Tập Lái
23/11/11
49
0
6
Torino
Re:Những tình huống nên tránh khi lái xe.

Bác post những tấm hình rất đẹp, đầy đủ và chi tiết, thanks những người như bác!
 
OSOM
23/4/07
9.160
10.189
113
Mối nguy hiểm từ các nút giao thông nhập/tách dòng :
Hiện có nhiều nút như vậy : Nút cầu vượt Thủ Đức (Trạm 2), nút ĐL VVK-QL1A, nút Bình Thuận (Nguyễn Văn Linh-QL1A), cầu Phú Mỹ, .... Khi chạy từ đường nhánh/đường dẫn để nhập vào dòng lưu thông chính, cần hết sức cẩn thận, bình tĩnh, quan sát cẩn thận, báo hiệu bằng tín hiệu đèn (hoặc còi nếu cần thiết) và nhập dòng tốc độ thích hợp với góc nhỏ mới đảm bảo an toàn. Tránh nhập dòng ngay phía trước các xe lớn, cồng kềnh vì độ rủi ro cao hơn và hơn nữa chúng có thể che khuất tầm nhìn thấy các xe nhỏ đi khuất ở làn bên cạnh.
Ảnh : nút cầu vượt trạm 2 (Thủ Đức)
t200316.jpg
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: Jackie Huy
OSOM
23/4/07
9.160
10.189
113
Tình huống chạy qua đoạn đường phơi/đốt nhiều rơm rạ :
Nếu không tránh được thì nên chạy chậm qua đây. Vì nếu chạy nhanh thì rơm ra có thể bị cuốn theo và dính/mắc nhiều dưới gầm xe. Nguy hiểm nhất là khu vực dưới động cơ và hệ thống ống xả đang nóng, dẫn đến nguy cơ cháy xe.
Do đó, khi vừa qua đoạn đường phơi đầy rơm rạ thì tốt nhất nên dừng xe lại, tắt máy và kiểm tra lại dưới gầm, nếu có vướng mắc rơm rạ thì kịp thời gỡ bỏ. Tuy mất chút thời gian nhưng khi lên xe chạy tiếp với tốc độ cao sẽ không lo lắng gì nữa.
Ảnh minh họa : nguồn internet

110617162652-336-287.jpg


Autopro-xe-chay-vi-rom-ra-3.jpg
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: Jackie Huy
Hạng D
14/2/11
2.610
4.621
113
Re:Những tình huống nên tránh khi lái xe.

XaGan nói:
<span style=""color: #ff0000;"">Mối nguy hiểm từ các nút giao thông nhập/tách dòng :</span>
Hiện có nhiều nút như vậy : Nút cầu vượt Thủ Đức (Trạm 2), nút ĐL VVK-QL1A, nút Bình Thuận (Nguyễn Văn Linh-QL1A), cầu Phú Mỹ, .... Khi chạy từ đường nhánh/đường dẫn để nhập vào dòng lưu thông chính, cần hết sức cẩn thận, bình tĩnh, quan sát cẩn thận, báo hiệu bằng tín hiệu đèn (hoặc còi nếu cần thiết) và nhập dòng tốc độ thích hợp với góc nhỏ mới đảm bảo an toàn. Tránh nhập dòng ngay phía trước các xe lớn, cồng kềnh vì độ rủi ro cao hơn và hơn nữa chúng có thể che khuất tầm nhìn thấy các xe nhỏ đi khuất ở làn bên cạnh.
Ảnh : nút cầu vượt trạm 2 (Thủ Đức)
t200316.jpg
Em thấy ở cầu vượt Cát Lái cũng y chang
 
  • Like
Reactions: Jackie Huy
OSOM
23/4/07
9.160
10.189
113
Tình huống đường sắt cắt ngang đường bộ :
Có khá nhiều giao cắt giữa đường sắt và đường bộ, nên khi xe đột ngột bị hư hỏng hay mắc kẹt ở đường sắt nơi giao cắt thì nên nhanh chóng tự mình hoặc nhờ hỗ trợ để đưa xe ra khỏi khu vực nguy hiểm, sau đó mới tìm lỗi để khắc phục.
D%2525E1%2525BB%2525ABng%252520xe%252520nguy%252520hi%2525E1%2525BB%252583m.jpg
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: Jackie Huy
Hạng B2
24/6/11
192
3
18
46
Nơi nào đó...
Re:Những tình huống nên tránh khi lái xe.

XaGan nói:
<span style=""color: #ff0000;"">Nên tìm cách qua mặt xe buýt càng sớm càng tốt :</span>
Đi sau xe buýt trên đường thật căng thẳng, bởi vì nó chạy với tốc độ nhanh chậm thất thường, ra vào trạm liên tục, đậu dừng đón khách giữa đường, ... vì vậy nên cố gắng lựa chọn thời điểm thích hợp thoát khỏi cảnh phải đeo bám buýt, cho an toàn.

DSC00847.JPG

Xe bus này biển số đẹp, toàn 53....:D:D:D:D
 
  • Like
Reactions: Jackie Huy
OSOM
23/4/07
9.160
10.189
113
Không nóng vội khi lên xuống phà :
Thời điểm lên/xuống phà rất dễ xảy ra va chạm giữa các xe 4B với nhau, 4B & 2B, và có thể cạ gầm, gây trầy xước, móp méo, hư hỏng phương tiện (dưới cản trước/sau, cạ bô, ...) -> Chọn hướng lên xuống phà thích hợp. Đặc biệt một số phà xếp 3 làn xe 4B rất sát nhau dễ cạ gương, mở cửa xe đụng bên 4B bên cạnh hoặc đụng 2B, ... Vì vậy, nếu phải qua phà thì cố gắng xử lý bình tĩnh, không nóng vội được, nên nhường nhịn nhau.
 
Chỉnh sửa cuối: