lạy, xe 2013 mà chưa hết rodai, các bác bỏ dùm khái niệm 100k rodai dùm cái.
Xe chạy dưới 5 năm, nói chưa hết rodai nghe còn lọt lỗ tai. Xe này 8 năm mà nói chưa hết rodai, có cái gì đó sai sai!lạy, xe 2013 mà chưa hết rodai, các bác bỏ dùm khái niệm 100k rodai dùm cái.
Định nghĩa Rodage (Rô đai)
1 - Với xe mới khái niệm nầy hầu như không còn
2 - Nếu có thì chỉ 1000 kms đầu tiên mà thôi, , sau đó thì thay nhớt , và không cấm bạn khi ra cao tốc với 130Kms/h
Nhưng nếu muốn kỹ thì trong 1000 kms đầu tiên
- Không được kéo 3500 rpm (xăng) và 4000 rpm (dầu)
- không được quá 3/4 vận tốc tối đa cho xe (thí dụ 200 maxi) thì đừng quá 150kms/h
- Không nên ép quá lâu chân ga (nên thay đổi)
- Kiểm tra 500 kms đầu tiên (dầu nhớt)
- Lái chậm rãi, không nên thắng gấp, từ từ mà đi
- với xe MT thì khi chuyễn số, đạp sâu chân côn, và qua từ từ số (chậm lại) cho mượt hộp
- Coi chừng bánh còn mới, độ bám không tốt bằng bắt đã đi (500 kms)
Đó là những kinh nghiệm mà em áp dụng .... các bác có thể tìm hiểu thêm trên mạng.
1 - Với xe mới khái niệm nầy hầu như không còn
2 - Nếu có thì chỉ 1000 kms đầu tiên mà thôi, , sau đó thì thay nhớt , và không cấm bạn khi ra cao tốc với 130Kms/h
Nhưng nếu muốn kỹ thì trong 1000 kms đầu tiên
- Không được kéo 3500 rpm (xăng) và 4000 rpm (dầu)
- không được quá 3/4 vận tốc tối đa cho xe (thí dụ 200 maxi) thì đừng quá 150kms/h
- Không nên ép quá lâu chân ga (nên thay đổi)
- Kiểm tra 500 kms đầu tiên (dầu nhớt)
- Lái chậm rãi, không nên thắng gấp, từ từ mà đi
- với xe MT thì khi chuyễn số, đạp sâu chân côn, và qua từ từ số (chậm lại) cho mượt hộp
- Coi chừng bánh còn mới, độ bám không tốt bằng bắt đã đi (500 kms)
Đó là những kinh nghiệm mà em áp dụng .... các bác có thể tìm hiểu thêm trên mạng.
Chỉnh sửa cuối:
Thanks Bác