Từng gặp và chứng kiến nhiều trường hợp suýt hoặc đã xảy ra tai nạn giữa xe 4B và các bác 2B, trong đó nhiều trường hợp xuất phát từ nguyên nhân là các bác 2B có những suy luận sai lầm nguy hiểm về xe 4B trong quá trình tham gia lưu thông, cho nên mới dẫn đến hậu quả đáng tiếc. Với suy nghĩ đó, tôi cho rằng, tại sao mình với tư cách là những người đang điều khiển 4B mình không đưa ra những suy tình huống mà các bác 2B thường sai lầm trong suy nghĩ và xử lý khi đồng hành cùng 4B để các bác ấy biết mà tránh, và cũng giúp cho cả hai bên bảo toàn được mình nhỉ. Tôi mạnh dạn nêu vài trường hợp và mong các bác bổ sung cho đầy và đủ nhé :
1. Đừng bao giờ liều mình đột ngột cắt ngang đầu xe 4B ở khi xe 4B đang lưu hành ở tốc độ cao hay thấp vì cho rằng : 4B bắt buộc phải nhìn thấy mình và phải nhường mình. Vì nhiều khi chúng tôi lúc đó ko để ý hoặc không thấy các bác đâu. Vả lại nếu có thấy mà các bác cúp ngang đầu nhanh quá làm sao chúng tôi đủ thời gian để nhường, tránh.

2.Tại các khúc rẽ, khi xe 4B tụi tui đã qua gần hết xe, các bác cũng đừng bán sát phần đuôi bên phải quá, phả một khoảng cách hợp lý cho phần chóp đuôi của xe 4B nhé, nếu không các bác sẽ bị phần hậu này đập vào vô lăng bay xuống đường đó.

3. Đừng bám quá sát đuôi chúng tôi nghen, nếu các bác không muốn nằm nghỉ trên nóc hoặc thùng xe của tụi này.

còn gì nữa các bác cho ý kiến thêm nhé.
 
Hạng D
29/3/07
1.809
758
113
vnexpress.net
RE: Những suy luận sai lầm của 2B với 4B khi tham gia giao thông.

Em nghĩ 2 bánh không nên chạy trước đầu xe 4b , nhất là với khỏang cách quá gần . Nhiều khi mấy chú 2b tự quẹt nhau té nhưng do chạy quát sát phía trước chú 4b thế là chú 4b hốt nguyên con.
 
Hạng F
6/5/06
6.835
145
83
RE: Những suy luận sai lầm của 2B với 4B khi tham gia giao thông.

Em thấy còn cái này nữa : Đừng vì 1 giây tranh giành mà mất 1 cuộc đời. 2B thì tranh nhau từng giây, không chịu nhường nhau. Em thấy có những người ở ngoài đường tranh nhau từng giây 1, khi vô công sở thì tán dóc cả ngày, làm việc chẳng bao nhiêu. Những người tranh giành ở ngoài đường em thấy thường là nhửng người như vậy. Chừng nào chưa chấm dứt tình trạng này thì tai nạn vẫn còn nhiều. Các bác ngẫm thử xem, đúng không? Hầu hết là tranh giành nhau cả, không chịu nhường nhau, đã vậy còn khoái ra vẻ ta đây lái giỏi, lái nghệ thuật.
 
O.S.P.D
27/1/04
643
996
93
Vietnam
RE: Những suy luận sai lầm của 2B với 4B khi tham gia giao thông.

Em thì mong sao tất cả những ai có 2b đều có đk học lái 4b. Đến lúc đó thì ý thức chấp hành giao thông của người điều khiển 2b sẽ khác rất nhiều khi lưu thông cùng xe 4b. Em tin chắc là như vậy :)
 
Hạng F
13/1/06
13.889
35.977
113
RE: Những suy luận sai lầm của 2B với 4B khi tham gia giao thông.

Biết là thế vì mấy bác lái 4R rành rẽ phép tắc, cách chạy của 4B nên biết cách giữ an toàn khi đi 2B, nhưng cũng có bác buông volant cầm 2B cũng lật cánh đánh đầu vô tư, và cả đi ngược chiều. :D
 
RE: Những suy luận sai lầm của 2B với 4B khi tham gia giao thông.

Em chưa có học lái 4b, chỉ có 2b thui !!!mà đâu phải các bác nào đi 2b đều như thế đâu!!!tuy đây là 4rom otosaigon nhưng các bác đừng công kích chúng em vậy chứ!!đâu phải ai cũng có điều kiện chạy 4b đâu!!!1
 
Hạng F
14/9/04
9.911
29.780
113
Q3
RE: Những suy luận sai lầm của 2B với 4B khi tham gia giao thông.

Đì fô là 4B phải nhừong 2B :mad: Ặc ặc
 
cn5 confirmed
Hạng C
18/3/07
972
271
63
RE: Những suy luận sai lầm của 2B với 4B khi tham gia giao thông.

Theo tui thì ở những tình huống 50-50 thì:

- Tốc độ cao : 2B nhường 4B (Quốc lộ...)
- Tốc độ thấp: 4B nhường 2B ( Đô thị, thành phố...)

Dù đi 4B hay 2B ta nên áp dụng nguyên tắc trên các bác nhỉ?
 
Hạng D
29/3/07
1.809
758
113
vnexpress.net
RE: Những suy luận sai lầm của 2B với 4B khi tham gia giao thông.

Trích đoạn: phantan

Biết là thế vì mấy bác lái 4R rành rẽ phép tắc, cách chạy của 4B nên biết cách giữ an toàn khi đi 2B, nhưng cũng có bác buông volant cầm 2B cũng lật cánh đánh đầu vô tư, và cả đi ngược chiều. :D

Em nè bác , bít lái 4b , nhưng khi lái 2b , nhiều tình huống không tạt cánh không chạy được :D:D
 
RE: Những suy luận sai lầm của 2B với 4B khi tham gia giao thông.

Còn cái này nữa nè mấy bác 2B : khi đến đèn xanh đèn đỏ, nếu các bác là người dừng đầu tiên thì tốt nhất - nếu có điều kiện) thì nên dừng né sang hai bên hoặc về bên phái sát lề đường nhé. Đừng ngang nhiên dừng ngay giữa đường vì cho rằng thế là đúng luật. Đúng là đúng luật nhưng chưa chắc đã an toàn đâu. Nhiều khi bọn này bị đứt thắng thì sao, mà đã có những trường hợp mấy cụ xe tải, container đút thắng ủi luôn một xiên mấy bác 2B xấu số đó. Tránh voi chẳng xấu mặt nào mà lại an toàn mấy bác nhỉ.