Từng gặp và chứng kiến nhiều trường hợp suýt hoặc đã xảy ra tai nạn giữa xe 4B và các bác 2B, trong đó nhiều trường hợp xuất phát từ nguyên nhân là các bác 2B có những suy luận sai lầm nguy hiểm về xe 4B trong quá trình tham gia lưu thông, cho nên mới dẫn đến hậu quả đáng tiếc. Với suy nghĩ đó, tôi cho rằng, tại sao mình với tư cách là những người đang điều khiển 4B mình không đưa ra những suy tình huống mà các bác 2B thường sai lầm trong suy nghĩ và xử lý khi đồng hành cùng 4B để các bác ấy biết mà tránh, và cũng giúp cho cả hai bên bảo toàn được mình nhỉ. Tôi mạnh dạn nêu vài trường hợp và mong các bác bổ sung cho đầy và đủ nhé :
1. Đừng bao giờ liều mình đột ngột cắt ngang đầu xe 4B ở khi xe 4B đang lưu hành ở tốc độ cao hay thấp vì cho rằng : 4B bắt buộc phải nhìn thấy mình và phải nhường mình. Vì nhiều khi chúng tôi lúc đó ko để ý hoặc không thấy các bác đâu. Vả lại nếu có thấy mà các bác cúp ngang đầu nhanh quá làm sao chúng tôi đủ thời gian để nhường, tránh.
2.Tại các khúc rẽ, khi xe 4B tụi tui đã qua gần hết xe, các bác cũng đừng bán sát phần đuôi bên phải quá, phả một khoảng cách hợp lý cho phần chóp đuôi của xe 4B nhé, nếu không các bác sẽ bị phần hậu này đập vào vô lăng bay xuống đường đó.
3. Đừng bám quá sát đuôi chúng tôi nghen, nếu các bác không muốn nằm nghỉ trên nóc hoặc thùng xe của tụi này.
còn gì nữa các bác cho ý kiến thêm nhé.