Chủ đề tương tự
2/Hệ thống giải nhiệt (cho máy lạnh)
Do thiết kế của xe Previa dùng cho thị trường có nhiệt độ môi trường tương đối thấp hơn ở việt nam nên Hệ thống giải nhiệt (giàn nóng ) của máy lạnh của Previa thường bị quá tải khi gặp trường hợp kẹt xe không có gió giải nhiệt khu vực giàn giải nhiệt máy (két nước) khiến giàn nóng của máy lạnh không thể giải nhiệt được dẫn tới tình trạng máy lạnh không lạnh
Phương án cải tạo:
Lắp thêm giàn giải nhiệt phụ (có quạt) dưới gầm để tiếp sức cho giàn nóng chính phía trước,kết quả hoàn toàn tốt đẹp:xe đậu tại chổ dưới trời nắng 12h trưa nhiệt độ trong xe vẫn có thể giãm xuống tới 25-26 độ
Do thiết kế của xe Previa dùng cho thị trường có nhiệt độ môi trường tương đối thấp hơn ở việt nam nên Hệ thống giải nhiệt (giàn nóng ) của máy lạnh của Previa thường bị quá tải khi gặp trường hợp kẹt xe không có gió giải nhiệt khu vực giàn giải nhiệt máy (két nước) khiến giàn nóng của máy lạnh không thể giải nhiệt được dẫn tới tình trạng máy lạnh không lạnh
Phương án cải tạo:
Lắp thêm giàn giải nhiệt phụ (có quạt) dưới gầm để tiếp sức cho giàn nóng chính phía trước,kết quả hoàn toàn tốt đẹp:xe đậu tại chổ dưới trời nắng 12h trưa nhiệt độ trong xe vẫn có thể giãm xuống tới 25-26 độ
Bài này rất hay và hữu ích cho các anh chị em mới, lần đầu ôm ấp em Pre
Trên đó là 2 thứ cần phải được làm ngay khi mới lấy về, (nếu xe zin chưa làm gì cả)
Trên đó là 2 thứ cần phải được làm ngay khi mới lấy về, (nếu xe zin chưa làm gì cả)
3/Hệ thống giải nhiệt cho dầu hộp số:
- Trên hầu như tất cã xe sử dụng hộp số tự động (automatic tramission) đều có thiết kế hệ thống giải nhiệt cho dầu hộp số (ATF) hệ thống này thường dùng chính két nước để giải nhiệt.Qua tham khảo những dòng xe khác ngoài PREVIA và xe đời mới và gợi ý của bác xedaumalai em thấy rằng dòng xe Pajero và vài dòng xe khác ở những thị trường có nhiệt độ môi trường nóng như nước ta nhà sản xuất đã thiết kế hẳn một giàn giải nhiệt riêng cho dầu hộp số tránh tình trạng dầu hộp số vì làm việc ở trạng thái quá nhiệt sẽ mất tác dụng làm hỏng hộp số.Ở nước ta khái niệm "ĐƯỜNG TRƯỜNG" thật sự là một khái niệm tương đối vì cho dù bạn di chuyễn hoàn toàn trên quốc lộ vẫn có quá nhiều đoạn quy định tốc độ 50,40 thậm chí 20,30 do đó hộp số phải hoạt động liên tục nên dầu hộp số quá nhiệt là điều rất dễ xảy ra
Phương án cải tạo:
lắp thêm một giàn giải nhiệt dành riêng cho dầu hộp số,giàn giải nhiệt em đang xài được sưu tầm từ cpc vốn là của những em pajero,hiệu quả cực kỳ tốt dầu được làm mát tốt hơn ne6ncha5y bốc hơn số êm hơn thấy rỏ
hoặc các bác có thể oder từ ebay về để gắn cũng ok chỉ có cái giá hơi chát
http://www.ebay.com/itm/Transmission-Oil-Cooler-Heavy-Duty-Cooler-made-by-Hayden-Coolers-OC-1292-1-/370852158862?pt=Motors_Car_Truck_Parts_Accessories&hash=item565882dd8e&vxp=mtr
nhưng khi mua các bác chú ý giàn giải nhiệt này được thiết kế theo từng loại dung tích cyline khác nhau như em dùng của pajero là 3000cc cho động cơ của PREVIA là 2400cc thì ok chứ dừng mua cái dành cho xe có dung tích nhỏ hơn thì sẽ không đạt hiệu quả như mong muốn nha
