Chi Hội Trưởng S.O.S
8/1/11
21.498
167.749
113
13
tp HCM
trenduonggiobui.wordpress.com
Re:Những tình huống nên tránh khi lái xe.

"Yếu thì đừng ... ra gió" nhỉ:D Cám ơn bác Xagan!
Các bác xem, cái clif này, ở phút thứ 1'12! Nó chạy gì mà khủng khiếp thế cơ chứ?
youtube=http://www.youtube.com/watch?v=h_lvlEy20OY
 
Last edited by a moderator:
Hạng C
18/1/11
618
10
18
Re:Những tình huống nên tránh khi lái xe.

haichien nói:
XaGan nói:
B2X nói:
Nhờ bác XaGan giải thích giúp vạch vàng đứt khúc là mang ý nghĩa gì ah. Thanks bác.
- Vạch liền màu vàng (kẻ dọc theo tim đường) : có tác dụng phân chia làn đường cho hai chiều xe, cấm xe cán vạch, vượt xe khác - tương tự như vạch liền sơn màu trắng. Nếu vạch vàng kẻ sát lề đường thì đó là nơi cấm các phương tiện dừng và đậu xe.
...
- Vạch màu vàng ngắt quãng : tác dụng phân chia làn đường, tương tự như vạch ngắt quãng màu trắng. Nếu kẻ sát lề đường thì đó là nơi cấm đậu xe.
....
- Những chỗ là trạm dừng của xe buýt/xe khách : cũng được sơn màu vàng (hình chữ M gấp khúc). Đó là nơi cấm các phương tiện khác dừng và đậu xe.
Tuy nhiên , trên các tuyến Quốc lộ (theo mình hiểu nhé-vì luật không nói rõ) : nếu dọc tuyến đường không thấy biển cấm dừng/cấm đậu xe nhưng thấy đường được vạch sơn màu vàng (liền hoặc đứt quãng) thì cẩn thận một chút, vì có thể đoạn/tuyến đường đó CẤM dừng và đậu xe.

Cái đoạn tô đậm như trên không đúng đâu bác .
Theo kinh nghiệm và kiểm chứng thực tế thì đây là sự điều chỉnh trong quy hoạch tuyến Quốc lộ :
- Sơn Màu Vàng cho vạch tim đường chỉ tuyến đường đang đi là tuyến Quốc Lộ .
- Sơn Màu Trắng cho vạch tim đường chỉ các tuyến đường thuộc hệ thống Tỉnh Lộ / Hương Lộ .

(Hoặc là phân biệt Hệ Thống Trục Lộ Quốc Gia - tức các tuyến quốc lộ chiến lược - với Hệ Thống đường Giao thông thông thường . Nôm na là phân biệt 2 hệ thống đường theo mức độ quy hoạch.)

<span style=""color: #ff6600;"">Cái vụ này có hữu ích là : Khi đến một ngã ba (hay ngã tư/ năm) nào đó kiểu dạng đường gần như giống nhau - (mà bạn đã bỏ lỡ các thông tin biển báo trước đó) . Nếu xác định vẫn tiếp tục đi trên trục đường QL thì bạn chọn đường có vạch sơn vàng. Nếu xác định là bạn muốn rẽ sang tuyến lộ khác thì rẽ sang tuyến đường sơn trắng .</span>

Em đã kiểm chứng được trên đường rong ruổi xuyên việt - đối chiếu với GPS thì hoàn toàn đúng .
Tuy nhiên, còn có rất nhiều địa phương vẫn chưa dùng sơn vàng cho vạch tim đường .

Bác HaiChien nói hoàn toàn đúng.
Có điều em bổ sung tài liệu để các Bác tham khảo thêm:
Vạch Vàng: theo phụ lục 8 nghị định 22 đối với đường cao tốc, đường cấp 1, cấp 2 và các đường thiết kế cho tốc độ> 60km/h.
Vạch trắng: theo phụ lục 9 nghị định 22 đối với đường thiết kế cho tốc độ < 60 km/h.
 
Hạng B2
4/6/11
117
1
0
Re:Những tình huống nên tránh khi lái xe.

onggiahoclai nói:
haichien nói:
XaGan nói:
B2X nói:
Nhờ bác XaGan giải thích giúp vạch vàng đứt khúc là mang ý nghĩa gì ah. Thanks bác.
- Vạch liền màu vàng (kẻ dọc theo tim đường) : có tác dụng phân chia làn đường cho hai chiều xe, cấm xe cán vạch, vượt xe khác - tương tự như vạch liền sơn màu trắng. Nếu vạch vàng kẻ sát lề đường thì đó là nơi cấm các phương tiện dừng và đậu xe.
...
- Vạch màu vàng ngắt quãng : tác dụng phân chia làn đường, tương tự như vạch ngắt quãng màu trắng. Nếu kẻ sát lề đường thì đó là nơi cấm đậu xe.
....
- Những chỗ là trạm dừng của xe buýt/xe khách : cũng được sơn màu vàng (hình chữ M gấp khúc). Đó là nơi cấm các phương tiện khác dừng và đậu xe.
Tuy nhiên , trên các tuyến Quốc lộ (theo mình hiểu nhé-vì luật không nói rõ) : nếu dọc tuyến đường không thấy biển cấm dừng/cấm đậu xe nhưng thấy đường được vạch sơn màu vàng (liền hoặc đứt quãng) thì cẩn thận một chút, vì có thể đoạn/tuyến đường đó CẤM dừng và đậu xe.

