Hạng D
20/11/07
4.570
465
83
54
kevintrung nói:
<span style=""color: #008000;""> </span>Ngoài ra, không nên điều chỉnh cảm biến nhiệt độ kích hoạt hệ thống làm mát muộn hơn hoặc sớm hơn so với nguyên bản. Bởi động cơ khi quá nguội hoặc quá nóng đều không thể làm việc tốt. Nhiều trường hợp do thợ sửa xe điều chỉnh quạt làm mát khởi động <span style=""color: #ff0000;"">sớm</span> nhằm...tiết kiệm điện đã vô tình làm động cơ trở nên nóng hơn, nước sôi ở nhiệt độ cao và tg khả ng sinh cặn tại két nước. Hãy luôn vệ sinh két nước và thay mới nước làm mát trong quy trình bảo dưỡng toàn bộ xe.
 
Cái chữ màu đỏ ở trên em nghĩ là ngược lại chứ: phải thay bằng chữ.... <span style=""color: #ff0000;"">muộn</span>...phải ko các bác?
 
Tập Lái
28/12/10
46
0
0
Bài viết rất hay, có những thông tin mà đến bây giờ mình mới biết
 
Hạng D
5/8/06
2.079
32.239
113
Nissan89 nói:
kevintrung nói:
<span style=""color: #008000;""> </span>Ngoài ra, không nên điều chỉnh cảm biến nhiệt độ kích hoạt hệ thống làm mát muộn hơn hoặc sớm hơn so với nguyên bản. Bởi động cơ khi quá nguội hoặc quá nóng đều không thể làm việc tốt. Nhiều trường hợp do thợ sửa xe điều chỉnh quạt làm mát khởi động <span style=""color: #ff0000;"">sớm</span> nhằm...tiết kiệm điện đã vô tình làm động cơ trở nên nóng hơn, nước sôi ở nhiệt độ cao và tg khả ng sinh cặn tại két nước. Hãy luôn vệ sinh két nước và thay mới nước làm mát trong quy trình bảo dưỡng toàn bộ xe.

Cái chữ màu đỏ ở trên em nghĩ là ngược lại chứ: phải thay bằng chữ.... <span style=""color: #ff0000;"">muộn</span>...phải ko các bác?
Đây là sai lầm nhiều nhất của các bác chạy xe tay ga. Thời kì đầu xe ga du nhập vào Việt Nam như Honda@ rồi đến DyLan, SH các bác cứ mua xe xong là đấu quạt làm mát cho nó luôn luôn chạy để cho mát. Làm như vậy chỉ làm cho tiền mất tật mang chứ có lợi gì được đâu. Người ta đã tính toán kỹ hết rồi, bao nhiêu độ thì nó sẽ quạt, bao nhiêu nó sẽ ngưng. Cába1a1c làm như cưỡng ép máy nó nguội sẽ tốt hơn. Đến bây giờ thấy vẫn còn 1 số người còn làm như vậy. Thấy bác nào mới khởi động mà quạt chạy luôn là biết câu dây cho quạt chạy luôn rồi.
 
Hạng D
28/2/09
2.217
28
48
hocmon
Đấu dây quạt chạy trực tiếp mau tèo cái quạt thôi chứ tốt gì
Nhưng Dylan là dể tèo quạt nhất,chứ Shi thì ít thấy bị hơn vì do quạt nó nằm dưới gầm để chân
 
Hạng B2
13/7/10
218
794
123
HCM
Có điều thứ 10, em nghĩ không phải ai cũng biết, đi xe nào thĩ cũng phải bảo dưỡng, giống như mình chưa bệnh thì phải phòng bệnh, chứ đừng để bệnh mới đi trị bệnh, phải không pác
 
Hạng B1
2/9/06
94
20
8
Kevintrung@: Thanks cho bài viết của bác! Có một chuyện muốn nhờ bác tư vấn giúp:
Em lấy con xe SHi 150- 2010 duoc hon 5 thang, xe di va giu gin kha ky luong. Ve cam nhan chung la ok, duy chi mỗi một điểm đang rất phân vân là: Xe chạy tốc độ chậm từ 20 - 30km/h thì tiếng máy nghe rất khó chịu, cảm giác như bị "gằn" và rốc máy. Em đã mang ra tiệm và được anh thợ cắt vỏ lon bia đệm lót vào mấy cục su chỗ lắp dây cu roa. Sau khi đệm lót, xe đi đầu không rung nữa nhung 1 tg sau hiện tượng máy gằn và rốc khi đi tốc độ chậm vẫn còn.
 
Có cách nào khắc phục triệt để? Mấy anh thợ bảo xe SH 150 nào đời 2010 cũng vậy! phân vân???
 
Bác có ý kiến về chuyên môn nào thì chỉ giáo cho ae nhé!
 
Many thanks & Happy new year.