Ngoài những vật dụng các bác đã liệt kê, em bổ sung tí cho xe cũ khi đi đường dài:
- Một bơm xăng dự phòng tình huống nó tèo giữa chừng (nếu không có phải nằm đường hoặc gọi cứu hộ)
- Một bôbin sườn (có thể gắn kế bên bôbin sườn đang sử dụng. Khi gặp sự cố thì tháo cọc dây +/- ra rồi theo đó nối vào cái dự phòng rất nhanh)
- Một bộ dây cuaroa dự phòng
- Các đoạn, co ống nước đề phòng quá nhiệt bễ ống trong HTLM+bình nước 5l
- 1 cục xà bông + 1 tép chewing gum + 1 súng sẵn có silicon : khi gặp sự cố xì, thủng đường ống xăng (dùng xà bông trám vào), két nước xì (dùng silicon trộn với chewing gum nhét vào chỗ mọt)
- 1 bình nhớt máy (1L) để thăm chừng & chăm nhớt khi hao hụt (xe cũ chạy đường dài)
- 1 can đựng xăng 10l (empty)
- Một bơm xăng dự phòng tình huống nó tèo giữa chừng (nếu không có phải nằm đường hoặc gọi cứu hộ)
- Một bôbin sườn (có thể gắn kế bên bôbin sườn đang sử dụng. Khi gặp sự cố thì tháo cọc dây +/- ra rồi theo đó nối vào cái dự phòng rất nhanh)
- Một bộ dây cuaroa dự phòng
- Các đoạn, co ống nước đề phòng quá nhiệt bễ ống trong HTLM+bình nước 5l
- 1 cục xà bông + 1 tép chewing gum + 1 súng sẵn có silicon : khi gặp sự cố xì, thủng đường ống xăng (dùng xà bông trám vào), két nước xì (dùng silicon trộn với chewing gum nhét vào chỗ mọt)
- 1 bình nhớt máy (1L) để thăm chừng & chăm nhớt khi hao hụt (xe cũ chạy đường dài)
- 1 can đựng xăng 10l (empty)
Ừ hatuando1223 nói:nhiều quá , chít mất. BÁC cùng chúng cháu hành quân thôi.
1-Bình chửa lửa nhé. Dạo này xe cháy nhiều.
2-Dây câu bình cần, nếu xe bác đã cũ và bình cũ >1,5 năm mà cần đi xa.
3-Bộ thay bánh xe.
4- Nước tinh khiết.
5-Bộ cứu thương bỏ túi
Những thứ còn lại thì tuỳ bác đi xa gần và địa điểm đi ở đâu... Mà trước khi đi xa bác nên vào hãng check toàn bộ là yên tâm. Còn không thì kiểm tra đèn, thắng, nước làm mát, các loại dầu, bình điện, áp suất lốp, xăng, hệ thống lái, hệ thống hộp số, ly hợp, điện nếu ổn là lên đường.
2-Dây câu bình cần, nếu xe bác đã cũ và bình cũ >1,5 năm mà cần đi xa.
3-Bộ thay bánh xe.
4- Nước tinh khiết.
5-Bộ cứu thương bỏ túi
Những thứ còn lại thì tuỳ bác đi xa gần và địa điểm đi ở đâu... Mà trước khi đi xa bác nên vào hãng check toàn bộ là yên tâm. Còn không thì kiểm tra đèn, thắng, nước làm mát, các loại dầu, bình điện, áp suất lốp, xăng, hệ thống lái, hệ thống hộp số, ly hợp, điện nếu ổn là lên đường.
Đem thêm một thợ máy nữa để xử lý các hư hỏng là OKMan_of_Cars nói:Ngoài những vật dụng các bác đã liệt kê, em bổ sung tí cho xe cũ khi đi đường dài:
- Một bơm xăng dự phòng tình huống nó tèo giữa chừng (nếu không có phải nằm đường hoặc gọi cứu hộ)
- Một bôbin sườn (có thể gắn kế bên bôbin sườn đang sử dụng. Khi gặp sự cố thì tháo cọc dây +/- ra rồi theo đó nối vào cái dự phòng rất nhanh)
- Một bộ dây cuaroa dự phòng
- Các đoạn, co ống nước đề phòng quá nhiệt bễ ống trong HTLM+bình nước 5l
- 1 cục xà bông + 1 tép chewing gum + 1 súng sẵn có silicon : khi gặp sự cố xì, thủng đường ống xăng (dùng xà bông trám vào), két nước xì (dùng silicon trộn với chewing gum nhét vào chỗ mọt)
- 1 bình nhớt máy (1L) để thăm chừng & chăm nhớt khi hao hụt (xe cũ chạy đường dài)
- 1 can đựng xăng 10l (empty)