Hạng D
5/4/15
4.070
3.512
113
Có khi nào các bác gặp trường hợp bị dí còi inh ỏi mà thực sự bực mình khó chịu chưa? Họ muốn mình nhường, mình cũng muốn nhường lắm nhưng điều kiện không cho phép khiến mình không thể nhường lối nhưng lại liên tục dí còi inh ỏi. Văn hóa nhường nhịn khi tham gia giao thông là cần thiết nhưng phải đủ điều kiện thì mới nhường, chứ không phải muốn là được mà cứ thúc còi.:rolleyes:


View attachment 2668697
(Nguồn: thehansindia)

Mình là kiểu người hơi nhạy cảm với tiếng còi xe, nếu bấm ít không sao, nhưng bị bấm nhiều sẽ khiến khó chịu và cáu gắt, này cũng chẳng phải bệnh mà là khó chịu với các anh cứ bị lạm dụng tiếng còi xe, hở ra cái là bấm mà đã vậy bấm còn bấm liên tục không dứt ra đinh tai nhức óc cực kì.

Đã rất nhiều lần mình bị bấm còi như kiểu xin được nhường đường. Ờ thì lúc nào nhường được thì mình sẽ nhường, ví dụ như đoạn nào vắng họ bấm còi xin vượt mình tấp qua cho họ vượt.

Nhưng có những lúc đường quốc lộ có 2 làn, một bên xe máy một bên ô tô họ bấm còi xin mình cho vượt. Nhìn gương thì làn bên xe máy đang phi ầm ầm, tui mà tạt qua đó cho hai bên cùng về chầu ông bà à? Không đủ an toàn nên mình không thể nhường được, chắc họ không hiểu hay gì cứ bấm còi inh ỏi liên tục. Chắc họ nghĩ mình làm gan không cho họ vượt.

Nhiều khi vào vòng xoay, đường thì đông xe thì chen nhau điền vào chỗ trống, có anh cứ thích bấm còi thúc dục cho mấy anh vượt cắt mặt đi vào lối ra. Lúc đó nhường được cho mấy anh thì tui nhường rồi, ôm nhau chi ở vòng xuyến cho ách tắc mà xe thì chặt đầu chặt lối, bốn bề tứ phía không biết là né đi đâu để nhường mà cứ bị bấm còi thúc dục.:rolleyes:

Không nói đâu xa mình từng thấy hai anh xe máy suýt gây gỗ nhau ngay ngã tư vì một xe "không chịu nhường lối cho xe kia rẽ phải". Chuyện là anh xe máy phía sau muốn rẽ phải nhưng xe phía trước đang bị nhiều người dừng lại bít lối nên không tránh được cho xe sau. Xe phía sau sửng cồ lên "điếc hay sao bóp còi nãy giờ mà không dịch xe để cho người khác quẹo"

Anh phía trước chắc nãy giờ cũng đã khó chịu với tràng còi nên quay qua nói ngay "Bộ mắt anh mù hay sao không thấy phía trên đứng bít lối rồi còn tránh cho anh rẽ kiểu gì? Làm gì có đèn nào cho anh rẽ phải mà bấm còi như bị chọc tiết thế" :D. Anh kia khựng liền im luôn chứ dám nói gì nữa.

Trong đô thị xe cộ đông, còi xe trở thành “nỗi ám ảnh” của nhiều người khi tham gia giao thông, vậy mà vẫn còn người “ngộ nhận” xem tiếng còi xe là hiệu lệnh buộc người khác phải thực hiện.

Mình chạy xe luôn từ tốn và nếu ai muốn vượt thì mình cũng sẵn lòng chẳng cương với người ta làm gì cho mệt, nhưng nhiều khi tình thế giao thông không cho phép mình nhường họ thì không thể nhường, nhưng người ta lại không biết điều đó cứ thích còi thúc dục mắc mệt.
Bác nói lý thuyết và kiểu lý tưởng. Ở VN xe chạy vô tội vạ, băng ngang, vượt ẩu, cắt mặt, khóa đuôi... không bóp còi thì có mà dễ ăn vạ.:D
 
