Cam Vo nói:Đồng ý với bác chủ thớt..nhất là bóp kèn mà không cần biết là người ta cũng đâu thể nào đi lẹ đc..,mà nhường đường cho vượt,muốn lẹ thì phải từ từ chớ..
Cái này e cũng nhằn bà cả e hoài, bả mà lên xe thì bóp kèn từa lưa luôn....
Nhưng mà nói đi thì nói lại, đường Sài Gòn giờ cao điểm mà không bóp còi thì xe dễ bị trầy xướt lắm ạ
E vẫn mong mọi người chạy đúng phần đường và không bóp còi xe....E đang mơ .
Cái số 4 khá là khó chịu, trong phố hay gặp mấy chị nữ đi xe ga bật pha, đèn xe này đã sáng chói, lại đặt thấp cực kỳ khó chịu (chắc mấy chị thấy có cái đèn xanh xanh chỗ đồng hồ sáng lên mới yên tâm là xe mình đã bật đèn). Ra ngoài nản mấy bác xe tải hoặc xe khách đường dài, đường tối không đèn đường phải bật pha, nhưng khi chạm mặt thường lịch sự cụp đèn xuống nhưng có bác vẫn trơ trơ, thậm chí nháy đèn nhắc vẫn không cụp xuống, chắc làm biếng gạt cán công tắc!!!
có mấy điều nữa em bổ xung.
đang lái xe thì thò cái Mõm ra khạc nhổ bừa bãi,nốc xong vất lon bò húc vào đầu người đi đường,cởi trần lái xe khoe mấy hình xăm chim sẻ,chim cút ...rô ty (trong khi đó người thì Hòm không,thấy ớn) nhất là mấy Gã xe tải.
đang lái xe thì thò cái Mõm ra khạc nhổ bừa bãi,nốc xong vất lon bò húc vào đầu người đi đường,cởi trần lái xe khoe mấy hình xăm chim sẻ,chim cút ...rô ty (trong khi đó người thì Hòm không,thấy ớn) nhất là mấy Gã xe tải.
theone1984 nói:Đây là điều em dínhTony Hai Lúa nói:Theo báo lacaixanh.com có liệt kê 1 số thói quen chưa tốt của người lái xe.
2/ Vượt bên trái lấn hết chiều đường ngược lại.
3/ mở đèn pha khi gặp xe ngược chiều, nhất là với xe máy.
7/ Tăng tốc, thúc xác đích xe trước không cho xe máy hoặc người đi bộ chen ngang.
-----
2. Đường VN khi xưa, tức là lúc em còn nhỏ, cách đây 15-20 năm, khi xin đường, phải chờ tài xế ở trên nép vào phải, ngoắc tay mới dc lên, còn giờ nó có thèm nép đâu mà ko lấn hết làn trái.
3. Vừa rồi em đi Bình Phước-Tân Uyên, đường rừng ko có đèn, gặp 4b còn hạ chứ 2b chạy nườm nượp, sao hạ nổi.
7. Ko phải thúc đít mà bám xe trc ko cho chen, em hok bít có bác nào phải đi sơn cản với kính hậu chưa, chứ em bị rồi, vì vậy quyết ko cho 2b chen.
Cái số 7 em cũng đồng ý với bác, em bị 1 mợ đi 2b chen vô rồi té thẳng vào mõm vợ 2. Lần đó em cũng chẳng đậu gọi là cách xa gì, chỉ khoảng 70-80cm, vậy mà mợ đó ráng chui qua, tới khi kẹt cứng thì không có chỗ chống té cái rầm, kính hậu xe với tay lái 2b đập móm 1 miếng capo. Từ đó em hứa là không có cửa cho 2b chui qua kiểu đó nữa.
Cái cởi trần ko trách các bác ấy được, đa số xe tải không có máy lạnh, nếu có cũng mở cửa tắt máy tiết kiệm dầu. Đa số mấy bác lái xe tải từ Nam ra Bắc từng trải giang hồ, có bác còn vào tù ra tội hình xăm là bình thường. Xe không điều hòa, ôm vô lăng chạy suốt cho kịp hàng, quay vòng xe ko kịp tắm (em ngồi xe khách đã từng thấy bác tài container vừa ôm vô lăng vừa ngủ!!! tài xế xe khách chỉ dám tránh lái chứ không kéo còi vì sợ giật mình tỉnh dậy đảo tay lái có nguy hiểm ác). Cái khoản ở trần, hình xăm, dơ e hết sức thông cảm và nó cũng chẳng ảnh hưởng tới ai.
Hôm trước leo đèo Bảo Lộc thấy bác tài nữ lái xe tải, vẫn đúng là phụ nữ đi xe tải cũng áo khoác, kính mát, khẩu trang + nón tai bèo chắc cho đỡ nắng, chẳng khác gì các chị đi xe ga trong phố!!!
Cái khoảng bóp còi thì xe bus nội thành không nể nang ai, đèn đỏ còn 7 giây kéo còi hơi ngay trung tâm tp (còi các bác nghe xe bus kéo là còi hơi, đ xe bus thỉnh thoảng nghe tiếp viên kêu "anh ơi có trạm xxx đừng kéo còi hơi"). Tai nạn chết người do còi tại ngã tư đã có rồi. Bóp còi tại ngã tư với lúc kẹt xe cúng giống như một số người khi đi thanh máy nghỉ nhấn nút nhiều lần thang sẽ xuống nhanh hơn!
Thêm nữa một số người đi xe máy (nhất là Yamaha do đèn có 2 lớp) thường tháo bỏ lớp nhựa đỏ đèn sau (gồm luôn tấm tản sáng). Khi đi bình thường giống đèn cos, đạp thắng thành đèn pha cực kỳ nguy hiểm. Em không hiểu là họ làm vậy thì được gì ngoài tăng nguy cơ bị ủi đít do xe phía sau bị lóa.
Hôm trước leo đèo Bảo Lộc thấy bác tài nữ lái xe tải, vẫn đúng là phụ nữ đi xe tải cũng áo khoác, kính mát, khẩu trang + nón tai bèo chắc cho đỡ nắng, chẳng khác gì các chị đi xe ga trong phố!!!
Cái khoảng bóp còi thì xe bus nội thành không nể nang ai, đèn đỏ còn 7 giây kéo còi hơi ngay trung tâm tp (còi các bác nghe xe bus kéo là còi hơi, đ xe bus thỉnh thoảng nghe tiếp viên kêu "anh ơi có trạm xxx đừng kéo còi hơi"). Tai nạn chết người do còi tại ngã tư đã có rồi. Bóp còi tại ngã tư với lúc kẹt xe cúng giống như một số người khi đi thanh máy nghỉ nhấn nút nhiều lần thang sẽ xuống nhanh hơn!
Thêm nữa một số người đi xe máy (nhất là Yamaha do đèn có 2 lớp) thường tháo bỏ lớp nhựa đỏ đèn sau (gồm luôn tấm tản sáng). Khi đi bình thường giống đèn cos, đạp thắng thành đèn pha cực kỳ nguy hiểm. Em không hiểu là họ làm vậy thì được gì ngoài tăng nguy cơ bị ủi đít do xe phía sau bị lóa.
Đoạn Thống Nhất - Trảng Bom (Đồng Nai) xe máy rất thích đi ngược chiều + bật pha. Lấn lane ngang nhiên nhá đèn xin qua thì không biết, bóp còi thì quay lại lườm rồi chửi tục. Đang đi tự động cúp đầu xe qua đường, nói chung em thấy đi đoạn này cực kỳ ức chế.