu tiên của comment này.
Mời các bác phản biện ! (ko hoan nghênh sự cảm tính hời hợt)
mình đã bảo ko tranh luận cảm tính màHi bác thu nhập cao,
Em thu nhập cũng làng nhàng lắm bác ạ. Hôm trước em có mua con xe cùi cùi ra biển tầm 1,5 tỏi. Điện khoe ông cậu làm công nhân vệ sinh bên Mẽo ổng muốn xỉu vì ổng nói mày (em) giàu thế, xe 70k USD ngon lắm. Em biết ngay chụp hình cho ổng xem con xe ngon ngon của em giá 70k. Ổng xem xong ngất luôn. Sau khi tỉnh lại ổng chỉ nói một câu mày quá ngu, con xe đó mày mua những 70k, mày có biết bên này (mẽo) 70k mua được tới con gì không lại rước cai đồ bá vơ đó về. Ổng nói bên này tao đi làm vệ sinh bằng con Sienna ngon hơn con của mày vạn lần, rẻ hơn mấy lần.
Em không dám cải, cũng không biết mình ngu hay khôn cụ ạ.
bác đi xe máy bị shock khi đọc comment của mình nên tuỳ bác, mình thông cảm, tuy nhiên ko phải ai cũng vậy, sẽ có người nhận ra vấn đề để refresh lại động lực mua ô tô thay vì chờ giảm giá ~ xe máy.
Rep vui thôi. Tầm bác chưa đủ trình tranh luận nghiêm túc. Không sao cả, xe SH cũng là xe thôi, 70k usd ~ 1.5 tỏi hehehe
Em ghét nhất cái quy định lấy mẫu thử cho mỗi lô hàng.. Không biết trình kiểm tra của mình tới đâu mà đòi kiểm tra từng lô. Chưa kể kho bãi đâu mà lưu cả trăm chiếc chờ thẩm định..
Cái chi phí dội lên đó đâu có làm lợi gì cho xã hội, kéo dài thời gian thông quan. Kéo dài thời gian làm việc cho nhân viên chính phủ và ng dùng tốn thêm tiền của vào việc đó.
Bào nào nói nhờ NĐ 116 mà dân ta có xe chính hãng chất lượng thì nên coi lại. Các hãng nhập xe về bán đều có bảo hành chính hãng, nếu có phát sinh chất lượng thì họ phải chịu trách nhiệm và cơ quan bảo vệ ng tiêu dùng phải vào cuộc.
Cái chi phí dội lên đó đâu có làm lợi gì cho xã hội, kéo dài thời gian thông quan. Kéo dài thời gian làm việc cho nhân viên chính phủ và ng dùng tốn thêm tiền của vào việc đó.
Bào nào nói nhờ NĐ 116 mà dân ta có xe chính hãng chất lượng thì nên coi lại. Các hãng nhập xe về bán đều có bảo hành chính hãng, nếu có phát sinh chất lượng thì họ phải chịu trách nhiệm và cơ quan bảo vệ ng tiêu dùng phải vào cuộc.
mình đã bảo ko tranh luận cảm tính mà
bác đi xe máy bị shock khi đọc comment của mình nên tuỳ bác, mình thông cảm, tuy nhiên ko phải ai cũng vậy, sẽ có người nhận ra vấn đề để refresh lại động lực mua ô tô thay vì chờ giảm giá ~ xe máy.
Rep vui thôi. Tầm bác chưa đủ trình tranh luận nghiêm túc. Không sao cả, xe SH cũng là xe thôi, 70k usd ~ 1.5 tỏi hehehe
Hi bác,
Em viết gọn 70k cho tiện í mà. Chứ em bèo lắm. Đang chạy con xe có gắn máy 3.0, hình như có 8 số AT (xem trong manual thấy ghi 8 số) ra biển 1,53x cụ đoán xem con gì hé. Em tức chứ cụ, khoe xe cho ổng mà bị chửi nên tức.
Hiện rảnh ngứa mắt, ngứa tay thấy cụ khoe mua xe không cần quan tâm thuế má nên em chém chơi í mà.