Chủ đề tương tự
Em bổ sung thêm một số nguyên nhân có thể khiến E46 nằm đường:
-Bể bình nước phụ
-Thủng két nước
-Chết củ đề
-Chết bơm xăng
Mí món này nếu chủ cũ chưa thay thì nên thay khi vừa mua lại E46.
-Bể bình nước phụ
-Thủng két nước
-Chết củ đề
-Chết bơm xăng
Mí món này nếu chủ cũ chưa thay thì nên thay khi vừa mua lại E46.
Chết bơm xăng nằm đường cũng khá nhiều.
Triệu chứng trước khi chết : Máy yếu hoặc xăng bình xăng khi đèn vàng là đã hết nổ máy được,
+ Thay lọc + bơm xăng 1 cặp.
Còn về dây curoa, khó mà canh theo ODO. Nhìn theo ngoại quan, nếu thấy mặt trong nứt nhiều thì thay vì bộ dây đó chỉ 200k. ( dây xịn của Nhật chịu nhiệt, chịu dầu )
Pully thì nghe riếng ré đi đạp ga ( mở capô nhờ ai đạp ga). Nếu ai thích DIY nhiều thì mua bộ tai nghe cơ khí , có thể nghe được tiếng ồn hoặc tiếng rò hơi.
Chắc ăn nữa thì tháo dây curoa, dùng tay lắc pully là biết chính xác nhất độ rơ.
Triệu chứng trước khi chết : Máy yếu hoặc xăng bình xăng khi đèn vàng là đã hết nổ máy được,
+ Thay lọc + bơm xăng 1 cặp.
Còn về dây curoa, khó mà canh theo ODO. Nhìn theo ngoại quan, nếu thấy mặt trong nứt nhiều thì thay vì bộ dây đó chỉ 200k. ( dây xịn của Nhật chịu nhiệt, chịu dầu )
Pully thì nghe riếng ré đi đạp ga ( mở capô nhờ ai đạp ga). Nếu ai thích DIY nhiều thì mua bộ tai nghe cơ khí , có thể nghe được tiếng ồn hoặc tiếng rò hơi.
Chắc ăn nữa thì tháo dây curoa, dùng tay lắc pully là biết chính xác nhất độ rơ.
E46-325i mới 2 sợi curoa, còn 318i chỉ có 1 sợi àh! Bác kenpham có ảnh của 318i thì post luôn để AE có bị đứt curoa dọc đường nếu ko rành thì còn biết lòn dây. Thanks!
E46-325i mới 2 sợi curoa, còn 318i chỉ có 1 sợi àh! Bác kenpham có ảnh của 318i thì post luôn để AE có bị đứt curoa dọc đường nếu ko rành thì còn biết lòn dây. Thanks!
Trong khi xe chưa đứt dây thì dở capô chụp lưu vô dt sẳn đi anh.
anh hay đi xa, cũng có dịp xài cái ảnh đó à.
Theo hiểu biết của em thì trước khi hỏng hẳn thì xe luôn có 1 và hiện tượng bất thường nếu để ý trong quá trình chạy (cái này phải tìm nguyên nhân và xử lý triệt để) bảo dưỡng đầy đủ và theo dõi thường xuyên thì muốn tìm cảm giác nằm đường hơi bị khó ( phụ nữ và những bác U50-60 lái xe thường ít chú ý vấn đề bảo dưỡng). Tuy nhiên không có gì là không có thể, bảo dưỡng kỹ như Singapore airline mà còn bị chết 2 động cơ một vài phút làm rơi hẵn 4km
Cái khó lường nhất là bể bình nước phụ và chết củ đề. 2 nguyên nhân này hầu như k có cảnh báo trước đó.
Xe em cũng nằm đg 1 lần vì chết củ đề, tự nhiên lên xe đề phát chẳng thấy động tĩnh gì, chỉ nghe 2 tiếng tách tách nhỏ, phải kéo về gara. Thay củ đề used của anh cubi 3tr cách đây 1 năm vẫn ngon lành , một số ht xe có thể sd đồ used vẫn rất tốt (tốt hơn nhiều so đồ fake, đồ noname mới tinh nhập từ china).
Xe em cũng nằm đg 1 lần vì chết củ đề, tự nhiên lên xe đề phát chẳng thấy động tĩnh gì, chỉ nghe 2 tiếng tách tách nhỏ, phải kéo về gara. Thay củ đề used của anh cubi 3tr cách đây 1 năm vẫn ngon lành , một số ht xe có thể sd đồ used vẫn rất tốt (tốt hơn nhiều so đồ fake, đồ noname mới tinh nhập từ china).
Chỉnh sửa cuối:
Đã trải nghiệm với bình nước phụ, nằm đường và kéo xe. Anh em nên chú ý đến vấn đề này.