- Trên hầu như tất cã xe sử dụng hộp số tự động (automatic tramission) đều có thiết kế hệ thống giải nhiệt cho dầu hộp số (ATF) hệ thống này thường dùng chính két nước để giải nhiệt.Qua tham khảo những dòng xe khác ngoài PREVIA và xe đời mới và gợi ý của bác xedaumalai em thấy rằng dòng xe Pajero và vài dòng xe khác ở những thị trường có nhiệt độ môi trường nóng như nước ta nhà sản xuất đã thiết kế hẳn một giàn giải nhiệt riêng cho dầu hộp số tránh tình trạng dầu hộp số vì làm việc ở trạng thái quá nhiệt sẽ mất tác dụng làm hỏng hộp số.Ở nước ta khái niệm "ĐƯỜNG TRƯỜNG" thật sự là một khái niệm tương đối vì cho dù bạn di chuyễn hoàn toàn trên quốc lộ vẫn có quá nhiều đoạn quy định tốc độ 50,40 thậm chí 20,30 do đó hộp số phải hoạt động liên tục nên dầu hộp số quá nhiệt là điều rất dễ xảy ra
Phương án cải tạo:
lắp thêm một giàn giải nhiệt dành riêng cho dầu hộp số,giàn giải nhiệt em đang xài được sưu tầm từ cpc vốn là của những em pajero,hiệu quả cực kỳ tốt dầu được làm mát tốt hơn ne6ncha5y bốc hơn số êm hơn thấy rỏ
hoặc các bác có thể oder từ ebay về để gắn cũng ok chỉ có cái giá hơi chát
http://www.ebay.com/itm/Transmission-Oil-Cooler-Heavy-Duty-Cooler-made-by-Hayden-Coolers-OC-1292-1-/370852158862?pt=Motors_Car_Truck_Parts_Accessories&hash=item565882dd8e&vxp=mtr
nhưng khi mua các bác chú ý giàn giải nhiệt này được thiết kế theo từng loại dung tích cyline khác nhau như em dùng của pajero là 3000cc cho động cơ của PREVIA là 2400cc thì ok chứ dừng mua cái dành cho xe có dung tích nhỏ hơn thì sẽ không đạt hiệu quả như mong muốn nha
Với dòng Previa 9x này thì.............herosinbad nói:
Bài viết giá trị. Hai cái đó đúng là khó chịu nhất của mấy em pre mới cưới.
Ko thể đếm được có bao nhiêu hộp số tự động đi bụi vì chăm sóc ko đúng cách, bao nhiêu cái puli máy lạnh bị thay đổi nhằm tăng tỉ số truyền & cả cái lốc lạnh cũng cùng chung số phận ...đi theo bà ve chai cũng chỉ vì muốn khắc phục tình trạng máy lạnh hoạt động kém hiệu quả khi xe đậu ngoài nắng.
Cải thiện ánh sáng? Độ đèn bi xe-on ư? Ko biết có bao nhiêu "đôi mắt" sau khi được "phẫu thuật" rơi vào tình trạng chim bồ câu con đậu con bay hoặc "2 đứa" giận nhau mỗi người nhìn về 1 phía mà dân gian ngta gọi là...........mắt lé
Còn nhiều, nhiều thứ để mà kể khổ với nhau lắm bác ah!
hai cái trên thì em đã làm rồi và đúng như bác C.Cường đã nói. còn cái vụ giải nhiệt nhớt hộp số thì đang nghiên cứu vì chưa tìm ra cái két ưng ý và giá cả phù hợp. nhưng chắc sẽ không lâu vì sắp tới phải đi nhiều nên phải làm và sẳn thay nhớt luôn. đang lăn tăn cái vụ thay nhớt hộp số sao cho triệt để, chứ xả ốc rún thì cũng chỉ ~ 3 lít thôi
Em còn thấy 1 cái rất dễ làm, thấy được hiệu quả tức thì, ko mất nhiều thời gian ..... các bác có đoán được ko?
cái này bác PreviaLady đã làm cho rất nhiều anh em trong hội
xe zin nào cũng nên làm ngay và luôn
cái này bác PreviaLady đã làm cho rất nhiều anh em trong hội
xe zin nào cũng nên làm ngay và luôn