Re:Những tình huống nên tránh khi lái xe.
Hình như đeo tai nghe cũng bị phạt đó bácXaGan nói:Một việc rất bình thường là sử dụng điện thoại khi đang lái xe. Nếu có trang bị tai nghe không dây hoặc trên xe có chức năng tích hợp sẵn thì thích hợp nhất. Tuy nhiên cũng nên hạn chế sử dụng, hoặc sử dụng trong thời gian đủ ngắn hoặc vắn tắt, đặc biệt là không nên sử dụng điện thoại khi đi qua các giao lộ.
Chỉ có qui định phạt đối với trường hợp đi xe 2B đeo tai nghe thôi, còn đối với 4B thì không bị phạt. Tuy nhiên hiện đang có đề xuất áp dụng cho cả 4B nhưng vướng nhiều thứ nên chưa ngã ngũ. Đặc biệt là sự chưa chấp nhận của Cục Giao thông đường bộ và Bộ GTVT.Cá mập nói:Hình như đeo tai nghe cũng bị phạt đó bácXaGan nói:Một việc rất bình thường là sử dụng điện thoại khi đang lái xe. Nếu có trang bị tai nghe không dây hoặc trên xe có chức năng tích hợp sẵn thì thích hợp nhất. Tuy nhiên cũng nên hạn chế sử dụng, hoặc sử dụng trong thời gian đủ ngắn hoặc vắn tắt, đặc biệt là không nên sử dụng điện thoại khi đi qua các giao lộ.
Chỉnh sửa cuối:
Chuẩn bị tinh thần sẵn sàng với tình huống qua các hầm đèo xuyên núi vừa dài, vừa có mật độ phương tiện đông (nhất là khi gặp nhiều xe tải cùng lưu thông), ví dụ : hầm đèo Hải Vân, hầm đèo Ngang, ... trong điều kiện thời tiết nắng nóng. Rất dễ gặp trường hợp cháy nổ trong hầm.
Tại sao vậy ? Lý do : nằm trong bài phân tích dưới đây nhé.
Vì sao xe hay bị cháy trong hầm Hải Vân? - Tuổi Trẻ Online
Vì sao xe hay bị cháy trong hầm Hải Vân? - Tuổi Trẻ Online
Chỉnh sửa cuối:
Khi chạy sau các xe khác, đặc biệt là các xe tải, xe container, phải chú ý xem đèn phanh, đèn xi nhan của xe trước có hoạt động hay không? Vì nếu nó thiếu/hỏng/không có thì sẽ khiến cho ta không chủ động được khi bám theo nó. Nhất là khi tầm quan sát phía trước bị hạn chế. Nên có phương án vượt qua xe đó càng sớm càng tốt, nếu buộc phải chạy phía sau thì nên giữ khoảng cách xa, đủ an toàn khi xử lý tình huống xe trước thắng/phanh gấp.
Chỉnh sửa cuối:
Re:Những tình huống nên tránh khi lái xe.
Hôm 30/4 vừa rồi em bị ùn xe ở Trảng Bom, đi sau con như trong hình mà còn lên dốc nữa là ruột gan em có nơm nớp khi mỗi lần nó rùng mình khịt khói đem, giựt mấy cái rồi mới bò. Khiếp!!!XaGan nói:Khi chạy sau các xe khác, đặc biệt là các xe tải, xe container, phải chú ý xem đèn phanh, đèn xi nhan của xe trước có hoạt động hay không? Vì nếu nó thiếu/hỏng/không có thì sẽ khiến cho ta không chủ động được khi bám theo nó. Nhất là khi tầm quan sát phía trước bị hạn chế. Nên có phương án vượt qua xe đó càng sớm càng tốt, nếu buộc phải chạy phía sau thì nên giữ khoảng cách xa, đủ an toàn khi xử lý tình huống xe trước thắng/phanh gấp.
Khi có xảy ra va chạm, dù nặng hay nhẹ thì điều đầu tiên cần phải bình tĩnh, tìm hướng giải quyết, thương lượng. Không nên quá nóng nảy, cáu gắt, to tiếng, lấn át đối phương. Nếu cần thiết thì nhờ hỗ trợ của những người chứng kiến xung quanh, hoặc lực lượng chức năng.
Tránh hậu quả đáng tiếc có thể xảy ra như trường hợp mới nhất sau đây.
Va chạm nhẹ, chủ xe máy chém chủ ô tô
Tránh hậu quả đáng tiếc có thể xảy ra như trường hợp mới nhất sau đây.
Va chạm nhẹ, chủ xe máy chém chủ ô tô
Chỉnh sửa cuối:
Re:Những tình huống nên tránh khi lái xe.
badguy nói:Chia sẻ phụ bác chủ thớt:
* Khi đang bám đuôi một xe khác để me vượt, nếu xe đó bất chợt giảm tốc thì tránh nghĩ rằng sẽ thừa cơ hội vượt lên nhanh chóng, vì có thể phía trước là một em bé chạy ra đường nhặt bóng (v.v...)
Re:Những tình huống nên tránh khi lái xe.
quachbachlong nói:em dị ứng nhất mấy ông vượt trong đường cong.Nguy hiểm lắm các bác à, đang bo cua thì không ai có thể né kịp cho mấy bác khi gặp xe đối diện đâu.Cực kì nguy hiểm!