Hạng F
29/10/16
12.196
25.754
113
Pháp
Chính là bọn chuyên chạy lờ đờ grab và bọn trẻ chạy oto ấy bác.
Grab nó cứ khoái chạy như thế ấy, chứ đừng bảo là do chờ khách.
Còn bọn trẻ chạy lờ đờ thì bác vượt lên nhìn thử đi, đang cầm dt ngựa, lái 1 tay.
Một phần lý do kẹt xe nặng chính là do oto mấy năm nay quá nhiều và chúng nó cứ chạy lờ đờ khi đèn xanh và phóng ông cố khi đèn vàng cho kẹt ở giữa ngã 4!
Đúng và không đúng. Nếu như phân tích thì phải theo 2 chiều và dùng 5W (không phải nhớt xe 5W .... đâu nha :):):))

  • What : Đang nói về vấn đề gì, vấn đề đến từ đâu, và nên đánh và tìm hiểu góc nào
  • Why : Tại sao lại có vấn đề này, có lợi hại gì hay không, tại sao vấn đề nầy đến
  • Where : Nơi nào, vị trí, và nó đến như thế nào và cách thức nó đến, điều kiện nó đến
  • When : Khi nào vấn đề đó phát sinh, lúc nào, thời điểm nào
  • Who : Ai liên quan , cơ quan nào, người nào chịu trách nhiệm
Nếu bác @Perenco mà tìm ra được là tự khắc sẽ giải quyết được, mà tìm không ra ... thì dầu sao cũng có một ý niệm nào đó ...mặc dầu không hay khó thực hiện, hay không thể thực hiện .... vì 1 trong 5W bị kẹt .... Thôi để bàn sau đi ....
Ở VN nên bán xe không có còi, trừ tiền ra, em cảm tạ.
Ở VN, lúc đổi bán xe, nên giữ lại cái còi, có gì gắn // thêm cho kêu lớn hơn chứ :):):)
Bác nói lý thuyết và kiểu lý tưởng. Ở VN xe chạy vô tội vạ, băng ngang, vượt ẩu, cắt mặt, khóa đuôi... không bóp còi thì có mà dễ ăn vạ.:D
Nói đúng thì em cũng lái khá nhiều 2/4B.... nhưng không dùng kèn, và người đi cùng cứ ....bấm dùm em ...:):):) Ngay cả càu nhàu trên xe ..... Nhưng đến giờ và tạm thời chưa ...ăn vạ.
Nhưng không có nghĩa là ... không bao giờ bấm .. vì chưa đến lúc ạ .
 
Hạng B2
10/10/19
355
598
93
51
ho chi minh
Bác chạy Quốc lộ 1A hay 20 gặp xe khách hay xe rau chạy sau thì nó dí sát đít, còi và đá đèn liên tục luôn. Lỡ phía trước có chướng ngại gì mình thắng thì xác định nó ủi đít ngay, cho nên thấy nó từ sau là lo chuyển lane hay né phải cho nó qua cho lẹ.
 
Hạng C
15/1/22
893
1.315
93
48
Mình không bao giờ dùng còi để xin đường.

Chỉ bấm còi khi có bức xúc trên đường để "chửi" đối phương. ví dụ: chuyển lane không si-nhan, chuyển làn kiểu ép đầu xe mình....
 
Hạng D
5/4/15
4.070
3.512
113
Có khi nào các bác gặp trường hợp bị dí còi inh ỏi mà thực sự bực mình khó chịu chưa? Họ muốn mình nhường, mình cũng muốn nhường lắm nhưng điều kiện không cho phép khiến mình không thể nhường lối nhưng lại liên tục dí còi inh ỏi.
Bác nhớ dán cái bảng phía sau xe, ghi rõ: Em là tác giả bài trên Otosaigon tiêu đề "nhường được em đã nhường..." nhé, vì không phải ai cũng như bác, không phải ai nhường được cũng đã nhường như bác đâu. :D
 
Hạng D
29/3/16
2.087
2.794
113
47
Bác chạy Quốc lộ 1A hay 20 gặp xe khách hay xe rau chạy sau thì nó dí sát đít, còi và đá đèn liên tục luôn. Lỡ phía trước có chướng ngại gì mình thắng thì xác định nó ủi đít ngay, cho nên thấy nó từ sau là lo chuyển lane hay né phải cho nó qua cho lẹ.
Khi nào lũ đấy chết hết nhỉ?