Cái đoạn tô đậm như trên không đúng đâu bác .
Theo kinh nghiệm và kiểm chứng thực tế thì đây là sự điều chỉnh trong quy hoạch tuyến Quốc lộ :
- Sơn Màu Vàng cho vạch tim đường chỉ tuyến đường đang đi là tuyến Quốc Lộ .
- Sơn Màu Trắng cho vạch tim đường chỉ các tuyến đường thuộc hệ thống Tỉnh Lộ / Hương Lộ .

(Hoặc là phân biệt Hệ Thống Trục Lộ Quốc Gia - tức các tuyến quốc lộ chiến lược - với Hệ Thống đường Giao thông thông thường . Nôm na là phân biệt 2 hệ thống đường theo mức độ quy hoạch.)

<span style=""color: #ff6600;"">Cái vụ này có hữu ích là : Khi đến một ngã ba (hay ngã tư/ năm) nào đó kiểu dạng đường gần như giống nhau - (mà bạn đã bỏ lỡ các thông tin biển báo trước đó) . Nếu xác định vẫn tiếp tục đi trên trục đường QL thì bạn chọn đường có vạch sơn vàng. Nếu xác định là bạn muốn rẽ sang tuyến lộ khác thì rẽ sang tuyến đường sơn trắng .</span>

Em đã kiểm chứng được trên đường rong ruổi xuyên việt - đối chiếu với GPS thì hoàn toàn đúng .
Tuy nhiên, còn có rất nhiều địa phương vẫn chưa dùng sơn vàng cho vạch tim đường .

Bác HaiChien nói hoàn toàn đúng.
Có điều em bổ sung tài liệu để các Bác tham khảo thêm:
Vạch Vàng: theo phụ lục 8 nghị định 22 đối với đường cao tốc, đường cấp 1, cấp 2 và các đường thiết kế cho tốc độ> 60km/h.
Vạch trắng: theo phụ lục 9 nghị định 22 đối với đường thiết kế cho tốc độ < 60 km/h.
Đúng là một bài học rất hữu ích cho lái mới như em đây. Chân thành cảm ơn các bác rất nhiều ạ!
 
Hạng D
17/6/11
1.005
24
38
33
Re:Những tình huống nên tránh khi lái xe.

SHTP nói:
Cá mập nói:
Không nên tập lái ngoài đường.
Trưa nay một mợ tập lái chiếc Camry mới mua 4 ngày, đâm vào cây xăng làm chết 1 người,
chiếc xe chỉ dừng lại khi húc đổ tường của tiệm rửa xe trong cây xăng, xe bung 2 túi khí.
Những tình huống lái xe nên "Lưu ý" !
Mợ này mới tập lái mà đã đụng chết người thế này chắc thôi chẳng lái xe nữa đâu nhỉ vì sẽ bị tâm lý!
Các bác ạ,ông chú em chứng kiến từ đầu tới cuối vụ này luôn nè..ông kể nhìn thấy tính chạy ra giúp mà chân bước ko nổi vì sợ quá....khiếp thật...bởi em sợ nhất giao xe cho đàn bà phụ nữ chạy(thất lễ)......
 
OSOM
23/4/07
9.160
10.189
113
Kiềm chế nóng nảy khi lái xe :
Định viết vài dòng về việc này, nhưng thấy có sẵn một bài viết này nên "Dán" lên đây để anh em cùng "tịnh tâm" khi cầm vô lăng/lái xe.
Những tình huống lái xe nên "Lưu ý" !


Kiềm chế nóng nảy khi lái xe
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: Jackie Huy
Hạng B2
3/10/11
395
72
28
Re:Những tình huống nên tránh khi lái xe.

Hay quá!

Cảm ơn bác XaGan. Mong lần post tiếp của bác!
 
OSOM
23/4/07
9.160
10.189
113
Sao lại "vượt" thế này nhỉ ?!
Các bác có thói quen vượt phải, nên xem và rút kinh nghiệm, đảm bảo an toàn cho mình và người khác.
Trường hợp này cũng đã từng xảy ra trên Cao tốc SG-TL, khi một xe 16c đâm vào xe tải đang đậu ở làn khẩn cấp.
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: Jackie Huy
Chi Hội Trưởng S.O.S
8/1/11
21.498
167.749
113
13
tp HCM
trenduonggiobui.wordpress.com
Re:Những tình huống nên tránh khi lái xe.

Cái đó là chạy ẩu chứ chả phải là "vượt phải" nữa. Lòn vô đường " dừng khẩn cấp" lun rùi. Trung Lương nhiều xe chạy vậy lắm à.
 
  • Like
Reactions: Jackie Huy
Hạng B2
3/10/11
395
72
28
Re:Những tình huống nên tránh khi lái xe.

Đồng ý với bác Ha Sonata. Đường bốn làn mà vẫn không đủ với bác tài này.
 
Hạng D
17/6/11
1.005
24
38
33
Re:Những tình huống nên tránh khi lái xe.

Tài xế chạy bậy rồi!!!bị vậy cho đáng!!!